Những yếu tố "ăn tiền" của webgame

-
Ở thị trường Việt Nam hiện nay, phần đông người chơi sẽ quy chụp ngay webgame là rác mà không cần bỏ thời gian tìm hiểu sâu sắc hơn về nó.

Nhưng mọi thứ không hẳn chỉ tiêu cực như vậy. Không biết cái "nhưng" này đã lặp lại biết bao nhiêu lần, có điều có quá nhiều thứ phải nói. Cái gì cũng có hai mặt của nó, ví dụ đơn giản nhất là đồng xu, không phải ngẫu nhiên mà người ta dùng đồng xu để quyết định sự khởi đầu trong những trận bóng đá.

Webgame có thể không hay ho cho lắm, vì hầu như ở Việt Nam các webgame đều đến từ Trung Quốc, nơi mà để cho ra lò một sản phẩm chơi trên trình duyệt có khi chỉ 2 đến 3 tháng là được, tuy nhiên nó vẫn có những thứ lợi thế hơn các sản phẩm cài đặt rất nhiều. Và những điều lợi thế ấy, người ta lại ít chú ý hơn, đơn giản là vì những tình năng quá giống nhau, những chiêu trò hút "túi tiền" trong webgame luôn nổi bật hơn những điều khác.

Quá dễ để chơi

Điều này phải nói là sự tiện lợi số một của webgame. Bạn không cần phải ngồi kỳ công để tải về bản cài đặt, cũng không sợ mình sẽ phải xa rời "em út" khi ở nơi không có game mình đang chơi, vậy nên webgame giải quyết được vấn đề về máy móc một cách hoàn hảo. Chỉ cần một máy tính có mạng, có trình duyệt (thứ không thể thiếu), là bạn có thể nhào ngay vào game và vui thú với nhân vật của mình.

Sự tiện lợi này khiến cho người chơi ở các game trình duyệt vẫn cứ đông. Dù người ta không thích nó, người ta chê bai nó nhưng mỗi khi các game mới ra mắt, các máy chủ mới mở cửa thì y như rằng, các tình trạng không có quái để làm nhiệm vụ, không có quái để cày bừa vẫn cứ diễn ra.

Lên cấp cực kỳ nhanh

Nói vậy mà không phải vậy, tuy nhiên vẫn có điểm thích thú ở điều này, đó chính là việc lên cấp thần tốc trong giai đoạn đầu của trò chơi. Chỉ cần click, click và click liên tục, là cấp độ của bạn thăng tiến vù vù, các tính năng xuất hiện nhanh chóng và cái cảm giác này nó khiến người ta phấn khích vô cùng. Dù rằng vượt qua những cấp độ đầu dễ dàng và càng về sau, càng khó lên cấp hơn, nhưng điều này vẫn không nề hà gì, bằng chứng là người ta chơi webgame rất đông ở thời gian đầu, hầu như là các mốc 30, 40, 50 cấp, còn thời gian sau thì ai chơi ai nghỉ chỉ có NPH mới biết được.

Quà tặng cực nhiều

Tâm lý chung mà nói, ai được tặng quà mà chẳng sướng, chẳng hân hoan. Và webgame làm rất tốt việc này, muôn vàn loại quà tặng khi bạn nạp thẻ, lên cấp, online đủ số giờ quy định, điểm danh hằng ngày, hoàn thành nhiệm vụ,... Cứ nghĩ cảm giác mới chơi được vài tiếng mà quà tặng chật rương thì còn gì bằng, dù có nhiều món đồ không xài được vì chưa nạp thẻ, hoặc chưa đủ cấp độ cũng không quá quan trọng. Cũng cần phải nói thêm, đây là sự hỗ trợ cho người chơi nhanh chóng nhất, thay vì bạn phải lọ mọ tìm hiểu, tìm kiếm trong ngập tràn các nhiệm vụ và tính năng của game thì số quà tặng này đủ để bạn sống khoẻ trong một vài ngày, hoặc hiểu được một số chức năng mà cần phải nạp tiền vào mới có thể sử dụng được một cách tối ưu nhất.

Nhiều tính năng và danh hiệu hấp dẫn

Không cần phải cố gắng tải về bộ cài vài GB, cũng chẳng cần phải tìm hiểu xem MOBA là gì, hoặc thậm chí là quên đi việc đọc cốt truyện của game, việc của bạn là chỉ chơi và nạp thẻ. Có một số webgame kiếm hiệp, tiên hiệp vẫn đưa vào cái gọi là "đấu trường MOBA, phụ bản MOBA" đấy thôi, chính vì vậy mà bạn có thể tự hào rằng mình đã chơi game MOBA. Bên cạnh đó, người chơi còn được chơi những sản phẩm số một Việt Nam, hay nhất Việt Nam, đông nhất Việt Nam, đỉnh nhất Việt Nam,... nói chung và kính thưa các loại danh hiệu, và nghiễm nhiên bạn cũng trở thành một trong những số một của đất nước mình ngay khi chơi những tựa game này.

Theo infogame