Hàng loạt học sinh bị nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Bộ GD&ĐT nói gì?

Liên quan đến vụ việc hơn 60 trẻ tại trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) nhiễm sán lơn, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Cụ thể, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) cho biết đã yêu cầu Sở GD&ĐT Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Địa phương sớm báo cáo việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện tại trường Mầm non Thanh Khương, khiến hàng chục học sinh có kết luận dương tính với sán lợn.

Từ sự việc ở Bắc Ninh, ông Duy Anh cho biết thêm, Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản gửi các Sở GD&ĐT Bắc Ninh vào tuần tới, yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Infonet đã đưa tin, sáng 15/3, đã có 400 cháu học sinh mẫu giáo của trường mầm non Thanh Khương - Bắc Ninh đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm sau vụ việc trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) bị phát hiện nghi dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm để chế biến món ăn cho trẻ nhỏ.

Miếng thịt lợn nhiễm sán. (Ảnh minh họa)

Hình ảnh món thịt lợn nổi đầy hạch trắng – dấu hiệu thịt lợn nhiễm sán gạo – tại trường mầm non này được phụ huynh ghi lại khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của con em mình và không khỏi bức xúc.

Trước đó, cuối tháng 2, một số phụ huynh đăng video ghi lại hình ảnh món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Thanh Khương. Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời không thỏa đáng.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành cho rằng, thịt lợn "không có bất thường gì". Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường không có động thái cụ thể, tiếp tục để công ty này cung cấp thực phẩm.

Đến trưa 5/3, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, lại phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Trong khi đó, nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối. Các phụ huynh này đã chụp ảnh, ghi hình để tố cáo. Cơ quan công an đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm và đưa đi kiểm nghiệm.

Đến 15h chiều 15/3 đã có kết quả xét nghiệm huyết thanh, máu của 173 mẫu, cho thấy 44 trường hợp có biểu hiện đã từng bị nhiễm sán lợn.

Hoàng Thanh
Từ khóa: trường mầm non Thanh Khương bệnh sán lợn gạo nhiễm sán lợn gạo học sinh mầm non nhiễm sán lợn Bắc Ninh sán lợn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !