Thông tin mới nhất về vụ đại sứ quán Mỹ ở Iraq "suýt dính" 3 tên lửa trong đêm

Quân đội Iraq đã phát hiện được vị trí phóng 3 quả tên lửa mà trước đó rơi gần khu vực đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad trong đêm ngày 20/1.

Theo Sputnik, Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung Iraq hôm 21/1 tuyên bố , 3 tên lửa được xác định rơi xuống khu vực gần đại sứ quán Mỹ tọa lạc trong "Vùng Xanh" ở thủ đô Baghdad trong đêm 20/1 đã được phóng từ quận Al- Zafraniya, phía đông nam thủ đô.

Quân đội Iraq làm nhiệm vụ trước tòa nhà đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad. (Ảnh: AP)

“Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung Iraq phát hiện vị trí phóng các tên lửa nằm ở quận Al-Zafraniya”, tuyên bố từ quân đội Iraq nhấn mạnh.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 21/1, lực lượng an ninh Iraq xác nhận không có ai bị thương sau vụ tấn công bằng 3 quả tên lửa nhằm vào khu vực gần đại sứ quán Mỹ.

Vùng Xanh ở thủ đô Baghdadvốn là nơi tọa lạc của các tòa nhà chính phủ Iraq và cơ sở ngoại giao nước ngoài. Đây không phải là lần đầu tiên Vùng Xanh trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công.

Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi cũng đã yêu cầu các lực lượng chức năng điều tra về cuộc tấn công nhằm vào khu vực gần đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Hồi tháng 12/2017, Iraq tuyên bố đã giành chiến thắng và đánh bại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sau 3 năm chiến đấu.

Trong khi đó, lực lượng liên quân quốc tế được thành lập vào năm 2014 vẫn duy trì hoạt động trên lãnh thổ Iraq để giúp chính phủ nước này xây dựng nền hòa bình ổn định lâu dài, cũng như tăng cường năng lực bảo vệ các vùng biên giới và duy trì chiến thắng trước quân khủng bố.  

Song bất chấp những nỗ lực của liên quân và quân đội Iraq, các tay súng khủng bố IS vẫn tiếp tục thực hiện nhiều vụ tấn công và đột kích trên khắp lãnh thổ Iraq.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Thông tin mới nhất về vụ đại sứ quán Mỹ ở Iraq suýt dính 3 tên lửa trong đêm đại sứ quán mỹ ở iraq bị tấn công quân đội iraq khủng bố IS vùng xanh ở baghdad

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !