Sếp CENLAND: Tết đến thích nhất cảm giác chia tiền cho nhân viên

Một người trưởng thành thích Tết đặc biệt là cảm giác được nhìn những thành quả 1 năm qua và được “chia tiền cho các anh em”.

Sinh năm 1983, hiện là Tổng giám đốc CenLand (Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CRE), ông Nguyễn Thọ Tuyển đã có những chia sẻ thú vị về "năm tuổi" trong dịp đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 với PV Infonet.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển Tổng giám đốc Tổng giám đốc CenLand (Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CRE)

Lao vào Bất động sản vì thấy bảo nghề này giàu lắm

Nói là cơ duyên thì sang quá, phải nói là chết đuối vớ phải cọc thì gần gần sát nghĩa hơn, còn ông nào bóng bẩy thì gọi là “nghề chọn người”.

Sau khi thị trường chứng khoán lao dốc cuối năm 2007-2008 một số Công ty Chứng khoán phá sản hoặc buộc phải cắt giảm nhân sự thì mình nằm trong cơn bão “thất nghiệp hàng loạt” đó. Lúc đó còn khá trẻ (25 tuổi), hơi hoang mang, vậy làm sao có tiền cải tạo cái nhà cho bố mẹ, kiếm tiền cưới vợ (vì mình lúc đó toàn cá sấu cá mập theo đuổi mà mình thì thư sinh áo vải, toàn đánh du kích chứ không dám lộ diện với phụ huynh)….

Và rồi quyết định phen này 50/50 với Bất động sản. Thấy bảo làm cái nghề này giàu lắm. Gõ google thì thấy ngay “anh” CEN, rồi tôi đi phỏng vấn và làm việc tại đây từ tháng 9/2008.

Năm tuổi có đáng ngại không?

Ủa, có liên quan sao? Và năm tuổi thì phải tốt chứ nhỉ?

Tôi thấy lợn là con giáp sướng nhất, ăn no, tắm mát, kêu la thoải mái và luôn được phục vụ, không phải đi kiếm ăn như các con khác. Mỗi tội hơi buồn là cứ xấu xa hoặc bị ghét bỏ là người ta bảo “đồ con lợn”. (cười)

Tôi thì từ xưa đến nay không để ý lắm đến tuổi tác và số phận (chắc sau này phải để ý hơn). Nhưng cứ thêm 1 tuổi lại thấy hụt hẫng vì năm qua trôi nhanh quá! Đầu năm mình như cái lò xo nén lại và bắt đầu bị kéo giãn dần ra, chưa giãn hết sức thì cuối năm lại đến. Sức còn nhiều mà thời gian trôi nhanh quá!

Nhưng dù sao, mỗi năm mới đều là một khởi đầu mới. Nhất là tại CEN, mọi thứ vận động liên tục để thích ứng, thay đổi liên tục để vươn lên. 2019 dự sẽ là một năm tuyệt vời với con người CEN với tất cả các con giáp chứ không riêng người tuổi hợi.

Người ta nghĩ sếp công ty BĐS chắc rất giàu?

"Tôi "một vợ hai con", nếp tẻ đủ cả. Nhà 116m2, ở thế là đủ. Ông bà ở gần nhà cùng chăm cháu. Về gia đình thì tôi cảm thấy vậy là hạnh phúc.

Công ty thì bây giờ đông nhân viên rồi, câu chuyện của mình không phải là chuyện “cơm áo gạo tiền” nữa, mà là lo cho doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội. Mà đó là danh dự, trách nhiệm của người lãnh đạo. Lợi nhuận của cổ đông không phải là cái đích cuối cùng. 

Năm nay, chúng tôi sẽ triển khai một công cụ cực mạnh ứng dụng trong kinh doanh bất động sản. Đó là bước ngoặt không chỉ của CEN mà có thể nói là bước ngoặt lịch sử trong thói quen giao dịch bất động sản của người Việt Nam. Bước ngoặt đó mang tên Cenhomes.vn.

Người tuổi Hợi kinh doanh trong "năm tuổi" sẽ có gì khác?

2018 là một năm thú vị. Có quá nhiều thay đổi vĩ mô và vi mô. Từ chiến tranh thương mại bên ngoài lẫn các vấn đề trong nước khiến thị trường bất động sản rung lắc rất mạnh. Đặc biệt là các chủ đầu tư không thể chủ động trong việc ra hàng vì vấn đề pháp lý. Rồi thì các nhà đầu tư gặp thách thức ở thị trường Phú Quốc, Vân Phong, Vân Đồn... Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến các đơn vị kinh doanh như CenLand.

Do vậy mà CenLand phải vất vả lắm mới “vượt nhẹ” được mục tiêu đề ra.

2019 dự là tình hình chung cũng không có gì đột biến hơn hẳn 2018. Định hướng của tôi là định hướng Công ty. Và 2019 sẽ là một năm rất hào hứng của anh em nhà CEN khi chinh phục một thử thách mới - áp dụng cộng nghệ để phá bỏ mọi rào cản của địa lý, thời gian, thói quen, văn hóa của người mua và bán nhà. Giúp thị trường bất động sản sơ cấp, thứ cấp thanh khoản mạnh mẽ, tạo dòng tiền cho xã hội và thông qua đó góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Kế hoạch riêng trong năm Kỷ Hợi 2019?

Tôi không có kế hoạch nào cho cá nhân. Tất cả đều là kế hoạch chung… (Cười)

Thích Tết và đặc biệt thích cảm giác "chia tiền cho anh em"

Cá nhân tôi rất thích Tết, thích từ khi nằm trong nôi nghe tiếng pháo thì phải. Lúc còn chăn bò, cắt cỏ thì còn háo hức hơn. Ngoài ra còn có gói bánh chưng, đánh bài. Cảm giác gói và trông nồi bánh bên gia đình thực sự rất đặc biệt.

Và còn một cái thích nữa ở thì hiện tại, tôi thích cái cảm giác được nhìn những thành quả 1 năm qua của mình và đặc biệt thích cái cảm giác được “chia tiền cho các anh em”.

Lời chúc đến những người anh em và độc giả Infonet

Tôi chúc đại gia đình Cengroup thật nhiều sức khỏe và trí tuệ trong năm mới. Thật tự hào vì được làm đồng nghiệp của các bạn.

Tôi chúc độc giả của Infonet một năm mới an khang và sung túc, mọi điều may mắn sẽ đến với mọi người nhé!

Nguyễn Lê (thực hiện)
Từ khóa: trò chuyện đầu năm doanh nhân tuổi Hợi Nguyễn Thọ Tuyển Cenland Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ CRE bất động sản

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.