Cháy kho Rạng Đông: Test nhanh các chỉ số chì, thủy ngân, không khí... đều an toàn

Kết quả test nhanh cho thấy, các thông số, chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng, không khí, bụi... xung quanh khu vực cháy của Công ty Rạng Đông đều ở mức an toàn với người dân.

Chỉ số chì, thủy ngân trong ngưỡng, an toàn

Cuối giờ chiều nay (30/8), báo cáo của UBND Quận Thanh Xuân cho biết, theo báo cáo của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông thì các vật tư, nguyên vật liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang, CFL, đèn tròn gồm: Bầu đèn CFL là bằng nhựa PC- đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con người kể cả khi cháy; vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có các hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngay từ ngày 29/8/2019, tất cả các cán bộ, công nhân viên tham gia chữa cháy ngay sau khi đám cháy được dập tắt đã đến công ty dọn dẹp và chuẩn bị cho sản xuất, sức khỏe ổn định. Ngày 30/8/2019, các xưởng sản xuất của công ty đã bắt đầu trở lại sản xuất bình thường.

Còn theo thông tin ban đầu của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế, các chỉ số như: thủy ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh cũng cho kết quả: Các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân (lúc 16h00’ ngày 30/8/2019).

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng. Kết quả sẽ được thông báo về Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân.

Cũng theo UBND quận Thanh Xuân, trong thời gian tới, quận sẽ đề nghị với các cơ quan, đơn vị chức năng để sớm có kết quả về môi trường khu vực cháy và các khu vực lân cận; ngay sau khi có các kết quả tiếp theo, UBND quận sẽ có thông tin kịp thời về vụ việc.

Kỹ thuật viên đo đạc các thông số về môi trường xung quanh khu vực nhà máy Rạng Đông

Các thông số về khí hậu, nhiệt độ, bụi.. đều ở mức bình thường

Cũng trong sáng nay (30/8), Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội) đã thực hiện lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực cháy. Trung tâm này cũng đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích.

Kết quả phân tích nhanh vào 15 giờ 20 phút cùng ngày cho thấy các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ bình thường.

Kết quả đo đạc bước đầu cho thấy: Không khí xung quanh khu vực kho cháy của Rạng Đông an toàn đối với người dân

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của 2 chiến sỹ cảnh sát PCCC đang được điều trị tại Bệnh viện Bộ Xây dựng, UBND quận Thanh Xuân cho biết nguyên nhân do ngạt khói trong quá trình thực thi nhiệm vụ và hiện sức khỏe của 2 chiến sĩ cảnh sát đã ổn định.

Đối với thông tin khoảng hơn 10 phóng viên có một số dấu hiệu bất thường về sức khỏe sau khi tác nghiệp tại vụ cháy Công ty Bóng đèn Rạng Đông xảy ra ngày 28/8 đến khám và xét nghiệm máu, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho hay: "Qua kiểm tra các bệnh nhân tình trạng ổn định, khám lâm sàng không có dấu hiệu đặc biết. Còn các bệnh nhân lo lắng bị nhiễm thủy ngân, chúng tôi đã làm xét nghiệm máu để kiểm tra, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm để đánh giá đúng nguy cơ".

Huyền Anh - Hoàng Thanh

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !