Nổ lớn giữa biểu tình Áo Vàng của Pháp, 3 người thiệt mạng

Theo các cơ quan chính phủ Pháp, đã có 3 người, trong đó có 2 lính cứu hỏa, thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra ở thủ đô Paris của Pháp.

Vụ nổ xảy ra tại một cửa hàng làm bánh vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) vào ngày 12/1. Các nhân viên cứu hỏa đã nỗ lực để dập tắt đám cháy.

Lính cứu hỏa nỗ lực để dập tắt đám cháy.

Ban đầu cảnh sát cho biết số người chết là 4 người, song sau đó đã thay đổi con số thương vong. “Vào lúc này, 2 lính cứu hỏa từ Paris đã chết. 10 người khác đang bị thương nghiêm trọng, trong đó có 1 lính cứu hỏa. 37 người hiện đang được điều trị tại bệnh viện”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Christophe Castaner viết trên trang Twitter của mình.

“Một nỗi buồn sâu sắc. Tôi xin thông cảm cho gia đình của các nạn nhân. Đất nước sẽ cùng họ chia sẻ đau đớn này”, ông viết thêm.

Nhân viên y tế đưa người bị thương trong vụ nổ đến bệnh viện.

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell Fontelles sau đó nói rằng đã có một công dân Tây Ban Nha chết trong bệnh viện sau vụ nổ và một người Tây Ban Nha khác cũng đã bị thương.

Một số ảnh chụp tại hiện trường cho thấy rất nhiều mảnh kính vỡ và mảnh vụn từ căn nhà bị phát nổ nằm rải rác trên con phố, trong lúc lính cứu hỏa đã nỗ lực để sơ tán những người sinh sống ở phía trên cửa hàng bánh.

Các lính cứu hỏa cũng đưa người bị mắc kẹt trên tầng cao xuống dưới.

“Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể xác định rằng đây là một vụ tai nạn do rò rỉ khí ga, nhưng chúng tôi vẫn phải thận trọng trong lúc cuộc điều tra sẽ xác định chính xác nguyên nhân vụ việc là do đâu”, một sĩ quan cảnh sát Pháp cho biết.

Ông Castaner, người đã có mặt tại hiện trường cùng Thủ tướng Edoarde Philippe và thị trưởng Paris Anne Hidalgo, trước đó đã viết trên Twitter rằng hậu quả của vụ việc sẽ rất nghiêm trọng.

Trong khi đó, cuộc biểu tình Áo Vàng vẫn tiếp tục diễn ra.

Vụ nổ cửa hàng làm bánh xảy ra chỉ vài giờ trước khi người biểu tình Áo Vàng tuần hành khắp thủ đô Paris trong tuần thứ 9 liên tiếp, rất gần nơi vụ nổ xảy ra. Cảnh sát đã yêu cầu người dân tránh xa hiện trường và tạo điều kiện để xe cứu thương có thể dễ dàng đi lại.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Pháp vụ nổ biểu tình biểu tình Áo vàng thương vong

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !