Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 1 tỷ USD trong tháng 2

Chỉ trong vòng 15 phiên giao dịch của tháng 2/2019, với 7 phiên giảm giá và 8 phiên tăng giá, giá cổ phiếu VIC của Vingroup đã tăng 9,7% lên 114.000 đồng/cp. Nhờ đó, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tích lũy thêm 18.838 tỷ đồng trong tháng đầu tiên của năm Kỷ Hợi.

Ông Phạm Nhật Vượng là nhân vật gây chú ý trong tuần qua với quyết định rút lui khỏi ghế Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vinhomes, doanh nghiệp bất động sản có giá trị vốn hóa lên đến 14 tỷ USD. Thay thế cho ông Vượng là bà Nguyễn Diệu Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của công ty. 

Với việc giá trị cổ phiếu của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 18.838 tỷ đồng khi kết thúc tháng 2, tổng tài sản của Chủ tịch Vingroup đã đạt mức 212.631 tỷ đồng và ngày càng bỏ xa phần còn lại trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong khi đó, người đứng thứ hai trong danh sách này là ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank (TCB), Phó Chủ tịch Masan Group (MSN) – cổ phiếu TCB đứng giá trong tháng 2, trong khi giá cổ phiếu MSN đã tăng thêm 14,41%.

Qua đó, tài sản của ông Hồ Hùng Anh có thêm 2.769 tỷ đồng qua 15 phiên giao dịch của tháng 2, lên mức 23.026 tỷ đồng. Con số này khiến Chủ tịch Techcombank ngấp nghé trở thành tỷ phú đô la nếu MSN tiếp tục giữ đà tăng giá trong một vài phiên tới.

Top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Bộ đôi Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang từ lâu đã song hành cùng nhau trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Hiện tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang chỉ ít hơn so với ông Hồ Hùng Anh hơn 300 tỷ đồng với tổng giá trị là 22.668 tỷ đồng sau khi tăng 2.800 tỷ đồng trong tháng 2. Ông Quang hiện là Phó chủ tịch HĐQT TCB kiêm Chủ tịch HĐQT MSN.

Đứng thứ tư trong danh sách này là nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, tuy nhiên Phó chủ tịch HDBank (HDB) kiêm Tổng Giám đốc Vietjet Air (VJC) là người duy nhất ghi nhận tài sản giảm trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Cụ thể, giá cổ phiếu HDB giữ nguyên mức 30.000 đồng/cp so với cuối tháng 1 nhưng giá cổ phiếu VJC đã giảm 3,6% trong tháng 2 còn 119.000 đồng/cp.

Do đó, tổng giá trị tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tính đến cuối tháng 2 là 21.131 tỷ đồng, giảm 760 tỷ đồng so với cuối tháng 1. Đáng chú ý, VJC giảm 2 phiên liên tiếp trong chuỗi 3 phiên giảm sau thời điểm Vietjet Air ký hợp đồng trị giá 18 tỷ USD với hai đối tác Boeing và General Electric trong chuyến sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Tổng thống Mỹ Donal Trump.

Người cuối cùng trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán tính đến thời điểm này là ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Với việc giá cổ phiếu HPG tăng mạnh 21% trong tháng 2, tài sản của ông Long đã có thêm 3.151 tỷ đồng, đạt 17.948 tỷ đồng.

Vị trí thứ 5 trong danh sách này vẫn luôn có sự xáo trộn gần đây khi lần lượt được thay bởi bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) và ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC).

Tuy nhiên, hiện chỉ có bà Hương đang bám sát ông Long về giá trị tài sản với khối tài sản trị giá 17.200 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết ngày càng bị bỏ xa so với những người xếp trên mặc dù tài sản của ông chủ hãng hàng không Bamboo Airways tăng thêm 1.257 tỷ đồng trong tháng 2. Hiện giá trị tài sản của ông Quyết đạt 14.000 tỷ đồng.

Hiền Anh
Từ khóa: Tài sản tỷ phú Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng Tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo Tài sản của ông Hồ Hùng Anh Tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang Tài sản của ông Trần Đình Long Tài sản của ông Trịnh Văn Quyết Tài sản của bà Phạm Thu Hương Phạm Thu Hương VIC Vingroup Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Tài sản các tỷ phú Masan MSN Techcombank TCB Vietjet Air VJC Bamboo Airways HDB HDBank HPG Hòa Phát Giá cổ phiếu VIC Giá cổ phiếu VHM Giá cổ phiếu VJC Giá cổ phiếu HPG Giá cổ phiếu FLC Giá cổ phiếu ROS Giá cổ phiếu MSN Giá cổ phiếu HDB Giá cổ phiếu TCB Tiền nhiều để làm gì

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.