Hà Nội: Thực hư Trường Mầm non Bước Chân Vui Nhộn hoạt động chui phải đóng cửa?

Mới đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin về trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn địa chỉ số 1 ngõ 179, phố Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1 – quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đang hoạt động chui và bị các cơ quan chức năng tiến hành đình chỉ hoạt động.

Từ thông tin nêu trên, vào sáng 15/3, chúng tôi đến đây và nhận thấy trường này vẫn hoạt động bình thường và không có dấu hiệu bị đình chỉ hoạt động như một số các trang mạng xã hội xôn xao. Những thông tin trên không chỉ gây hoang mang cho các phụ huynh học sinh mà còn gây khó khăn cho trường mầm non này.

Trường mần non Bước Chân Vui Nhộn vẫn đang hoạt động bình thường.

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc, bà Lê Thị Thanh Tâm – Phó phòng Giáo dục và đào tạo quân Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn được cấp phép hoạt động Giáo dục theo quyết định số 147/QĐ-PGD&ĐT ngày 23/6/2015 do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cấp, không phải hoạt động chui như các trang mạng phản ánh”

Tuy nhiên, bà Tâm cũng chia sẻ: “Sau khi có thông tin phản ánh thì chúng lập kiểm tra về trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn. Khi tiến hành kiểm tra thì đoàn kiểm tra của phòng không còn thấy trường này hoạt động tại lô 123-TT3 khu đô thị Mỹ Đình, Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội như đã đăng kí.

Sau đó, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản và gọi điện cho Hiệu trưởng là bà Vũ Minh Hồng thì được biết trường MN Bước Chân Vui Nhộn đã hết hợp đồng nhà và chuyển sang địa chỉ số 1 ngõ 179, phố  Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Từ khi thành lập năm đến nay đã có 3 hiệu trưởng đó là bà Vũ Thị Nhung giữ chức từ ngày thành lập đến 10/7/2017, bị miễn nhiệm theo quyết định 4177/QĐ- UBND ngày 20/7/2017. Từ ngày 01/8/2017 do bà Vũ Minh Hồng làm hiệu trưởng theo quyết định số 4178/QĐ- UBND ngày 20/7/2017. Nhưng đến ngày 9/9/2018 thì bị miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng của bà Vũ Minh Hồng.

Đến ngày 17/10/2018, bà Nguyễn Thị Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng trường MN Bước Chân Vui Nhộn theo quyết định số 189/QĐ-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2018. Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm, chuyên ngành Giáo dục mầm non”.

Lối vào của trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn.

Ngoài ra, bà Tâm cũng cho biết: “Sau khi có thông tin phòng GD&ĐT đã tới địa chỉ mới của trường làm việc và lập biên bản yêu cầu hiệu trưởng nhà trường hoàn thiện ngay hồ sơ xin chuyển địa điểm của trường.

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin đổi địa điểm bà Nguyễn Thị Anh – Hiệu trưởng trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn thấy trường gặp nhiều khó khăn như số trẻ ít, thu không đủ chi phí cho các hoạt động cũng như chi trả lương cho giáo viên, nhân viên trong trường, tiền thuê nhà...

Chính vì vậy, bà Nguyễn Thị Anh đã có ý kiến với phòng GD&ĐT xin giải thể trường MN Bước Chân Vui Nhộn và xin cấp phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Trong thời gian hoàn tất thủ tục hồ sơ phòng GD&ĐT yêu cầu bà Nguyễn Thị Anh viết bản cam kết về đảm bảo an toàn cho trẻ và thực hiện đầy đủ nội quy quy chế chăm sóc giáo dục trẻ và tháo dỡ biển trường. Không có chuyện chúng tôi cho đóng cửa trường này”.

Còn nó về vấn đề xử lý, bà Tâm nhận định: “Phòng GD&ĐT yêu cầu bà Nguyễn Thị Anh hoàn thiện ngay hồ sơ giải thể trường. Sau khi giải thể trường MN Bước Chân Vui Nhộn phòng GD&ĐT thành lập đoàn kiểm tra về cơ sở vật chất, đồ dùng trang thiết bị, môi trường học tập, đủ điều kiện cấp phép thành lập nhóm lớp hay không?

Nếu đủ điều kiện phòng giáo dục huyện phối hợp UBND phường Mỹ Đình 1 thẩm định kiểm tra cấp phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Nếu không đủ điều kiện phòng giáo dục huyện sẽ phối hợp UBND phường Mỹ Đình 1 tổ chức họp phụ huynh học sinh để thông báo và có phương án di chuyển các cháu hiện đang theo học tại nhóm lớp sang các trường MN công lập, ngoài công lập trên địa bàn phường Mỹ Đình 1”.

Còn Hiệu trưởng trường mần non Bước Chân Vui Nhộn cho biết: “Thực lòng tôi không muốn tiếp nhận lại trường này, nhưng thương các con (các cháu học sinh đang theo học ở trường – PV) và lòng yêu nghề nên mới tiếp nhận lại.

Khi tiếp nhận lại, tôi gặp rất nhiều khó khăn như nhiều khó khăn như số trẻ ít, thu không đủ chi phí cho các hoạt động cũng như chi trả lương cho giáo viên, nhân viên trong trường, tiền thuê nhà... giờ lại bị mang tiếng là hoạt động chui là quá khổ”.

Được biết, vào khoảng tháng 4/2019, trường mầm non Bước Chân Vui Nhộn sẽ chuyển sang địa điểm mới khang trang, an toàn hơn cho các cháu...

Tiến Anh
Từ khóa: Thực hư trường MN Bước Chân Vui Nhộn hoạt động chui bị đóng cửa?

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !