'Voi sắt' RAM MK3 trấn giữ thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Cơ động nhanh, hỏa lực mạnh, bọc giáp chắc chắn, xe thiết giáp RAM MK3 là phương tiện quan trọng góp phần bảo vệ an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 1
    Lãnh đạo Bộ Ngoại giao cho biết công tác chuẩn bị để đảm bảo an ninh cho hội nghị Mỹ - Triều đến nay đã hoàn tất, với sự đánh giá cao của các đoàn tiền trạm hai nước. Ảnh: Đức Anh.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 2
    Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn sáng 25/2, an ninh đã được tăng cường tại nhiều địa điểm ở thủ đô trong khi Công an Hà Nội làm lễ xuất quân đảm bảo an ninh, trật tự cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Các xe bọc thép RAM-2000 được nhìn thấy trên đường phố. Ảnh: Đức Anh. 
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 3
    Theo Defence Update, RAM-2000, phiên bản nâng cấp là RAM MK3, thuộc dòng xe trinh sát bọc thép hạng nhẹ do tập đoàn Israel Aerospace Industries (IAI), Israel chế tạo. Nó có thể cấu hình cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ảnh: Đức Anh.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 4
    RAM MK3 sử dụng khung gầm 4x4 bánh. Vỏ xe được chế tạo từ thép nguyên khối có thể chống đạn bắn từ vũ khí cá nhân, mìn và các vật liệu nổ khác. Thân xe có thiết kế góc cạnh kiểu "kim cương", giúp làm lệch hướng vũ khí bắn vào, làm tăng khả năng bảo vệ. Ảnh: Nhóm PV Zing.vn tại hiện trường.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 5
    RAM MK3 dài 5,6 m, rộng 2 m, cao 2,12 m, trọng lượng chiến đấu 6,5 tấn. Xe có thể chở theo tải trọng 1,2 tấn hàng hóa, hoặc 8 binh sĩ, gồm lái xe. RAM MK3 có 2 cửa ở hai bên cho binh sĩ và lái xe lên xuống xe. Ảnh: Nhóm PV Zing.vn tại hiện trường.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 6
    Sức mạnh của RAM MK3 đến từ động cơ diesel công suất 185 mã lực. Động cơ được bố trí phía sau đuôi xe, giúp giảm chiều cao vật lý, sự phức tạp cho hệ thống làm mát và giảm thiểu khả năng bị phát hiện từ xa bởi các hệ thống trinh sát hồng ngoại. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 96 km/h, phạm vi hoạt động 800 km với nhiên liệu nội bộ. Ảnh: Nhóm PV Zing.vn tại hiện trường.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 7
    RAM MK3 có thể leo dốc 60 độ, di chuyển trên đường nghiêng 30 độ, vượt chướng ngại vật cao 0,6 m. Xe được trang bị lốp run-flat có thể tiếp tục di chuyển ở tốc độ cao khi bị bắn thủng. Ảnh: Nhóm PV Zing.vn tại hiện trường.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 8
    RAM MK3 có thể vũ trang đại liên 12,7 mm ở nóc xe phía trước, 2 súng máy 7,62 mm ở phía hai bên hông xe. Nóc xe có thể mở ra để binh sĩ sử dụng vũ khí hoặc đóng lại khi hành quân. Ảnh: IAI.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 9
    RAM MK3 cũng có thể được sử dụng làm khung gầm để lắp tên lửa chống tăng LAHAT, cấu hình thành xe chỉ huy cơ động trên chiến trường, vận chuyển binh sĩ và hỗ trợ chi viện hỏa lực. Ảnh: IAI.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 10
    Nó cũng có thể cấu hình thành xe thang cơ động cho lực lượng đặc nhiệm đột kích mục tiêu, giải phóng con tin, hoặc hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn ở các tòa nhà cao tầng. Cấu hình nhiệm vụ của xe có thể được thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: IAI.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 11
    RAM MK3 được giới phân tích quân sự đánh giá rất cao. Linh hoạt cho nhiều nhiệm vụ, cơ động nhanh trên nhiều địa hình, hỏa lực mạnh và bọc giáp chắc chắn theo tiêu chuẩn Israel, quốc gia có công nghệ giáp hàng đầu thế giới. Ảnh: IAI.
    'Voi sat' RAM MK3 tran giu thuong dinh My - Trieu tai HN hinh anh 12
    RAM MK3 được ví là "voi sắt" trấn giữ ở những khu vực xung yếu, nhằm đảm bảo an ninh cho các sự kiện quan trọng. RAM MK3 cùng với các phương tiện đặc chủng khác của cảnh sát cơ động xây dựng hàng rào an ninh vòng ngoài cho cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Ảnh: IAI. 
    Theo Zing
    Từ khóa: xe thiết giáp RAM MK3 hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Donanld Trump ông Kim Jong Un

    Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

    Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

    Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

    Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

    “Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

    Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

    All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

    “Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

    Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

    Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

    Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

    Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

    Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

    Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

    Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

    Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

    Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

    Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

    Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

    Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

    Đang cập nhật dữ liệu !