Vĩnh Phúc công bố đề thi minh họa môn Ngữ văn vào lớp 10 năm 2019

Tiếp thu ý kiến người dân qua phản ánh của VietNamNet, Sở GD-ĐT vừa công bố đề thi minh họa môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 để học sinh, giáo viên tham khảo.
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 của Vĩnh Phúc có một số thay đổi so với năm học 2018-2019. Điểm đáng chú ý nhất là môn Ngữ văn sẽ chuyển từ hình thức thi tự luận hoàn toàn sang thi tự luận kết hợp trắc nghiệm.

Trước mong muốn của nhiều học sinh, giáo viên, Sở GD-ĐT vừa công bố đề thi minh họa gồm 2 phần: Trắc nghiệm (4 câu, 2 điểm) và Tự luận (2 câu, 8 điểm).

Theo ông Nguyễn Lê Huy, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD-ĐT), các câu hỏi trắc nghiệm ở môn Ngữ văn thường được áp dụng để hỏi về tác giả, tác phẩm, kiến thức khái niệm với mức độ tái hiện lại kiến thức mà học sinh đã được học. Trong khi đó, phần thi tự luận nhằm kiểm tra khả năng viết văn của học sinh.Với việc công bố đề thi minh họa này, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc khẳng định, kiến thức trong đề thi nằm trong chương trình học của học sinh đã được hướng dẫn cụ thể với phương châm “học gì thi nấy, chứ không phải thi gì học nấy”.

"Các thầy cô đừng bắt học sinh phải học quá nhiều, quá khó, quá khổ; tránh tạo áp lực, tâm lý hoang mang, lo lắng không cần thiết trong việc dạy và học của học sinh cũng như tâm lý của phụ huynh. Các phòng GD-ĐT cần rà soát lại nhất là vấn đề dạy thêm học thêm ngoài giờ, không phép, không để tình trạng dồn nén các môn, bỏ môn để tập trung luyện thi, dẫn đến tình trạng học tủ, học lệch", ông Duy chỉ đạo.

Năm học 2019-2020, dự kiến Vĩnh Phúc có khoảng 15.300 học sinh tốt nghiệp THCS. Trong đó tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập là 10.635 học sinh (chiếm tỷ lệ 69,5%). Số còn lại các em học nghề, giáo dục thường xuyên.

Thanh Hùng
Từ khóa: đề thi minh họa tại vĩnh phúc đề thi minh họa môn ngữ văn Vĩnh Phúc vĩnh phúc công bố đề thi minh họa câu ngữ văn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !