“Phơi bày” video trên Youtube và Youtube Kids có chứa nội dung ẩn về cách tự tử

Youtube đang phải vật lộn giữa việc giữ nền tảng dữ liệu miễn phí từ người dùng nhưng không được chứa hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Free Hess-một bác sĩ nhi khoa và cũng là một bà mẹ đã tìm hiểu về các video “ớn lạnh” trên YouTube Kids trong mùa hè, khi một bà mẹ khác phát hiện ra một ứng dụng trên video cho trẻ em. Cô nói rằng vài phút trong clip từ một trò chơi video của trẻ em, một người đàn ông đã xuất hiện trên màn hình - đưa ra hướng dẫn về cách tự tử. Tiến sĩ Hess chia sẻ: “Tôi đã hoàn toàn bị sốc. Sau đó cảnh này đã được ghép vào một số video khác từ trò chơi Splatnoon nổi tiếng của Nitendo trên Youtube và YoutubeKIds.”

Bác sĩ Hess đến từ Ocala, Florida hiện đang viết blog về các video bị thay đổi môt cách nguy hiểm và làm việc để giải quyết chúng giữa sự phản đối của cha mẹ và các chuyên gia sức khỏe trẻ em, những người nói rằng những hình ảnh như vậy có thể gây hại cho trẻ em. Ngoài ra trên một số video trên youtube bất ngờ xuất hiện một người đàn ông trên khung hình và nói hãy nhớ đấy các em nhỏ. Rồi hắn cầm một thứ gì đó như một lưỡi kiếm tưởng tượng đâm vào bên trong cánh tay và không quên nhắn nhủ điều đó sẽ giúp các em gây ra sự chú ý đến người khác. Tiến sĩ Hess chia sẻ về các video trên Youtube thông qua một cuộc phóng vấn trên điện thoại với The Washington Post: "Tôi nghĩ rằng nó cực kỳ nguy hiểm cho những đứa trẻ của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng những đứa trẻ của chúng ta đang đối mặt với một thế giới hoàn toàn mới với phương tiện truyền thông xã hội và truy cập Internet. Nó thay đổi cách chúng đang phát triển và thay đổi suy nghĩ của trẻ. Tôi nghĩ rằng những video như thế này khiến chúng gặp nguy hiểm

Một video YouTube gần đây được xem bởi The Post dường như bao gồm một cảnh ghép nối thể hiện hình ảnh cá nhân của Filthy Frank. Không rõ lý do tại sao anh ấy được chỉnh sửa vào các clip này, nhưng có vé là người hâm mộ của anh ấy đưa anh ấy vào memes và các video khác. Có một video tương tự trên kênh của anh ấy được quay trước màn hình màu xanh lá cây, nhưng nguồn gốc và bối cảnh của clip trong câu hỏi không rõ ràng. Điều này có thể ảnh hưởng đến cá nhân người nổi tiếng cũng như người xem.

Bà Andrea Faville, phát ngôn viên của YouTube, cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản rằng công ty hoạt động để đảm bảo rằng nó "không được sử dụng để khuyến khích hành vi nguy hiểm và chúng tôi có các chính sách nghiêm ngặt cấm các video quảng cáo tự gây hại". "Chúng tôi dựa vào cả công nghệ gắn cờ người dùng và công nghệ phát hiện thông minh để gắn cờ nội dung này cho người đánh giá của chúng tôi", cô nói thêm."Mỗi quý, chúng tôi xóa hàng triệu video và kênh vi phạm chính sách của chúng tôi và chúng tôi xóa phần lớn các video này trước khi chúng có bất kỳ lượt xem nào. Chúng tôi luôn nỗ lực cải thiện hệ thống của mình và xóa nội dung vi phạm nhanh hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi báo cáo tiến trình của chúng tôi trong báo cáo hàng quý một cách minh bạch và cung cấp cho người dùng bảng điều khiển hiển thị trạng thái của video mà họ đã gắn cờ với chúng tôi."

Các video xuất hiện trong bối cảnh các câu hỏi gắn kết về cách YouTube - nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới giám sát và xóa nội dung có vấn đề. YouTube từ lâu đã phải vật lộn với cách giữ cho nền tảng cung ứng nội dung hoàn toàn miễn phí từ người sử dụng  đồng thời phải loại bỏ các video đáng ghét và bạo lực, cấm các trò đùa nguy hiểm và triệt phá việc khai thác tình dục trẻ em.

Như Elizabeth Dwoskin của The Post đã báo cáo vào tháng trước, YouTube đã thông báo rằng họ đang xây dựng lại thuật toán đề xuất của mình để ngăn không cho video nhắc đến các âm mưu và thông tin không có thật khác, mặc dù các video sẽ vẫn còn trên trang web.

Tiến sĩ Hess cho biết cô đã viết về các video clip “đau khổ” trên blog của mình, PediMom, để nâng cao nhận thức và đưa chúng ra khỏi nền tảng. Đầu tháng này, cô đã tìm thấy cái thứ hai - lần này trên YouTube. Cô đã ghi lại nó, viết về nó và báo cáo nội dung lên nền tảng chia sẻ video, cô nói. Video đã được gỡ xuống.Một phiên bản khác đã được đăng lại vào ngày 12 tháng 2, cũng nhận được hơn 1.000 lượt xem trước khi nó bị xóa khỏi trang web. Tiến sĩ Hess cho biết các video Splatoon được tài trợ không phải là những video duy nhất đẩy nội dung đen tối và có khả năng nguy hiểm trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là trên YouTube Kids.

Trong một bài đăng trên blog tuần trước, Tiến sĩ Hess đã cảnh báo các bậc cha mẹ khác về nhiều video liên quan mà cô nói rằng cô tìm thấy trên ứng dụng - một video Minecraft mô tả một vụ bắn súng ở trường học, một phim hoạt hình tập trung vào buôn người, một về một đứa trẻ tự tử bằng cách đâm và một người đã cố tự tử bằng cách treo cổ. Bác sĩ Nadine Kaslow, cựu chủ tịch Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, nói với The Post rằng đó là một tình huống nguy hiểm, chúng nhắm vào trẻ em và khuyến khích trẻ em tự sát". Tiến sĩ Kaslow, giảng dạy tại trường y của Đại học Emory, nói rằng một số trẻ em có thể bỏ qua nội dung video nghiệt ngã nhưng những người khác, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương hơn có thể bị lôi cuốn. Cô cho biết những video như vậy có thể khiến trẻ em gặp ác mộng, gây ra những ký ức tồi tệ về những người gần gũi với chúng, những người đã tự sát hoặc thậm chí khuyến khích chúng thử nó, mặc dù một số trong chúng có thể còn quá nhỏ để hiểu hậu quả.

Tiến sĩ Kaslow cho biết cha mẹ nên theo dõi những gì con cái họ làm trực tuyến và các công ty công nghệ nên đảm bảo loại bỏ nội dung đó. Tuy nhiên, cô chia sẻ như thế vẫn là chưa đủ. Cô cho rằng không nên gỡ chúng xuống nếu trẻ em đã tiếp xúc với video có nội dung bạo lực này. Nếu một khi trẻ em đã tiếp xúc thì cha mẹ cần cho bé xem và giải thích sao việc này là không nên, việc này là nguy hiểm cho trẻ. Cô chia sẻ thêm rằng cần có những biện pháp chừng trị thích đáng đối với những kẻ đã nhung tay vào video, đặc biệt là những video dành cho trẻ em,

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, các yếu tố nguy cơ liên quan đến tự tử có thể bao gồm các rối loạn tâm thần như trầm cảm lâm sàng, các ám ảnh về việc tử tự trước đây, rào cản tiếp cận điều trị sức khỏe tâm thần, bệnh tật và cảm giác tuyệt vọng hoặc cô lập.

Nếu trẻ em tiếp xúc nhiều với những video có gài nội dung xấu này thì quả thực sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần của trẻ.

Mai Ly - The Guardian

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Đang cập nhật dữ liệu !