Huế: Hàng loạt nhà dân nứt nghi do nổ mìn thi công dự án

Việc nổ mìn thi công dự án Nhà máy thủy điện Thượng Nhật đã làm cho nhà cửa người dân xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị chấn động, rung lắc. Hàng chục ngôi nhà xuất hiện vết nứt nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Dự án Nhà máy thủy điện Thượng Nhật được triển khai ở xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) hiện đang trong quá trình thi công.

Những ngày vừa qua, PV Infonet nhận được nhiều phản ánh của người dân xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc nổ mìn thi công Nhà máy thủy điện Thượng Nhật diễn ra trong khoảng 2 tháng trở lại đây gây chấn động, rung lắc khiến cho nhà bị nứt… ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. 

Biển thông báo ngay cổng vào dự án Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Có mặt tại cổng vào dự án Nhà máy thủy điện Thượng Nhật, PV Infonet nhìn thấy bảng thông báo: “Công trình thủy điện Thượng Nhật quy định khung giờ nổ mìn hằng ngày: Trưa 11h30 đến 12h30 và chiều 16h30 đến 17h30, vậy kính báo để bà con biết”. 

Anh Hồ Văn Đúc (38 tuổi, trú thôn 3, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông) cho biết, từ tháng 2/2019 đến nay mỗi khi đơn vị thi công nổ mìn là anh lại thấy nhà rung lắc, ngủ trưa thì giật mình.

"Thỉnh thoảng vào buổi trưa và chiều hàng ngày tôi vẫn nghe tiếng động mạnh rồi rung lắc, sau vài ngày tôi phát hiện ngôi nhà mới xây có nhiều vết nứt", anh Hồ Văn Phú (trú thôn 3, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông) cho hay.

Bức tường nhà ông Hồ Văn Mứt xuất hiện đường nứt nhỏ.

Liên quan đến vấn đề này, Ông Hồ Văn Kiểu - Thôn truởng thôn 3 xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông) cho biết, không chỉ thôn 3 bị ảnh hưởng do nổ mìn mà thôn bên cạnh cũng có một số nhà bị ảnh hưởng. Khảo sát ban đầu trong thôn 3 có 46 hộ bị nứt nhà và sau này có thêm vài nhà báo cáo cũng bị nứt. Trong đó, những ngôi nhà nằm gần đường nơi đơn vị thi công dùng xe liên tục vận chuyển vật liệu xây dựng bị nứt nặng nhất.

Nhà vợ chồng anh Hồ Văn Lập bị nứt kéo dài dọc hết tường nhà.

Những vết nứt nghi do nổ mìn.

Theo vợ chồng anh Hồ Văn Lập (trú thôn 3, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông), sau khi kiến nghị lên chính quyền địa phương về tình hình nổ mìn và nhà nứt, vài ngày trước có một số người về xem, nhưng xem xong rồi họ đi và cũng không thấy nói hay báo lại với gia đình.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Tấn Son - Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) thông tin, sau khi nhận được kiến nghị của người dân về việc 50 ngôi nhà xuất hiện vết nứt, huyện Nam Đông đã phối hợp với Sở Công thương, Sở Xây dựng và chủ đầu tư đến nhà người dân ghi nhận, khảo sát, do đạc hiện trạng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân là do nổ mìn thi công Nhà máy thủy điện Thượng Nhật. Do đó, tất cả các ngôi nhà của người dân bị nứt được đánh dấu lại để theo dõi một thời gian rồi mới có báo cáo và kết luận.

Nhưng theo ông Phạm Tấn Son khẳng định, khu vực bị ảnh hưởng mà người dân kiến nghị có xuất hiện chấn động, rung lắc khi Nhà máy thủy điện Thượng Nhật nổ mìn thi công, tuy nhiên tất cả vẫn đảm bảo an toàn.


Hà Oai

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !