Đặc nhiệm Nga mật phục tấn công quân nổi dậy Syria, liên quân Mỹ bất ngờ thú nhận

Vào rạng sáng ngày 1/8, các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Nga đã tiến hành mật phục và tấn công nhằm vào một nhóm nổi dậy tại tỉnh Idlib ở Syria.

Hãng tin AMN dẫn nguồn tin quân đội cho hay, lực lượng đặc nhiệm Ngađã mật phục sau đường chiến tuyến của quân nổi dậy ở phía nam tỉnh Idlib trước khi tấn công nhóm phiến quân Suqour Al-Sham.

Binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Nga.

Địa điểm diễn ra cuộc tấn công của đặc nhiệm Nga là thị trấn Ejaz. Kết quả, đặc nhiệm Nga đã tiêu diệt được 11 tay súng nổi dậy Suqour Al-Sham.

Đây là lần hiếm hoi lực lượng đặc nhiệm Nga thực hiện tấn công bất ngờ vào quân nổi dậy Syria. Tuy nhiên, quân đội Nga từng triển khai một số cuộc tấn công như trên khi nhận được thông tin chính xác về hoạt động của quân nổi dậy Syria.

Trong một diễn biến khác, hôm 1/8, liên quân do Mỹđứng đầu nhằm tiêu diệt các tay súng khủng bố hồi giáo (CJTF-OIR) xác nhận với Sputnik rằng, lực lượng này đang đào tạo cho nhóm phiến quân Maghawir al-Thawra hoạt động gần khu vực Al-Tanf ở Syria.

Theo liên quân Mỹ, nhóm Maghawir al-Thawra đang là trợ thủ đắc lực trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

“Đối tác của liên quân Mỹ ở vùng Al-Tanf thuộc Syriahiện là nhóm Maghawir al-Thawra. Nhóm Maghawir al-Thawra đã chứng minh được hiệu quả hoạt động trong việc tiêu diệt IS và duy trì an ninh ở vùng hạ nhiệt căng thẳng Al-Tanf. Chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo và cố vấn cho các lực lượng của liên quân ở vùng Al-Tanf nhằm tiêu diệt tận gốc IS và tạo tiền đề cho sự ổn định của khu vực”, CJTF-OIR  cho hay.

Trước đó, hôm 29/7, Đại tướng Sergei Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến thuộc Bộ Tổng Tham mưu Nga cho hay, Mỹ đang tiến hành huấn luyện cho 2.700 tay súng phiến quân Syria ở khu vực nằm trong vùng kiểm soát rộng 55 km của Mỹ xung quanh căn cứ quân sự ở Al-Tanf.

Cũng theo ông Rudskoy, không quân Mỹcòn đưa một số tay súng phiến quân Syria tới bờ đông sông Euphrates sau khi hoàn thành khóa huấn luyện.

Tướng Euphrates cho biết thêm, các tay súng phiến quân này làm nhiệm vụ tấn công vào những vị trí hoạt động của quân chính phủ Syria cũng như phá hủy các cơ sở hạ tầng khai thác khí đốt và dầu mỏ ở Syria.

Hồi tháng 12/2018, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút binh sĩ Mỹ khỏi Syria và đưa khoảng 2.000 quân nhân Mỹ về nước. Lý giải về nguyên nhân rút quân đội Mỹ, ông Trump tuyên bố IS đã bị đánh bại ở Syria.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Đặc nhiệm Nga mật phục tấn công quân nổi dậy Syria liên quân Mỹ bất ngờ thú nhận quân đội nga ở syria đặc nhiệm Nga phiến quân syria tình hình syria mật phục nga tấn công ở syria khủng bố IS Al-Tanf căn cứ quân sự mỹ ở syria mỹ rút quân khỏi syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !