Lưu trú và dịch vụ du lịch: Hai đích ngắm của BĐS du lịch Việt Nam

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, khách du lịch ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch.

Dư địa phát triển BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam rất lớn. Bằng chứng là Việt Nam thu hút 15 triệu lượt khách năm 2018, trong khi con số này của Thái Lan là 38 triệu lượt. Song vấn đề đặt ra là cần đầu tư mạnh vào các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn để tăng trải nghiệm mới mẻ, cũng như bổ sung kịp thời hạ tầng du lịch, nhất là phân khúc lưu trú hạng sang.

Thêm trải nghiệm mới cho điểm đến

Tại Diễn đàn bất động sản du lịch 2019 diễn ra ngày 6/4, các chuyên gia nhận định Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc vẫn là 3 địa bàn phát triển BĐS du lịch mạnh mẽ nhất. Chính tăng trưởng khách du lịch tạo nên sức hấp dẫn cho kênh đầu tư BĐS du lịch, cũng chính sức hấp dẫn từ du lịch là cội nguồn tạo sự gia tăng giá trị cho BĐS.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, khách du lịch ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch. Ví như các dự án BĐS du lịch nằm trong một quần thể gắn với nhiều tiện ích như casino, thể thao, sự kiện, nghệ thuật...

Cáp treo Hòn Thơm đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách khi đến Phú Quốc.

Vì thế, điểm đến có thể cũ, nhưng trải nghiệm phải mới. Như Phú Quốc, điểm đến này vốn không mới, nhưng gần đây du khách quay trở lại đảo Ngọc sẽ bất ngờ với nhiều trải nghiệm khác biệt.

Trước kia du khách đến Phú Quốc chỉ biết Bắc đảo, Trung đảo, nhưng gần đây họ hào hứng với hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí ở Nam đảo.

Trước đây đến Phú Quốc du khách cũng chỉ tắm biển, ngắm biển, ăn hải sản rồi về, nhưng nay ở Nam đảo, du khách có thêm trải nghiệm độc đáo với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, đưa du khách vượt biển ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao, rồi tham gia các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô,… tại Sun World Hon Thom Nature Park.

Bãi Kem tuyệt đẹp với quần thể nghỉ dưỡng 5 sao.

Cũng ở Nam Phú Quốc, du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo tại quần thể Bãi Kem. Dạo bước trên Bãi Kem – bãi biển duy nhất có bờ cát trắng mịn như kem và nghỉ dưỡng tại resort đẳng cấp 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được thiết kế bởi Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư thế giới, hay khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với thiết kế ruộng bậc thang độc đáo, và các villa Sun Premier Village Kem Beach Resort phong cách “làng biển” khác biệt…

Thời gian tới, Nam đảo sẽ cung cấp vô số trải nghiệm hấp dẫn với khu phố Boutique Shophouse Melodia ở cửa ngõ quần thể Bãi Kem, nằm trong tổ hợp dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Du khách sẽ thỏa sức tận hưởng đa dạng dịch vụ từ mua sắm, ẩm thực,… giải trí không biết chán trong các bar, pub, club sôi động. Thêm vào đó là thế giới lễ hội, âm nhạc tưng bừng cũng sẽ liên tục diễn ra tại quảng trường rộng 8.500m2 kề bên khu shophouse Melodia, lôi kéo hàng vạn du khách.

Từ dẫn chứng Nam Phú Quốc cho thấy, khi được đầu tư những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mẻ, hấp dẫn, điểm đến sẽ luôn thu hút du khách và kích thích họ quay trở lại. Điều đó đồng nghĩa đem lại nguồn thu dồi dào cho các nhà đầu tư đi trước.

Đầu tư dịch vụ lưu trú chưa bao giờ hết “hot”

Bên cạnh đầu tư dịch vụ để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, các chuyên gia cho rằng, hạ tầng du lịch ở Việt Nam vẫn cần được cải thiện mạnh mẽ. 

Hiệp hội BĐS đánh giá, 18 triệu - 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian trung bình từ 5-7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ, do đó Việt Nam vẫn còn đang thiếu hàng chục ngàn khách sạn 4-5 sao.

Phân khúc khách sạn 3-4 sao cũng cần được chú ý bổ sung ở những điểm đến thiếu hụt, chẳng hạn như Phú Quốc. Sau quãng thời gian dài chỉ có nhà nghỉ bình dân, khách sạn 1-2 sao, gần đây đảo Ngọc liên tiếp có thêm các resort, khách sạn 5 sao, nhưng lại bỏ quên phân khúc 3-4 sao – phân khúc đem đến sự lựa chọn phù hợp với đa số khách du lịch.

Boutique Shophouse Melodia sẽ trở thành khu phố lưu trú và dịch vụ sôi động ở Nam Phú Quốc.

Hiện ở Nam đảo Ngọc, chủ đầu tư Sun Group đã chú trọng bổ sung cả khu thương mại dịch vụ cũng như khách sạn 3-4 sao ngay tại quần thể Bãi Kem.

Khu Boutique Shophouse Melodia không chỉ là chuỗi dịch vụ mà còn có công năng linh hoạt, thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng phù hợp để trở thành các boutique hotel 3-4 sao sang trọng, nằm ngay giữa khu vực có hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại.

Nhìn tổng thể, đây sẽ là khu vực có các mini hotel 3-4 sao duy nhất ở Bãi Kem, còn lại xung quanh đều là các khách sạn, resort 5 sao.

Khách sạn 3-4 sao hiện đại phù hợp với lựa chọn của đông đảo khách du lịch.

Nói vậy để thấy rằng, dư địa cho khách sạn 3-4 sao ở Phú Quốc là rất lớn, nhất là tại Nam Phú Quốc – trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí mới của đảo Ngọc với lượng khách liên tục gia tăng. Ngay như 3 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đã đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ.

Nói về Phú Quốc, ông Kai Marcus Schroter, Tổng giám đốc Hospitality Tourism Management (HTM) – người có 22 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng tại Việt Nam nhận định, Phú Quốc hứa hẹn trở thành điểm đến vàng của Việt Nam trong tương lai.

Có những chủ đầu tư uy tín, quần thể du lịch được đầu tư bài bản, cung cấp những sản phẩm BĐS “đi” trúng nhu cầu phát triển, Phú Quốc được kỳ vọng vươn tầm quốc tế, sánh vai cùng các điểm đến du lịch biển nổi tiếng như Bali, Phuket... Trong đó, dịch vụ du lịch và lưu trú được xác định là hai lĩnh vực đầu tư mũi nhọn, đem lại nguồn doanh thu dồi dào.

Lam Giang
Từ khóa: BĐS du lịch nghỉ dưỡng du lịch Việt Nam Phú Quốc

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.