Thanh Hóa: Hàng trăm tiểu thương chợ Còng ngồi thất thần bên những ki ốt cháy rụi

Vay tiền ngân hàng, người thân để mua hàng hóa, thuê ki ốt kinh doanh. Nhưng hàng trăm tiểu thương tại chợ Còng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã trắng tay, lâm vào cảnh nợ nần khi vụ hỏa hoạn vào rạng sáng 2/10 đã thiêu rụi tất cả hàng hóa của họ.

Tiểu thương Hà Thị Hòa không cầm được nước mắt khi nói chuyện với người thân về tài sản bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy chợ Còng (thị trấn Tĩnh Gia, Thanh Hóa), PV Infonet không khỏi xót xa khi hàng trăm ki ốt của các tiểu thương ở đây chỉ trong chốc lát đã bị ngọn lửa thiêu rụi rạng sáng nay 2/10.

Những tiếng khóc, những giọt nước mắt, những khuôn mặt thất thần không chỉ bởi mất ngủ của các tiểu thương ngồi bệt bên đường, ai cũng xót xa khi nhìn hàng trăm ki ốt hàng hóa bị thiêu rụi; khung cảnh đổ nát, hoang tàn... chưa từng thấy.

Tiểu thương Đỗ Thị Nhung (trú xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia) nhìn ki ốt của mình bị cháy rụi xót xa: “Chồng tôi mất đã được hơn chục năm, cũng từ đó tôi vay nợ ngân hàng, người thân lên chợ thuê ki ốt bán quần áo để kiếm đồng ra, đồng vào nuôi 2 con ăn học và chăm bà nội hơn 80 tuổi. Nhưng nay hỏa hoạn đã lấy đi hết tất cả tài sản, giờ đây tôi biết lấy gì để trả nợ với nuôi gia đình đây”.

Chị Nhung có chồng mất sớm, hơn 10 năm qua bươn chải cuộc sống nuôi con ăn học, nhưng nay ki ốt bán quần áo của chị bị thiêu rụi hoàn toàn.

Còn bà Trương Thị Tùng gào khóc khi tất cả tài sản đầu tư vào ki ốt hàng hóa tại đây, nhưng bây giờ đã cháy theo ngọn lửa hết. “Không còn chi cả, mất hết rồi. Bao nhiêu công sức, vốn liếng đầu tư vào đây giờ thì trắng tay. Sau này tôi biết lấy gì trả nợ, nuôi các con ăn học đây”, bà Tùng xót xa nói.

Ngồi thất thần bên vệ đường nghe điện thoại con gọi về hỏi thăm, bà Hà Thị Hòa đã không cầm được nước mắt cho hay: “Cửa hàng cháy hết rồi, máy ép nước mía con tôi mới vừa mua gửi từ Sài Gòn về. Bao nhiêu đồ dùng, nước ngọt, quạt điện… đã cháy sạch, không còn một cái chi nữa”.

Nhiều tiểu thương vay mượn, đầu tư hết vào ki ốt hàng nhưng nay cháy hết khiến họ trắng tay, lâm vào cảnh nợ nần.

Ông Nguyễn Hữu Duyên - một người dân gần chợ Còng kể lại: “Lúc ấy tôi đang ngủ ở chợ thì nghe mọi người kêu cháy nên tôi vội vàng dậy chạy đi lấy nước dập lửa. Tôi cùng mọi người tập trung hỗ trợ các tiểu thương kéo hàng hóa ra ngoài, đồng thời gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Nhưng do ngọn lửa cháy lan nhanh quá, chỉ trong chốc lát đã bao trùm toàn bộ khu chợ".

Theo tìm hiểu của PV Infonet, những ki ốt bị cháy tại chợ Còng khiến nhiều gia đình trắng tay hoàn toàn. Có những gia đình có 1 ki ốt, nhà nhiều thì 2 đến 5 cái; vụ hỏa hoạn sáng nay đã cuốn bay từ vài chục triệu đồng đến hơn cả tỷ đồng của họ.

Điều đáng nói, để có tiền mua ki ốt, các tiểu thương ở đây chủ yếu đều phải vay ngân hàng, vay người thân và bạn bè.

Tiểu thương xót xa khi tài sản bỗng mất hết chỉ sau một đêm.

Như Infonet đã đưa tin, vào rạng sáng 2/10, một vụ cháy xảy ra tại khu vực chợ Còng (tạm), tại thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Vụ cháy đã thiêu rụi gần 300 ki ốt trong chợ, khiến toàn bộ hàng hóa của tiểu thương bị thiêu rụi hoàn toàn.

Những tiểu thương như người mất hồn khi không còn gì.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an huyện Tĩnh Gia, cùng hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường chữa cháy. Đến 7h sáng cùng ngày, ngọn lửa đã  được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, sau đám cháy gần như các ki ốt của chợ đã bị thiêu trụi.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành thống kê thiệt hại cũng như điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trần Nghị
Từ khóa: Chợ Còng nước mắt tiểu thương vay mượn ngân hàng thiêu rụi Tĩnh Gia Thanh Hóa

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !