Quảng Ninh: Gần 600 học sinh trường THPT Tiên Yên bất ngờ đồng loạt nghỉ học

Tính đến 14h30 chiều ngày 25/3, gần 600 học sinh trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) đã đồng loạt nghỉ học. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do học sinh sợ phải chuyển sang cơ sở học mới theo quyết định của tỉnh Quảng Ninh.

Chiều ngày 25/3, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Tân, Hiệu trưởng trường THPT Tiên Yên xác nhận thông tin trên và cho biết: "Sáng nay có 185/569 học sinh đến trường học từ tiết 1. Đến tiết 3 chỉ còn 24 học sinh ở lại học. Lý do dẫn đến tình trạng này là do các học sinh sợ phải chuyển đến địa điểm mới".

Cổng trường THPT Tiên Yên.

Cũng trong chiều 25/3, trao đổi với phóng viên, đại diện phụ huynh trường THPT Tiên Yên cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do học sinh có tâm lý chán nản, lo lắng vì chỉ còn gần hai tháng nữa là đến kỳ thi nhưng lại phải chuyển sang trường khác.

Một thành viên Ban chấp hành Hội phụ huynh của Trường THPT Tiên Yên cho biết, ngày 8/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi Quyết định số 896/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên.

Quyết định nêu địa điểm thuê là Trường Nguyễn Trãi (thuộc Công ty TNHH MTV Hợp Tiến), thời gian thuê 30 năm.

Quyết định trên được đưa ra từ ngày 8/3, nhưng phải đến 23/3 Trường THPT Tiên Yên mới thông báo đến phụ khuynh khiến cả phụ huynh lẫn các em học sinh đều cảm thấy "sốc".

Không những vậy, ngay trong ngày 8/3, sau khi có Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng ra Công văn số 553/SGDDT-KHTC về việc chuyển trường Trung học phổ thông Tiên Yên sang học cơ sở mới, dự kiến thời điểm di chuyển bắt đầu từ ngày 23 đến 31/3/2019.

Theo đó, nhiều phụ huynh đã "sốc" và đặt câu hỏi: Vì sao sắp đến ngày thi tốt nghiệp mà các Sở, ban ngành liên quan phải ra quyết định chuyển trường sớm như vậy?!

Trao đổi phóng viên, một lãnh đạo huyện Tiên Yên cho biết, hiện tại UBND huyện Tiên Yên đang phối hợp với Sở GD&ĐT làm việc với nhà trường và phụ huynh để vận động học sinh đến trường.

Theo tìm hiểu, trước đó, vào đầu tháng 2/2018, rất nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh của trường tỏ ra vô cùng bức xúc, hoang mang khi biết được thông tin UBND huyện Tiên Yên đang nghiên cứu, xây dựng Đề án để chuyển đổi mô hình của Trường THPT Tiên Yên - một trường công lập sang mô hình dân lập, do doanh nghiệp quản lý.

Một đại diện phụ huynh của Trường THPT Tiên Yên bức xúc cho biết rất nhiều phụ huynh trong trường không đồng tình với việc này.

Nguyên nhân dẫn đến việc không đồng tình là do Trường THPT Tiên Yên có bề dày lịch sử hơn 50 năm, với nhiều thành tích học tập, các thầy, cô giảng dạy rất tốt, học sinh chăm ngoan, trong khi Trường THPT Nguyễn Trãi chỉ mới hoạt động được 13 năm.

Cùng với đó, phụ huynh học sinh ở đây cho rằng chất lượng dạy học của trường THPT Nguyễn Trãi kém, học sinh nghịch ngợm hay đánh nhau; nếu chuyển đổi như vậy, các phụ huynh lo lắng con em mình sẽ chán nản dẫn tới bỏ học.

Nguyên Trung
Từ khóa: Quảng Ninh Tiên Yên trường THPT Tiên Yên học sinh nghỉ học học sinh Trường Nguyễn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh Quyết định số 896/QĐ-UBND

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !