Muôn kiểu phá Valentine từ hội FA quốc tế: biểu tình, mua vé xem phim kiểu kì lạ

Ngày 14/2 - Lễ tình nhân gần kề cũng là lúc hội FA không ngừng tìm cách bày trò chống phá. Nếu ở Việt Nam người ta thường chỉ “lập đàn cầu mưa” thì trên thế giới có những màn phản đối có đầu tư đến thế này.

Màn chống phá ngày lễ tình nhân nổi tiếng nhất trên mạng xã hội có thể kể đến cuộc biểu tình ôn hòa của hội người độc thân và kém hấp dẫn ở Nhật Bản. Hầu như bất kể mùa Valentine năm nào, hội FA ở xứ sở hoa anh đào cũng xuống đường, cầm biểu ngữ và đi tuần hành thu hút sự chú ý của người dân.

Cuộc biểu tình được cho là diễn ra ngay trên con phố sầm uất bậc nhất Nhật Bản - khu mua sắm Shibuya (Tokyo). Nhóm thanh niên này tự gọi mình là hội Kakumei-teki himote doumei (tạm dịch: Liên minh cách mạng những người đàn ông ít hấp dẫn đối với phụ nữ) do người đàn ông tên Takayuki Akimoto thành lập.

Năm nào cũng có nhóm Thanh Niên biểu tình chống Valentine

Kể từ năm 2014 đến nay, năm nào người dân ở quanh khu vực Shibuya cũng trông thấy cuộc biểu tình thú vị này và dường như nó trở thành một nét đặc trưng của mùa Valentine ở đất nước Nhật Bản.

Năm nay cũng không ngoại lệ, ngày 8/2 vừa qua, nhóm thanh niên này đã xuống đường biểu tình phản đối Valentine với những khẩu hiệu phản đối chủ nghĩa lãng mạn như “Phá hủy ngày Valentine”, “Đập tan chủ nghĩa lãng mạn”, “Đừng để những nhà sản xuất bánh kẹo thao túng bạn”,…

Chia sẻ với truyền thông, những thanh niên trong nhóm này cho biết vào ngày Valentine ở Nhật Bản, phái nữ thường sẽ tặng chocolate cho người họ thích hoặc hấp dẫn ánh mắt họ. Và dĩ nhiên đối với những người không có bề ngoài bắt mắt thì thậm chí còn không nhận được một viên chocolate nào.

Một số người cũng dựa vào số lượng chocolate mà trêu chọc những thanh niên kém hấp dẫn. Nhóm thanh niên này hy vọng vào ngày Valentine mọi người có thể tặng chocolate cho bạn bè, người thân để tỏ lòng yêu thương chứ không riêng gì những cặp đôi.

Ông Takayuki Akimoto được xem là người dẫn đầu đoàn biểu tình này

Ông Takayuki Akimoto bày tỏ thái độ kiên quyết: “Đừng vội kết luận giá trị của một con người dựa trên số lượng chocolate mà họ được nhận vào ngày Valentine. Thật sai trái khi cười nhạo những người kém hấp dẫn bằng cách như thế!” Được biết, ngoại trừ biểu tình ôn hòa chống đối ngày Valentine, nhóm thanh niên này còn biểu tình vào ngày Giáng sinh, Valentine trắng (14/3).

Nếu ở Nhật Bản có tuần hành phản đối thông tục tặng chocolate vào ngày Valentine thì tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), một nhóm thanh niên độc thân đã “chơi lớn” vào ngày lễ tình nhân năm 2014.

Những người độc thân ở Thượng Hải đã liên kết với nhau và thành lập quỹ chung để đặt chỗ xem bộ phim “Chuyện tình Bắc Kinh” tại một rạp chiếu trong trung tâm mua sắm Xintiandi.

Nhưng điều đáng nói là họ chỉ mua mỗi vé đơn và đồng loạt các vé đơn đều cách nhau một chỗ trống. Nó có nghĩa là không một cặp đôi nào có thể ngồi cùng nhau để thưởng thức bộ phim này.

Cách thức đặt vé xem phim của hội độc thân nhằm "phá bĩnh" 
buổi hẹn hò của các cặp đôi ngày Valentine

Chia sẻ được cho là từ người sáng tạo ra phương thức phá rối ngày Valentine này với tài khoản tên “UP”:

“Bạn muốn xem phim vào ngày Valentine à? Xin lỗi nhưng bạn không thể ngồi cùng người yêu của mình được. Sự xa nhau chốc lát này sẽ giúp tình yêu của bạn phát triển hoặc cho những người độc thân khác một cơ hội vậy”

Chia sẻ thêm với mọi người, nam thanh niên với tài khoản tên “UP” cho biết anh vừa chia tay với bạn gái vào năm ngoái. Ban đầu anh dự định sẽ một mình mua hết vé nhưng vì số lượng vé xem phim ngày Valentine được bán ra với tốc độ rất nhanh với giá đắt đỏ. Một người bạn đã khuyên anh nên lập hội nhóm người độc thân và cùng nhau thực hiện kế hoạch “phá bĩnh” này.

“Những người bạn trên mạng đã giúp tôi thực hiện điều này và tôi hy vọng mọi người hiểu rằng đây chỉ là một trò đùa nhỏ vào ngày Valentine thôi”

Lễ độc thân ở Trung Quốc hiện nay là ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm

Được biết, ở Trung Quốc số người độc thân cao đến mức họ còn có cả ngày Lễ độc thân vào 11/11 - ngày tập hợp 4 chữ số đơn duy nhất. Ngày nay, ngày lễ độc thân ở Trung Quốc được phát triển thành ngày hội mua sắm trực tuyến cực kỳ thu hút.

Thiên Trúc

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !