Phát triển nông nghiệp bền vững: Từ cây xanh tới “vàng xanh”

Đó là tư tưởng xuyên suốt được nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH - bà Thái Hương nhấn mạnh tại chuỗi hoạt động của Tập đoàn TH vừa diễn ra ngày 22/2 tại Nghệ An.

Nước sạch chính là “vàng xanh”

Chuỗi hoạt động lớn của tập đoàn TH bao gồm: Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên; Lễ phát động hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Bà Thái Hương trao tặng tượng trưng cây dổi cho đại diện Sở NN&PTNT Nghệ An tại sự kiện.

Tại sự kiện này, bà Thái Hương - nhà sáng lập và tư vấn đầu tư nhấn mạnh tới một khái niệm mới: “vàng xanh”. Đây là khái niệm mà các nhà khoa học quốc tế nói về nước sạch, nhấn mạnh tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe con người.

Hiểu tầm quan trọng đó, bà Thái Hương luôn đau đáu tìm kiếm nguồn nước sạch, tinh khiết phục vụ người tiêu dùng Việt. Và Dự án Núi Tiên ra đời. Được đánh giá là dự án mang tầm chiến lược, có quy mô lớn nhất miền Trung, nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp dòng nước tinh khiết được xử lý từ nguồn nước ngầm trong lòng núi lửa Núi Tiên bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới.

Những cánh đồng mang màu xanh bát ngát của trang trại bò sữa TH.

Ngoài nước tinh khiết, nhà máy cũng có dây chuyền tự động hóa hoàn toàn chế biến nước quả tươi, giúp phát triển bền vững nền nông nghiệp địa phương và kinh tế rừng, mở rộng các vùng trông cây ăn trái, nguyên liệu trong khu vực như cam, quýt, dứa… góp phần cải thiện sinh kế, tạo nguồn thu ổn định cho người dân và phát triển kinh tế địa phương.

Nhà máy này dự kiến sẽ tạo việc làm cho hơn 300 lao động, doanh thu năm 2019 dự kiến đạt 340 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách địa phương ước tính khoảng 34 tỷ đồng.

Khơi đúng mạch nguồn “vàng xanh”, bà Thái Hương đã dẫn dắt tất cả các sản phẩm của TH đi theo giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên” và “Vì sức khỏe cộng đồng”.

“Chúng tôi đã làm ra nhiều sản phẩm có chất lượng nên tôi nghĩ, hạnh phúc hôm nay đong đầy, không thể nào kể hết được  Tôi cảm ơn trời đất đã cho chúng tôi nguồn nước nước sạch tinh khiết từ núi lửa Núi Tiên để chúng tôi mang đến cho người tiêu dùng”, bà Thái Hương nói.

Giúp đất cằn “thay da đổi thịt” từ cây xanh

Tới dự chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Nghệ An là tỉnh đã có nhiều dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao từ rất sớm, việc đầu tư phát triển các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến sản phẩm từ nông sản cây dược đã góp phần quan trọng cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong đó điển hình là tập đoàn TH.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống phát động Tết trồng cây và trực tiếp trồng cây xanh tại buổi lễ.

“Hiện tỉnh Nghệ An đã có các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH có quy mô lớn như: Dự án chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp, Nhà máy chế biến gỗ MDF, nhà máy đường và một số nhà máy khác… việc Nhà máy nước tinh khiết, dược liệu và hoa quả Núi Tiên đi vào hoạt động sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt của miền tây Nghệ An với những sản phẩm từ thiên nhiên”, Thủ tướng nhận định.

Hầu hết các dự án của tập đoàn TH đều gắn với trồng trọt và phát triển rừng, bởi vậy, hơn ai hết, tập đoàn TH chính là đơn vị phát triển kinh doanh gắn với trồng trọt, trồng và bảo tồn các loại cây gỗ, thảo dược, dược liệu quý. Bởi vậy, là doanh nghiệp đi đầu về công nghệ cao nhưng bà Thái Hương luôn kiên định mục tiêu giữ màu xanh cho đất.

Những cánh đồng mang màu xanh bát ngát của trang trại bò sữa TH.

Đó là lý do mà mùa xuân Kỷ Hợi 2019, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại tỉnh Nghệ An, bà Thái Hương đã phát tâm tặng các huyện thị trong toàn tỉnh một lượng cây giống có giá trị. Hoạt động này không phải chỉ tặng 1 lần trong Lễ phát động Tết trồng cây mà sẽ là hoạt động thường niên- như khẳng định của bà là “kéo dài tới đời con cháu”. Bà cho biết: “Chúng tôi cam kết từ năm nay, năm bản lề mà thủ tướng đã phát động, mỗi năm chúng tôi sẽ tặng mỗi huyện 1.000 cây giống – loại phù hợp với vùng đất từng huyện để có môi trường xanh, sạch. Năm nay chúng tôi sẽ tặng 21 huyện, thành thị, 21.000 cây dổi xanh – loại cây rất giá trị về kinh tế, giá trị về độ che phủ và rất phù hợp với vùng đất miền tây xứ Nghệ”.

Loại cây được bà Thái Hương lựa chọn tặng cho nông dân 21 huyện thị là cây dổi. Hạt dổi được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực ẩm thực, là một loại hạt được làm gia vị rất thơm ngon, lạ miệng. Gỗ dổi là loại gỗ tốt, đẹp rất được ưu chuộng. Cây dổi xanh từng khá phổ biến ở một số khu vực rừng Nghệ An nhưng với nạn phá rừng và tận thu lâm sản bừa bãi nên hiện nay cây dổi đã cạn kiệt. Phục hồi, phát triển nhân rộng và bảo tồn loài cây quý này là cần thiết, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các vùng bán sơn địa, miền núi, vùng sâu xa ở nước ta. Bởi vậy, việc “tiếp sức” về cây giống của tập đoàn TH sẽ giúp người dân nhanh chóng phục hồi diện tích cây dổi xanh, phát triển kinh tế dưới tán rừng.

PV
Từ khóa: TH phát triển nông nghiệp bền vững Thái Hương

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.