Choáng ngợp cánh đồng ngàn ha của TH ở Nga

Những cánh đồng liền thửa rộng lớn đến vô cùng ở tỉnh Moscow, Kaluga, cách không xa thủ đô Moscow của Nga được người dân biết đến là công trình của một nhà đầu tư đến từ Việt Nam - Tập đoàn TH

Ngay khi những xẻng đất đầu tiên khởi công trang trại bò sữa TH ở tỉnh Moscow, anh Lê Khắc Cương- Tổng Giám đốc Công ty Agritex và anh Nguyễn Lê Thăng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Agritex thuộc tập đoàn TH đã phải khăn gói sang Nga để hỗ trợ cho tiến trình khai hoang đất đai làm nên những cánh đồng bát ngát.

Trước mắt chúng tôi là cánh đồng ngô trải dài tít tắp tới vô tận, anh Lê Khắc Cương và Aliev Rasul- Giám đốc trang trại TH tại Moscow tự hào giới thiệu tổng diện tích của cánh đồng này khoảng 1.000 ha. Nhiều người đã tận mắt chứng kiến cánh đồng hàng trăm ha của TH tại Nghĩa Đàn- Nghệ An như một cánh đồng Châu Âu giữa lòng xứ Nghệ, thì ở nơi này, TH có những cánh đồng rộng gấp 10 lần như vậy, mang lại vẻ tốt tươi, trù phú cho vùng đất Volokolamsk.

3 năm trước, khi những bước chân thần tốc của TH chưa in dấu, khu vực đất đai với trang trại bò sữa hiện đại, với đồng cỏ trù phú bây giờ chỉ là dải đất phủ đầy cỏ dại, không một bóng người. Đến mức, đứng trước sự mênh mông hoang vu nơi đây, Giám đốc dự án của TH phải thốt lên lo lắng cùng bà Thái Hương- Nhà sáng lập, tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH, người kiến tạo Dự án chăn nuôi bò sữa khổng lồ trên đất Nga: “Chị ơi, cây cối ở đây đã mọc 20 năm thành rừng rất khó để khai phá”. Đó cũng là suy nghĩ của rất nhiều người khi nhìn vào vùng đất mà TH sẽ xây dựng “đế chế” của mình tại Nga những ngày đầu.

 Ngày 7/9/2018, tại Khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế đặc biệt “Kaluga” huyện Borovsk, tỉnh Kaluga, tập đoàn TH tổ chức Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH công suất 1.500 tấn/ngày- thuộc tốp đầu nhà máy có công suất chế biến sữa lớn nhất nước Nga. Nhà máy này nằm trong chuỗi sản xuất khép kín các sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe thuộc Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của tập đoàn TH tại Liên bang Nga.

Lễ Khởi công vinh dự có sự tham gia của Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng; Ông Alexei Vasilievich Gordeev - Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga; Ông Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao; Ông Nguyễn Văn Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Ông Anotoly Dmitriyevich Artamonov- Thống đốc tỉnh Kaluga cùng lãnh đạo cao cấp của 2 quốc gia, tỉnh Kaluga. Đây là sự động viên to lớn của Đảng, Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga đối với Dự án kinh tế có ý nghĩa đặc biệt- biểu tượng cao đẹp cho hợp tác kinh tế và tình hữu nghị Việt- Nga

 

Trước nỗi lo của Giám đốc dự án, bằng tầm nhìn xa và sự kiên định đặc biệt, bà Thái Hương điềm tĩnh trả lời: “Hãy nỗ lực, có lòng quyết tâm là có tất cả”. Lòng quyết tâm ấy đã truyền lửa cho cả TH cùng vượt khó. Chỉ 2 năm sau, vùng đất hoang vu, cánh đồng cỏ dại đã “thay da đổi thịt” … Bất cứ ai có dịp đặt chân tới vùng đất của TH tại Nga cũng dễ dàng nhận thấy sự đối lập giữa màu xanh mướt của đồng cỏ chất lượng cao làm thức ăn chăn nuôi đàn bò và cánh đồng cỏ hoang chưa được khai phá ở ngay bên kia gờ đất.

Giữa cánh đồng tươi tốt, người cảm thấy hạnh phúc với sự đổi thay đó là ông Aliev Rasul. Ông chia sẻ: “Phải nói ngay là tôi cảm giác hạnh phúc, vì cánh đồng này ngay gần nơi tôi sinh sống, tôi đã sống ở đây hơn 30 năm. 20 năm trước, cánh đồng này bị bỏ hoang, tôi thật sự rất đau đớn khi nhìn những mảnh đất này bị bỏ quên. Khi tập đoàn TH tới đầu tư, bàn tay của chính tôi đã đi làm sạch mảnh đất này. Phía trước là máy móc, chúng tôi theo sau dọn dẹp bằng tay. Trong vòng chưa đầy 1 năm, chúng tôi đã làm sạch được gần 5.000 ha đất”.

 

Cũng theo Rasul, trước đây, trong thời kỳ Xô Viết, đây là những cánh đồng tươi trồng ngô và củ cải. Ngay sau khi Liên Xô tan rã, những mảnh đất này chính thức bị bỏ hoang. “Volokolamsk vốn là vùng đất có bề dày lịch sử. Khi đất đai bị bỏ hoang, vùng đất này mất đi sức sống. TH đến đây, khôi phục lại những cánh đồng. Mọi người bắt đầu nhìn thấy tia hi vọng rằng mọi thứ sẽ khác, vùng đất sẽ tiếp tục phát triển từ sự bắt đầu này. Và chúng tôi cũng rất cố gắng để mọi thứ đạt được như ước mong”.

Giữa mênh mông bạt ngàn của cánh đồng ngàn ha, Rasul dẫn chúng tôi tới một cây lớn đứng chơ vơ giữa đồng. Anh kể, Volokolamsk là một vùng đất với lịch sử hào hùng trong chiến tranh phát xít. Đây chính là phòng tuyến phía tây của Moscow chặn đứng quân Đức trong chiến tranh thế giới lần thứ 2. Tại những cánh đồng này, rất nhiều chiến sỹ đã hy sinh anh dũng bảo vệ tổ quốc.

“Cái cây đơn côi này là của một bà mẹ Nga trồng trên mảnh đất con trai bà đã ngã xuống. Khi vỡ hoang lại cánh đồng, nghe câu chuyện này chúng tôi đã giữ lại cái cây đó như một chứng tích của một thời anh hùng”- Rasul nói.

 Cánh đồng ngàn ha – nơi mà chuyên gia của TH ở cả Việt Nam và Nga đổ biết bao mồ hôi, sẽ cung cấp nguồn thức ăn tươi lành cho hàng chục ngàn bò sữa ở trang trại bò sữa TH cách đó không xa. Nguồn sữa tươi nguyên liệu này sẽ cung cấp cho Nhà máy chế biến sữa TH- vừa được tập đoàn TH khởi công tại tỉnh Kaluga. Từ đây, chuỗi sản xuất khép kín của thương hiệu sữa TH true MILK tại Nga bắt đầu thành hình.

Nguồn: danviet.vn

Từ khóa: TH Tập đoàn TH cánh đồng rộng rộng lớn Liên bang Nga trại bò sữa TH

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.