Đắm mình trong điệu lý câu hò bên dòng sông Vàm Cỏ Đông

Happyland - Xứ sở hạnh phúc vừa ra mắt người dân với không gian đậm màu sắc Việt: điệu lý, câu hò, chiếc áo mớ ba mớ bảy của liền anh liền chị Bắc Ninh, chợ nổi đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ, những làng nghề được tái hiện vẹn nguyên và đầy cảm xúc.

Happyland vừa khánh thành và đưa vào hoạt động Khu Văn hóa Việt Nam. Được thiết kế trên mảnh đất tạo dáng hình chữ S, khu văn hóa Việt Nam là nơi tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam truyền thống. Với diện tích 52 ha, nơi đây được xem là một văn hóa Việt Nam thu nhỏ, đến đây du khách được thưởng lãm lối kiến trúc, văn hóa dân gian, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, làng nghề truyền thống 3 miền, chợ nổi đặc trưng sông nước Tây Nam bộ, điệu hò Huế hay quan họ Bắc Ninh, những làng nghề được tái hiện nguyên vẹn và đầy cảm xúc.  

Ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ Khai mạc Hội xuân Văn hóa Du lịch Happyland 2019.

Dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (thuộc tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư cùng với các đơn vị tư vấn hàng đầu của Mỹ như: Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC…

Dự án tọa lạc bên dòng sông Vàm Cỏ Đông với lối đi dọc bờ sông dài 3.700m, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách trung tâm TP. HCM 30 phút, nằm ở cửa ngõ phía Nam thành phố. Happyland có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy lẫn đường bộ, là cửa ngõ giữa TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long với Quốc lộ 1A, đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, đường cao tốc nối liền Bến Lức và sân bay Long Thành, cách cửa khẩu biên giới Campuchia chưa đến 30 km.

Happyland được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Được biết, vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Happyland sẽ tổ chức Hội xuân với quy mô lớn, quy tụ hàng chục các tiết mục biểu diễn, địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn dành cho người dân Long An cùng với du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có các hội thi trong khuôn khổ Hội xuân như: Trưng bày sa bàn Hoàng Sa – Trường Sa và các tài liệu lịch sử về tỉnh Long An; Hội thi đơn ca – song ca Bolero; Hội thi kết trái cây nghệ thuật; Hội thi cắm hoa; Đoàn xiếc nghệ thuật tỉnh Long An.

Những hội thi này sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách tham quan với sự tham gia của nhiều nghệ nổi tiếng như: MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Kim Tử Long, MC. Quyền Linh, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đan Trường… Bên cạnh đó, tại Hội xuân còn diễn ra rất nhiều cuộc thi và hoạt động hấp dẫn khác như: Hội thi sinh vật cảnh với các hạng mục: Chim cảnh, cá cảnh, đá cảnh, cây cảnh; Liên hoan khinh khí cầu; Liên hoan diều nghệ thuật; Chương trình biểu diễn thời trang; Múa rối nước; Biểu diễn Đờn ca tài tử; Biểu diễn hò Huế; Biểu diễn dân ca quan họ…

Tại Hội xuân du khách còn được ngắm nhìn hình ảnh một Việt Nam thu nhỏ với các biểu tượng đặc trưng như Chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân ở miền Bắc, Tháp Chàm, chùa Cầu, cầu ngói Thanh Toàn, phố cổ Hội An nổi bật đậm nét văn hóa miền Trung, nhà rường đặc trưng ở Tây Nguyên, chợ Bến Thành TP. HCM hay Chợ Nổi quen thuộc của miền Tây sông nước, và nhiều địa danh nổi tiếng khác. Hơn nữa, quý khách còn được thưởng ẩm thực với những gian hàng mang hương vị 3 miền trong không gian quê dân dã, bình yên. Hay những quán café ven sông gió mát là nơi dừng chân lý tưởng nghỉ ngơi khi tham quan.

Hoạt động được nhiều bạn trẻ và du khách mong chờ chính là biểu diễn khinh khí cầu, trải nghiệm cảm giác bay trên khinh khí cầu với độ cao khoảng 200m, và bay tham quan dòng sông Vàm Cỏ Đông trong bán kính 5 – 7 km. Liên hoan diều nghệ thuật với những cánh diều khổng lồ và độc đáo được biểu diễn bởi những nghệ nhân diều điêu luyện và tại đây du khách sẽ được hướng dẫn và tự tay làm những cánh diều của riêng mình.

Hội xuân Văn hóa du lịch Happyland hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đông Hường
Từ khóa: Happyland - Xứ sở hạnh phúc Long An

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !