Nhà phát hành của tựa game FPS ‘flop’ nhất năm 2017 đổ lỗi cho…PUBG

None -
(GameSao.vn) – Số lượng người chơi LawBreakers giờ chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Một trong những cậu chuyện buồn và đáng thất vọng nhất của làng game thế giới năm 2017, LawBreakers, vừa được bổ sung thêm một chương mới.

Mục tiêu của LawBreakers là cạnh tranh trực tiếp với Overwatch của Blizzard, thế nhưng...

Tựa game FPS hardcore vừa trải qua một đợt nghỉ lễ với số lượng người chơi chỉ đếm được trên lòng bàn tay dù đã hạ giá xuống 50% còn 14,99 USD.

Và mới đây nhất, một vị Giám đốc Tài chính của Nexon, nhà phát hành LawBreakers, đã tổ chức một cuộc hội thảo và bất ngờ đổ lỗi cho sự thất bại đến từ…thành công của PlayerUnknown's Battlegrounds?!

Kết quả của chúng tôi tại Bắc Mỹ trong Quý III thấp hơn kỳ vọng, chủ yếu là do doanh thu của LawBreakers thấp hơn mong muốn”, Shiro Uemura, Giám đốc Tài chính của Nexon nói.

LawBreakers là một tựa game FPS độc đáo được phát triển cho chính người chơi. Chúng tôi đặt kỳ vọng rất cao khi tung ra nó. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt của nó lại không được may mắn khi PlayerUnknown's Battlegrounds lại nổi lên cùng thời điểm, nó khiến cho thị trường game bắn súng góc nhìn thứ nhất trở nên rất khó khăn và cho cả LawBreakers.

Số lượng người chơi LawBreakers trên Steam cùng thời điểm đạt đỉnh là 90 trong tháng 12/2017, theo thống kê của SteamCharts

Con số cụ thể về số lượng bán ra của LawBreakers vẫn chưa được tiết lộ, nhưng việc sụt giảm số lượng người chơi liên tục trong thời gian gần đây khiến cho tương lai của tựa game trở nên bất định. Nó dẫn tới nhà phát hành có thể sẽ buộc phải chuyển sang dạng free-to-play.

LawBreakers được phát hành vào ngày 07/8 năm ngoái – vào đúng thời điểm PUBG đang thịnh hành trên toàn cầu. Có thể thời điểm phát hành đã tác động phần nào tới LawBreakers, nhưng ở những tháng sau đó, tựa game vẫn đang thụt lùi và chưa chứng tỏ được bất cứ gì trong cộng đồng fan hâm mộ FPS buộc chúng ta phải nghĩ tới nguyên nhân khác.

None (Theo Dot Esports)