Tin không khí lạnh mới nhất và dự báo thời tiết ngày mai 15/1: Bắc Bộ trở rét

Bản tin gió mùa đông bắc và rét mới nhất ngày hôm nay (14/1) của TT DBKTTV TƯ cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, trên cao rãnh gió Tây dịch chuyển dần về phía Đông.

Dự báo thời tiết Hà Nội sẽ mưa và từ ngày 16/1 trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ.

TT DBKTTV TƯ dự báo, khoảng chiều tối và đêm mai (15/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ; từ đêm mai, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 16/1, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Từ chiều tối mai (15/1), ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Từ đêm 16/01, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Thời tiết Hà Nội được TT DBKTTV TƯ  dự báo, trong 2-3 ngày tới có mưa. Từ ngày 16/1 trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm mai đến  ngày 16/1, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm mai (15/1) đến đêm 17/1, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi trong đêm 16/1 và ngày 17/1 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ).

Dưới đây là dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 15/1:

- Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 77-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22oC.

- Khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa vừa, riêng khu tây bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27 oC

- Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ; từ chiều mai có mưa, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nhẹ; từ chiều mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm và sáng sớm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ, vùng núi có nơi dưới 16 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độoC

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng phía Nam trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 67-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28, phía Nam có nơi trên 28oC.

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31, riêng phía Nam có nơi trên 31 oC.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 40-95%.

Khu vực Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20oC, cao nhất từ 27 - 30oC. Các tỉnh Nam Bộ cao nhất từ 31 - 34oC.

Minh Thư
Từ khóa: dự báo thời tiết không khí lạnh tin không khí lạnh mới nhất ngày hôm nay Hà Nội lại rét đậm dự báo thời tiết Hà Nội

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !