Đoàn Văn Hậu chơi bóng tại châu Âu: Giấc mơ liệu có thật?

Tương lai Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng là rất khả thi khi một CLB của Đức đã đưa anh vào tầm ngắm.

Đoàn Văn Hậu có thể là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải đấu danh giá hàng đầu thế giới.

Giới truyền thông của Đức xác nhận, CLB Borussia Monchengladbach, đội bóng đang đứng trong top 4 của Bundesliga, hạng đấu cao nhất của nước này, đã đặt vấn đề muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu. Đây là một động thái rất nghiêm túc của BLĐ đội bóng giàu truyền thống này và họ cũng khẳng định mua Văn Hậu để về thi đấu chứ không phải để làm thương hiệu như nghi ngờ.

Mặc dù vậy trong trả lời phỏng vấn mới nhất của báo giới, BLĐ CLB Hà Nội FC khẳng định vẫn chưa nhận được lời đề nghị cụ thể nào từ phía Borussia Monchengladbach. Họ cũng cho biết thời điểm hiện tại chưa phải hợp lý để Văn Hậu ra nước ngoài thi đấu vì anh mới chỉ có 19 tuổi, kinh nghiệm chinh chiến vẫn còn ít. 

Với cá nhân Văn Hậu, đây chắc chắn là một thông tin hết sức đáng mừng bởi việc được ra nước ngoài thi đấu, nhất là lại sang châu Âu luôn là niềm mơ ước không chỉ của anh mà của bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào. Thời điểm hiện tại, Văn Hậu và Quang Hải đang là hai cầu thủ Hà Nội FC được các đội bóng nước ngoài săn đón nhiều nhất. 

Nhiều đội bóng Thái trong đó có Muangthong United đã đưa ra những đề nghị hấp dẫn cho Hậu và không ít đội bóng Hàn Quốc, Nhật Bản dòm ngó, thế nhưng Văn Hậu cho biết anh chỉ muốn sang chơi bóng ở châu Âu vì nơi đó là một đẳng cấp khác hẳn.

Chia sẻ với báo chí, hậu vệ người Thái Bình khẳng định: “Đời cầu thủ ai cũng muốn được chơi bóng ở những sân khấu lớn. Tôi mơ ước một ngày nào đó sẽ được ra nước ngoài thi đấu, và tôi vẫn đang nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực trong tương lai. Tôi muốn được thử sức ở châu Âu. Còn nếu ở tầm châu Á, tôi muốn đến các nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. Tôi không thích sang Thái Lan, vì giải VĐQG của họ cũng không hơn Việt Nam là bao".

Tin vui cho Văn Hậu là việc phía Borussia Monchengladbach muốn chiêu mộ anh là thông tin hoàn toàn đúng sự thật. Điều này được nhà báo Anh Ngọc xác nhận và cung cấp thêm một số thông tin như việc thời điểm mà hậu vệ của Hà Nội FC được sang Bundesliga sẽ vào năm 2020 bởi đội bóng Đức quy hoạch anh vào nhóm mục tiêu tăng cường lực lượng cho năm tới.

Đội bóng này cũng cần thêm thời gian để hoàn tất các thủ tục giấy tờ cho Văn Hậu. Cái khó mà Hậu phải đối mặt chắc chắn cũng không ít khi anh sẽ phải nỗ lực để chứng minh năng lực thực sự của mình cũng như vượt qua những rào cản về tâm lý, ngôn ngữ và khả năng hòa nhập với văn hóa ở một môi trường hoàn toàn mới mẻ. 

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu đang tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020 diễn ra vào cuối tháng 3/2019. Hậu vệ Hà Nội FC là mắt xích quan trọng trong chiến thuật HLV Park Hang-seo chuẩn bị để đối đầu U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Sẽ là rất ấn tượng nếu sau khi kết thúc SEA Games 2019, Văn Hậu khăn gói lên đường sang Đức thi đấu. Ở cái tuổi 20, thách thức mới thực sự mở ra với cầu thủ người Thái Bình này.

Hoàng Nam
Từ khóa: Đoàn văn hậu BorussiaMonchengladbach hà nội fc Bundesliga u23 châu á

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !