Ấm áp chương trình "Xuân gắn kết yêu thương" tại Bangladesh

“Xuân gắn kết yêu thương” là chủ đề của Buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi dành cho cộng đồng người Việt do Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh chủ trì tổ chức hôm 22/2 vừa qua.

Đại sứ Trần Văn Khoa (áo dài xanh) và Phu nhân nâng ly chúc mừng năm mới cùng các vị khách mời

Những món ăn mang đậm hương vị quê hương, những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mừng xuân mới do chính kiều bào biểu diễn chính là sợi dây gắn kết, không chỉ giúp tăng cường tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái giữa các thành viên cộng đồng, mà còn giúp bà con ta thêm gắn kết với cội nguồn dân tộc và thêm tự hào hai tiếng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Trần Văn Khoa đánh giá cao sự tham gia, đóng góp tích cực của kiều bào vào các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước trong năm 2018, đồng thời động viên, khích lệ bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp xây dựng quê hương và tiếp tục là cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước.

Trong không khí ấm ấp, đoàn viên, sum họp của buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi tại ngôi nhà chung Đại sứ quán, cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Bangladesh đã không giấu được sự xúc động khi cảm nhận trọn vẹn không khí Tết quê nhà dù đang ở cách xa hàng ngàn cây số, cũng như cảm thấy phấn khởi khi được hội ngộ cùng với những người anh em, bạn bè sau một năm bận rộn mưu sinh. Chị Nguyễn Thị Thanh An, Kiều bào đã có thời gian 9 năm sống tại Bangladesh cho biết mỗi năm có dịp tham dự buổi gặp mặt do Đại sứ quán tổ chức, chị và cả gia đình đều cảm thấy rất háo hức bởi không khí tại đây khiến chị như được trở về quê hương. May mắn hơn chị An, chị Lê Thị Hạnh, Kiều bào tại Bangladesh cùng chồng năm nay đã có cơ hội về quê hương đón Tết. Nhưng vợ chồng chị cũng không khỏi bất ngờ và vô cùng phấn khởi khi được hòa trong không khí đón Xuân rộn ràng cùng với những con xa quê khác.

Những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mừng xuân mới do chính cộng đồng biểu diễn đã đem đến cho kiều bào niềm vui, tiếng cười và cảm xúc lắng đọng trong những ngày đầu năm mới.

Không chỉ có các tiết mục văn nghệ đặc sắc, kiều bào đến tham dự Buổi gặp mặt đầu Xuân đã có dịp được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị quê nhà như phở bò, xôi gấc, gỏi cuốn tôm, chả cá, giò lụa, chả quế, bánh chưng, hành muối… do chính các cán bộ và thành viên gia đình của Đại sứ quán chuẩn bị.

Không khí rộn ràng của những tiết mục văn nghệ cùng những món ăn đặc trưng của Việt Nam còn gây ấn tượng mạnh mẽ đối với những người bạn Bangladesh.

Chị Sanjida Haque, Ủy viên Ban Điều hành Quỹ Di sản Bangladesh cho biết đây là lần đầu tiên chị được trải nghiệm đón Tết truyền thống của Việt Nam.

Chị đặc biệt ấn tượng bởi những bộ trang phục áo dài rực rỡ sắc màu và những món ăn Việt Nam, nhất là món phở bò. Chị hy vọng sẽ được đến thăm Việt Nam trong một ngày gần nhất.

Không chỉ có chị Sanjida, ẩm thực và những tinh hoa văn hóa Việt khác đang ngày càng được người dân Bangladesh và bạn bè quốc tế tại đây biết đến nhiều hơn nhờ những nỗ lực quảng bá của Đại sứ quán cũng như của cộng đồng người Việt sở tại thời gian qua.

Buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 do Đại sứ quán tổ chức đã thêm một lần nữa gắn kết tình cảm yêu thương, tương thân tương ái trong cộng đồng người Việt tại Bangladesh.

Không chỉ vậy, buổi gặp mặt còn nhắc nhớ mỗi người con xa quê về hai tiếng Việt Nam thân thương, gắn kết kiều bào với cội nguồn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và huy động sự chung sức đồng lòng của kiều bào xây dựng quê hương và vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển.

Đào Cảnh

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !