Black Pink thắng đậm 3 giải thưởng trước BTS: Dư luận phẫn nộ vì nghi ngờ gian lận

Ngày 11/11, lễ trao giải “E! People’s Choice Awards 2019” (viết tắt là PCAs) diễn ra đã làm “dấy” lên sự phẫn nộ từ cộng đồng người hâm mộ BTS vì kết quả bị nghi ngờ có sự “nhúng tay” của người khác.
Black Pink thắng đậm cả 3 giải thưởng trước BTS tại lễ trao giải “E! People’s Choice Awards 2019” gây bất ngờ

Cụ thể, nhóm nhạc nữ Black Pink đã chiến thắng cả 3 hạng mục được đề cử trước đó là “Nhóm nhạc của năm”, “Tour diễn của năm” và “MV của năm”. Sẽ không có gì đáng nói nếu như đối thủ trực tiếp của các cô gái nhà YG là BTS lại hoàn toàn “trắng tay” dù thành tích được đánh giá vô cùng nổi bật.

BTS "trắng tay" đầy bất ngờ khiến nhiều người tức giận

BTS được biết là nhóm nhạc nam Hàn Quốc xuất sắc nhất trong thời điểm hiện tại và sở hữu lượng người hâm mộ áp đảo trên khắp thế giới. Thành tích của album phát hành hồi tháng 4/2019 - “Map of the Soul: Persona” của BTS đã làm “rúng động” nền âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế, đồng thời thu về rất nhiều kỷ lục ấn tượng. Người hâm mộ của BTS tên gọi ARMY đã chỉ ra bảng thành tích so sánh với Black Pink nhằm chứng minh rằng BTS xứng đáng đạt được cả 3 giải thưởng này.

Số phiếu vote trực tuyến BTS đều thắng áp đảo Black Pink

Không tính đến những khía cạnh khác như đánh giá chuyên môn thì chỉ xét lượt bầu chọn trực tuyến đã đủ cho thấy BTS hoàn toàn áp đảo đối thủ nhà YG. Ở hạng mục “Tour diễn của năm” và “MV của năm”, lượt vote của BTS hơn Black Pink gấp 2 lần, thậm chí ở hạng mục “Nhóm nhạc của năm”, số phiếu bầu chọn của BTS gấp 8 lần so với đối thủ.

Không chỉ có người hâm mộ tức giận chỉ trích ban tổ chức lễ trao giải mà sự việc còn “đánh động” đến cánh phóng viên, nhà báo quốc tế. Nhiều nhà báo đã lên Twitter để bày tỏ thắc mắc về việc BTS không thắng ở hạng mục nào trong lễ trao giải này.

Nhiều phóng viên Mỹ đã để lại bài đăng chỉ trích ban tổ chức

Đứng trước làn sóng chỉ trích, nhiều người đã để lại bình luận phẫn nộ với kết quả khó hiểu của ban tổ chức lễ trao giải PCAs. “Đêm trao giải được tổ chức ở NBCU. Công ty quản lý tại Mỹ của Black Pink là Interscope, cũng là công ty con của NBCA, và tất cả đều thuộc Universal Music. Đây chẳng phải là câu trả lời quá rõ ràng rồi sao? Lẽ ra ban đầu họ không nên đề cử BTS vào danh sách”, “Mọi người không thấy rằng sẽ thật kinh ngạc khi một nhóm không bán hết vé concert và phải hủy bỏ đêm diễn lại có thể giành chiến thắng ở một lễ trao giải hay sao?”,…

Dư luận Hàn Quốc cũng đặt nghi vấn Black Pink gian lận giải thưởng

Sự tức giận và phẫn nộ của dư luận, cụ thể là cộng đồng người hâm mộ BTS vẫn chưa dừng lại ở đó. Sau khi sự việc gây khó hiểu trên diễn ra thì hiện tại, ARMY đã cùng nhau đưa những ca khúc và album của BTS quay trở lại BXH âm nhạc quốc tế sau gần 7 tháng phát hành.

Album "Map of the Soul: Persona" của BTS quay trở lại BXH
với vị trí No.2
Album cũng đạt hạng 1 ở 45 quốc gia trên khắp thế giới
ARMY đã giúp album này một lần nữa thống trị vị trí dẫn đầu 
BXH Worldwide trên iTunes 
Các ca khúc tựa đề "Cypher" đả kích anti-fan cũng được ARMY nghe
nhiều nhất vào lúc này

Theo cập nhật mới nhất thì đến sáng ngày 12/11, toàn bộ 13 album tiếng Hàn của BTS đã quay trở lại BXH iTunes của Mỹ, trong đó dẫn đầu là album “Map of the Soul: Persona” ở vị trí No.2. Ngoài ra, album trên cũng đang đạt hạng 1 album Bestsellers trên iTunes Mỹ. “Map of the Soul: Persona” tính đến thời điểm hiện tại đã đạt No.1 trên 45 quốc gia và dẫn đầu BXH Worldwide iTunes Album, trong đó leo hẳn lên vị trí No.2 của iTunes nước Anh (quốc gia được xem là thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới). Không những thế, các ca khúc mang tựa đề “Cypher” - vốn được biết đến có ý nghĩa đả kích anti-fan của BTS cũng đạt vị trí rất cao trên BXH.

Hashtag liên quan đến việc BTS quay trở lại BXH iTunes cũng được
trending quốc tế với hơn 1 triệu lượt nhắc đến

Hành động đáp trả mới nhất của ARMY đối với nghi vấn Black Pink gian lận tại PCAs khiến cộng đồng người hâm mộ Kpop vô cùng nể phục. Đây được xem là cách chống đối một cách văn minh mà không phải fandom nào cũng có thể làm được. Cộng đồng ARMY khắp nơi trên thế giới đang truyền tai nhau về cử chỉ đáng khen ngợi này.

Dư Luận Hàn Quốc để lại bình luận tích cực trước màn đáp trả 
"cực gắt" nhưng vô cùng văn minh này của ARMY

Đặc biệt là dư luận Hàn Quốc đã để lại nhiều bình luận về hành vi trả đũa văn minh trên. “Họ thật tuyệt vời!”, “Hiện tại họ cũng No.1 ở Pháp rồi, tôi yêu ARMY trên toàn cầu”, “Dù vô cùng tức giận vì kết quả của lễ trao giải, tuy nhiên tôi đã được an ủi phần nào khi biết rằng còn rất nhiều ARMY khắp thế giới cũng đồng cảm với mình và tiếp tục thể hiện tình cảm ủng hộ BTS”, “Họ thật sự đáng nể khi thể hiện sức mạnh chiến đấu của mình bằng cách stream nhạc và nghe ca khúc ‘Cypher”, “Ngay cả khi họ tuyên bố phát hành trở lại một cách bất ngờ thì cũng thật khó để đạt được vị trí số 1 ở tất cả các quốc gia như hiện tại”, “Đúng là một cách tích cực để trút giận”,…

Thiên Trúc, Theo Thế Giới Trẻ

Holly 1
Từ khóa: Kpop BTS Black Pink

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !