Giành vé đi tiếp vào giây cuối cùng, Oman suýt "hất" Việt Nam khỏi Asian Cup

Với chiến thắng cách biệt trước Turkmenistan, Oman đã chính thức có vé đi tiếp vào vòng sau Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một phen "hú vía" khi suýt bị Oman "hất" khỏi Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Oman đã xứng đáng có được tấm vé đi tiếp,

Oman được giao bóng trước và nhanh chóng tràn lên làm chủ thế trận. Với lợi thế rõ rệt về mặt điểm số nên chỉ cần có kết quả thắng với cách biệt 2 bàn trước đội Turkmenistan là Oman đã sở hữu tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Với đội hình có chất lượng tốt hơn, Oman có nhiều phương án tấn công bằng những pha uy hiếp khung thành từ nhiều phía. Tuy nhiên, tất cả những pha bóng đó đều bị thủ thành Oraz muhamedow bên phía Turkmenistan chặn đứng.

Phút thứ 18, cầu thủ Turkmenistan chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà. Ibrahim Saleh băng xuống, xâm nhập cấm địa nhưng bị Serdar Annaorazow cản trái phép. Oman được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự ly hơn 20 mét. Trong pha bóng này, đội trưởng Ahmed Kano đưa bóng lượn qua hàng rào, mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng sau bàn thắng mở tỷ số, Oman sẽ khai thông được thế bế tắc và làm chủ thế trận. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy đến khi Turkmenistan đã vùng lên thi đấu quyết liệt khiến đội Oman không kịp trở tay. Phút 23, Turkmenistan hưởng quả đá phạt bên góc trái. Bóng được treo bổng vào cấm địa cho Guychmyrat thoát xuống, đệm bóng từ cự ly gần, nhưng bóng vọt xà ngang. Đây là lời cảnh báo đầu tiên cho Oman.

Những phút tiếp theo Turkmenistan chơi như không còn gì để mất. Phút 31, từ quả đá phạt, bóng được treo đúng tầm băng vào của Yagsyyew. Cú đánh đầu căng đưa bóng vào sát xà ngang, nhưng thủ môn Al-Rushaidi đẩy bóng vọt xà. Những nỗ lực của Turkmenistan cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 41, đường chuyền từ cánh trái của Turkmenistan đập chân hậu vệ Oman, đổi hướng và rơi đúng tầm băng xuống của Altymyrat Annadurdyyew. Số 17 của Turkmenistan vẩy má ngoài rất nhanh, đưa bóng vào góc gần san bằng tỷ số. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 1-1.

Bước vào hiệp 2, Turkmenistan tung Ahmet Atayew vào thay Resul Hojayew. Đội bóng áo xanh tiếp tục chơi tốt và suýt có bàn thắng nâng tỷ số. Phút 48, Yagsyyew chạy chỗ khôn ngoan, đón đường chọc khe bổng từ giữa sân của đồng đội. Cú chạm bóng của số 11 Turkmenistan nhằm đưa bóng vào góc cao nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành.

Sau pha bóng đó, dường như các cầu thủ Oman đã bừng tỉnh và bắt đầu lấy lại thế trận. Khung thành của Turkmenistan sau đó bị dồn ép liên tục nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc thủ thành Oraz muhamedow đã làm nản lòng các chân sút Oman.

Phút thứ 56, cầu thủ Oman cho rằng bóng lăn qua vạch vôi, sau tình huống đá phạt bên cánh phải, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Ở pha phạt góc sau đó, Oman ba lần dứt điểm liên tiếp nhưng hàng thủ Turkmenistan vẫn đứng vững. Phút thứ 61, Al-Yahmadi vào thay Khasib, Oman gần như chơi với bốn tiền đạo trong 30 phút cuối.

Những phút cuối, bóng gần như lăn bên phần sân Turkmenistan. Phút 84, những nỗ lực của Oman đã được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số. Trong pha bóng này, hậu vệ Turkmenistan bị hút hết theo pha tạt bóng về phía cột xa. Ahmed Kano bật cao đánh đầu nhả lại cho Muhsen Al-Ghassani, để tiền đạo số 16 dễ dàng dứt điểm cận thành. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Oman.

Sau bàn thắng đó, Oman tiếp tục tăng sức ép để giành vé đi tiếp. Phút 92, tiền đạo vừa vào thay người Mohammed Al-Ghassani bị phạt do lỗi phản đối. Anh cho rằng bóng chạm tay hậu vệ Turkmenistan, nhưng trọng tài từ chối. Pha quay chậm cho thấy, sau cú đánh đầu của số 9 Oman, bóng đã chạm tay hậu vệ áo xanh. Tuy nhiên, cuối cùng thì niềm vui đã đến với Oman, trong pha đá phạt góc ở những giây cuối cùng, hậu vệ Al-Musalami thoải mái bật nhảy trong thế không bị kèm, nhân đôi cách biệt.

Với hai bàn cách biệt, Oman đã chính thức có tấm vé đi tiếp. Cùng với 3 điểm nhưng Oman hơn ĐT Việt Nam hiệu số bàn thắng thua. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một phen "hú vía" khi suýt bị Oman "hất" khỏi Asian Cup 2019.

Hoàng Nam
Từ khóa: Oman đi tiếp Oman thắng Turkmenistan asian cup 2019

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !