Clip của Trần Mai Hương: sự việc phản cảm tại khu di sản Hội An sẽ bị xử lý

Hành động bán khỏa thân, dùng nón lá che ngực rồi nhảy nhót uốn éo trên một quán cà phê tại phố cổ của người mẫu tự do Trần Mai Hương đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhiều người.

Tối ngày 18/9, video dài 23 giây về một cô gái không mặc áo, dùng nón lá che bầu ngực và đứng trên hành lang một quán cà phê trong khu vực phố cổ Hội An được chia sẻ khắp mạng xã hội khiến nhiều người bất bình. 

Được biết, người đăng tải video lên chính là nữ chính khỏa thân - người mẫu tự do Trần Mai Hương. Chỉ trong vỏn vẹn 23 giây, Trần Mai Hương đã thành công trong việc báng bổ 1 di sản văn hóa thế giới vật thể, một biểu tượng đặc trưng của người Việt Nam.

Hành động phản cảm của nữ người mẫu, diễn viên này đã làm giảm đi sự thanh lịch, nho nhã và đằm thắm của phố cổ, của nón lá và của người con gái Việt.

Người mẫu tự do Trần Mai Hương khoe thân tại phố cổ Hội An.
Những cử chỉ uốn éo, cách ăn mặc vô cùng nhạy cảm của cô nàng trong video đã vấp phải sự phản đối của nhiều người.

Ngay sáng ngày 19/9, phòng Văn hóa và Thông tin của UBND thành phố Hội An đã có văn bản đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An của Trần Mai Hương.

Văn bản được gửi cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam, UBND thành phố Hội An. Trong đó nêu rõ "hành vi này làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch".

Phòng Văn hóa và Thông tin UBND thành phố Hội An cũng yêu cầu UBND có chế tài nghiêm khắc đối với quán cà phê đã để cho Trần Mai Hương cởi áo quay phim vì đã không nhắc nhở khi khách thực hiện hành vi thiếu văn hóa, thiếu văn minh lịch sự ở cơ sở kinh doanh. 

Văn bản đề nghị xác minh và xử lý vụ việc của Phòng Văn hóa và Thông tin UBND thành phố Hội An

Vụ việc đã thu hút dư luận cả nước, các cư dân mạng và đặc biệt là những người có niềm yêu thích đối với các di tích lịch sử, di sản văn hóa. Nhiều cư dân mạng lên tiếng tẩy chay Trần Mai Hương và cho rằng cô nàng không xứng đáng là người làm nghệ thuật khi không tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử.

Bên cạnh đó, một số người cho biết họ cảm thấy vô cùng tức giận và xót xa khi hình ảnh của Hội An bị ảnh hưởng bởi video nhạy cảm của cô gái này. Bên cạnh đó, việc dùng nón lá che ngực cũng làm các cư dân mạng phẫn nộ. 

Ra đời vào khoảng cuối thế kỷ 16, phố cổ Hội An có lịch sử 500 năm phát triển, ghi lại dấu ấn của cả ba triều đại phong kiến Hậu Lê, nhà Mạc, nhà Nguyễn. Đặc biệt, dưới thời Nguyễn Thái Tổ Nguyễn Hoàng, phố cổ Hội An trở thành thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Trải qua bao nhiêu biến cố thay đổi triều đại, thế nhưng Hội An vẫn sừng sững ở đó, mang theo bao giá trị văn hóa lịch sử. Nổi tiếng vì sự thanh lịch nhã nhặn, phố cổ Hội An còn tồn tại rất nhiều kiến trúc của người Việt thời phong kiến như chùa, đền, miếu, nhà thờ tộc, hội quán, chùa cầu. 

Không chỉ là địa điểm du lịch, phố cổ Hội An là minh chứng cho lịch sử phát triển của dân tộc Việt

Với lịch sử lâu đời và ý nghĩa văn hóa to lớn của Hội An, việc một cô gái khỏa thân, quay video nhạy cảm tại nơi này đăng lên mạng xã hội là hành vi báng bổ không thể chấp nhận được.

Phương Dung/Thế Giới Trẻ
Từ khóa: trần mai hương khỏa thân ở phố cổ Hội An cô gái khỏa thân ở phố cổ di sản văn hóa thế giới

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !