Tỷ phú Nhậm Chính Phi: Tập đoàn Huawei không ngờ bị Mỹ "phạt quá nặng"

Hôm nay (17/6), nhà sáng lập Tập đoàn Công nghệ Huawei Nhậm Chính Phi nhấn mạnh Huawei chưa bao giờ nghĩ tới việc Mỹ lại có “những biện pháp cực kỳ nghiêm khắc” chống lại tập đoàn.

“Tôi cho rằng cả hai bên đều bị ảnh hưởng. Không ai giành được chiến thắng cả”, Sputnik dẫn lời tỷ phú Nhậm Chính Phi. 

Cũng theo nhà sáng lập Huawei, doanh thu của Tập đoàn sẽ thấp hơn mức dự đoán là 30 tỷ USD trong vòng hai năm tới.

Tỷ phú Nhậm Chính Phi cho hay Tập đoàn Huawei không ngờ bị Mỹ "phạt quá nặng".

Hồi tháng Năm, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei cùng khoảng 70 chi nhánh của Tập đoàn Công nghệ  Trung Quốc vào danh sách đen trừng phạt. Theo đó, Huawei bị cấm mua thiết bị từ các công ty Mỹ nếu như không có được lệnh đặc biệt cho phép giao thương từ chính phủ Mỹ.

Đáp trả, Huawei đã nộp đơn kiện chính phủ Mỹ và khẳng định Đạo luật Cấp phép quốc phòng quốc gia 2019 (NDAA) của Mỹ là vi hiến.

Tuy nhiên, Washington và một số quốc gia đồng minh vẫn cáo buộc Huawei làm gián điệp cho chính quyền Bắc Kinh. Do đó, hồi năm ngoái, Tập đoàn Huawei đã bị cấm tham gia vào các hợp đồng liên quan tới hoạt động của chính phủ Australia, Nhật Bản và New Zealand trước mối quan ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang trong tháng Năm sau khi các cuộc đàm phán giữa phái đoàn quan chức thương mại Mỹ - Trung bị thất bại. Thêm vào đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tăng mức thuế đối với số hàng hóa xuất khẩu trị giá 200 tỷ của Trung Quốc. Đáp trả, Bắc Kinh tuyên bố tăng thuế suất với số hàng hóa trị giá 60 tỷ USD xuất khẩu của Mỹ và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/6.

Trước thềm thượng đỉnh G20, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trungvẫn chưa có hồi kết. Việc Mỹ đưa Tập đoàn Công nghệ Huawei của Trung Quốc vào danh sách đen khiến Trung Quốc buộc có hành động phản đòn. Cụ thể, hôm 29/5, Trung Quốc đã có tuyên bố ám chỉ giới hạn hoạt động xuất khẩu đất hiếmsang Mỹ trong khi đây là nguyên liệu quan trọng đối với ngành công nghiệp, quốc phòng và sản xuất của Mỹ.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Tỷ phú Nhậm Chính Phi tập đoàn Huawei không ngờ bị Mỹ phạt quá nặng nhà sáng lập huawei Nhậm Chính Phi mỹ trừng phạt huawei tập đoàn huawei căng thẳng mỹ trung cuộc chiến thương mại mỹ trung đất hiếm mỹ tăng thuế hàng hóa trung quốc

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !