Hình ảnh hiếm hoi về ngôi nhà triệu USD của bà Hillary Clinton ở thủ đô Washington

Những hình ảnh hiếm hoi về ngôi nhà triệu USD của bà Hillary Clinton ở thủ đô Washington lần đầu tiên được chính chủ nhân tiết lộ.

Theo CNN, gia đình bà Clinton đáng nhẽ đã rời khỏi thủ đô Washington từ 20 năm trước. Tuy nhiên, khác với những gia đình Tổng thống Mỹ tiền nhiệm, họ đã giữ một ngôi nhà ở thủ đô Washington kể từ khi không còn sinh sống trong Nhà Trắng.

Bà Clinton lầu đầu hé lộ không gian sống trong căn nhà triệu USD ở thủ đô Washington.

Đây cũng là lần hiếm hoi bà Clinton mở cửa ngôi nhà và chia sẽ những thông tin thú vị với tờ Architectural Digest. Những bức ảnh được tờ Architectural Digest công bố đã cho thấy, quy mô “khủng” của ngôi nhà này với khuôn viên vườn, bể bơi rộng lớn. 

Trong bài phỏng vấn, cựu Ngoại trưởng Mỹcũng đã chia sẻ về những ấn tượng đầu tiên với ngôi nhà vào năm 2000, năm đương nhiệm cuối cùng của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Ngôi nhà này vợ chồng bà Clinton mua với giá 2,85 triệu USD vào năm 2000.

“Khi tôi được bầu vào Thượng viện Mỹ năm 2000, tôi biết rằng mình cần một nơi để sống. Và tôi bắt đầu tìm kiếm. Tôi đã rất thích ngôi nhà này”, bà nói.

Tọa lạc trên đường Whitehaven, ngôi nhà của gia đình bà Clinton chỉ nằm cách Nhà Trắng hơn 3 km. Vào thời điểm đó, ông bà Clinton đã trả 2,85 triệu USD cho ngôi nhà rộng 510 m2 và nằm gần với đại lộ Massachusetts, nơi được mệnh danh là "Đại sứ quán Row".

Căn nhà còn lưu giữ nhiều kỷ vât của gia đình bà Clinton.

“Tôi đã lên tầng ba và nhìn ra hàng cây phía sau Đại sứ quán Anh, tôi cảm thấy như mình đang ở London hay New York thời xưa. Đây là khu vườn tuyệt vời nhất trong số những căn nhà tôi từng thấy”, bà Clinton kể.

Trên thực tế, gia đình bà Clinton chủ yếu sống trong ngôi nhà ở Chappaqua, New York. Ngôi nhà ở thủ đô Washington DC được dùng làm nơi nghỉ ngơi và là “trốn ẩn náu khỏi cuộc sống ở Thượng viện” khi bà Clinton còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Ngôi nhà được tân trang nhằm tạo không gian thoáng, sáng và xanh cho người ở.

Ngôi nhà này được xây vào năm 1951. Sau khi mua, bà Clinton đã tiến hành cải tạo nơi này. Từ năm 2003 - 2006, bà đã cùng nhà thiết kế nội thất Rosemarie Howe tân trang lại ngôi nhà theo hướng mang thêm nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên và tạo không gian thoải mái cùng khu vực tuyệt đẹp ở phía sau nhà.

Trong ngôi nhà của bà Clinton còn lưu giữ rất nhiều kỷ vật như một ấm trà do ông Nelson Mandela tặng hay một bức ảnh của cựu vương Jordan, Vua Hussein.

Bà Clinton cho biết bà hay dùng khu vực ngoài trời với hồ bơi và vườn hoa để tổ chức các sự kiện với sức chứa lên tới hàng trăm người.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Hình ảnh hiếm hoi về ngôi nhà triệu USD của bà Hillary Clinton ở thủ đô Washington Hillary Clinton cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton Washington Nhà Trắng Bill Clinton tổng thống mỹ thượng viện Mỹ

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !