“An toàn cho phụ nữ và trẻ em” - Hành trình từ lời nói đến việc làm

Năm 2019, Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam xác định chủ đề hoạt động của năm là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Để thiết thực hưởng ứng chủ đề hoạt động năm, ngay từ những ngày đầu tháng đầu tiên năm 2019, các cấp Hội LHPN đã sôi nổi thi đua tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tiêu biểu là các hoạt động An sinh xã hội, nhân đạo từ thiện. Chương trình “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” lần thứ nhất năm 2019 là hoạt động đầu tiên trong chùm hoạt động đỉnh cao đó.

Chương trình chính là dịp để các tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm xã hội, nét đẹp nhân ái trong văn hóa đơn vị doanh nghiệp với cộng đồng; Đồng thời là một hoạt động nhân đạo từ thiện có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo cho cán bộ, hội viên phụ nữ được đón một cái Tết đầy đủ và ấm áp hơn.

Để thực hiện chương trình, BTV Hội LHPN quận Cầu Giấy đã triển khai tới 100% cơ sở tổ chức phát động, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ các sản phẩm mới hoặc cũ (vẫn còn sử dụng tốt) gồm: Lương thực thực phẩm (gia vị, nước mắm, bánh kẹo, dầu ăn…); Đồ gia dụng (Chăn, màn, nồi cơm điện, xoong nồi, bát đĩa, cốc chén…); Đồ dùng học tập (Sách, vở, truyện tranh…); Đồ dùng cá nhân (Quần áo, giày dép, túi xách…)

Chỉ sau gần 1 tháng phát động, chương trình đã thu hút được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân, các tấm lòng hảo tâm trên địa bàn quận thông qua những món đồ, phần tiền, những lời chúc tốt đẹp cho chương trình. Hàng trăm đồ vật đã được trao đổi, mua bán, đấu giá …. với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên và đã thu được 19.450.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được đã được sử dụng trong chương trình để tặng xe đạp cho 15 nữ sinh; trao quà Tết cho 50 gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn, mỗi xuất 500.000 đồng và 10kg gạo. Riêng đối với các hộ gia đình thuộc đối tượng được tặng quà tại ngày hội được trải nghiệm hoạt động mua sắm một cách “chủ động” theo sở thích với giá 0 đồng cho 4 sản phẩm, có thể có giá trị vật chất khác nhau nhưng giá trị tinh thần thì ở ngang nhau ở sự trân quý, ở niềm hạnh phúc cho và nhận, ở hành trình ngắn và ý nghĩa nhất là từ trái tim đến trái tim con người.

Trong khuôn khổ Ngày hội phụ nữ quận Cầu Giấy lần thứ 10 năm 2019 được tổ chức trong dịp kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, liên hoan câu lạc bộ phụ nữ với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” đã trở thành một diễn đàn trí tuệ, tâm huyết và nhiệt tình của đội ngũ cán bộ hội cơ sở, các tuyên truyền viên và hội viên nòng cốt … qua sự thể hiện của 4 đội  tuyển mang tên: An toàn, Thân thiện, Hạnh phúc; Phát triển. Đến với chương trình, các đội tuyển đều có những nội dung triển khai tuyên truyền tập trung vào chủ đề hành động của năm như: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Hội LHPN quận Cầu Giấy xác định: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ là cả một quá trình thay đổi nhận thức một cách lâu dài, bền bỉ. Trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em, để họ hiểu được quyền của mình và chủ động học tập, rèn luyện, tự bảo vệ mình và người thân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nam giới, các lực lượng xã hội và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng cùng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

Minh An
Từ khóa: quận Cầu Giấy

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !