Đà Nẵng: 24 người nghi nhiễm dịch bệnh Corona đã được xuất viện

Lũy kế đến thời điểm 8h sáng 29/1 (mồng 5 Tết), tại Đà Nẵng có 52 trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch bệnh nCov được theo dõi tại bệnh viện; trong đó có 24 trường hợp đã xuất viện (10 người nước ngoài, 14 người Việt Nam).

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, tính đến 8h sáng 29/01 (mồng 5 Tết), tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 28 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới nCov, gồm 12 trường hợp người nước ngoài (Trung Quốc 10, Malaysia 02) và 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, không có trường hợp nặng.

Bệnh viện Đà Nẵng đã theo dõi, điều trị và cho xuất viện 24 trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh nCov (Ảnh: HC)

Trước đó, tính đến 8h sáng 28/1 (mồng 4 Tết), tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 37 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, gồm 17 trường hợp người nước ngoài (Trung Quốc 14, Malaysia 02, Cộng hòa Séc 01) và 20 trường hợp người Việt Nam được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng).

Như vậy theo thông tin vừa được Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cập nhật, trong 24 giờ qua, số trường hợp nghi nhiễm nCov được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng đã giảm 09 trường hợp (từ 37 xuống còn 28). Số lượng giảm cụ thể gồm 04 người Trung Quốc, 01 người Cộng hòa Séc và 04 người Việt Nam).

Lũy kế đến thời điểm này, tại Đà Nẵng có 52 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCov được theo dõi tại bệnh viện, trong đó có 24 trường hợp đã xuất viện (10 người nước ngoài, 14 người Việt Nam). Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân còn đang theo dõi nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp nCov đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã lấy mẫu 35 trường hợp để làm xét nghiệm, trong đó 15 mẫu âm tính với nCov, các mẫu còn lại đang chờ kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang. Cùng với đó, Trung tâm cũng giám sát hàng ngày đối với 21 trường hợp tại cộng đồng (là các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ).

Nhằm đảm bảo các vấn đề về an ninh y tế, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào TP Đà Nẵng qua cửa khẩu Cảng Đà Nẵng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã triển khai áp dụng Tờ khai y tế bắt buộc đối với hành khách, thủy thủ, thuyền viên từ Trung Quốc nhập cảnh tại cửa khẩu Cảng Đà Nẵng.

Trước đó, từ 0h ngày 25/1 (mồng 1 Tết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành áp dụng Tờ khai y tế bắt buộc đối với người từ Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết thêm, để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế Đà Nẵng đã cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn TP.

Đồng thời Sở Y tế Đà Nẵng cũng gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Trung Quốc dịch bệnh nCov virus Corona Viện Pasteur Nha Trang Sở Y tế viêm đường hô hấp cấp

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !