Trừng phạt của phương Tây giúp phát triển nền kinh tế Nga?

Hãng Tass đưa tin, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho rằng sức ép từ bên ngoài dưới hình thức các lệnh trừng phạt đã trở thành sự khích lệ để giải quyết nhiều vấn đề của nền kinh tế Nga.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev

Trả lời báo giới, quan chức an ninh cấp cao này nhấn mạnh rằng thông qua việc áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, "phương Tây muốn làm bất ổn nền kinh tế Nga và tạo ra những căng thẳng xã hội và chính trị".

"Nhưng trong những thời điểm khó khăn, người Nga đã luôn cùng bên nhau và huy động các nguồn tài nguyên để đảm bảo chủ quyền đất nước. Đây là điều đang xảy ra hiện nay - sức ép bên ngoài đã trở thành sự khích lệ để giải quyết nhiều vấn đề trong nền kinh tế Nga", ông Patrushev nói thêm.

Trong khi đó, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề ảnh hưởng tiêu cực của các biện pháp trừng phạt đơn phương, ông Idriss Jazairi cho rằng, Liên minh châu Âu (EU) cần nỗ lực khắc phục các bất đồng với Nga, vì tổn thất tài chính của khối này do lệnh cấm vận thực phẩm mà Moscow áp đặt hóa ra lớn hơn thiệt hại mà Liên bang Nga phải gánh chịu từ các biện pháp trừng phạt của EU.

Trừng phạt của phương Tây giúp phát triển nền kinh tế Nga?

"Từ quan điểm của Liên minh châu Âu, việc áp dụng các biện pháp trừng phạt Moscow gây thiệt hại lớn hơn cho các công ty châu Âu so với các công ty Nga... Tôi tin rằng có nhiều cách hợp lý hơn để khắc phục sự bất đồng hiện nay, thông qua thảo luận và đàm phán", ông Jaziri nói.

Theo ông, Nga đã tìm cách giảm thiểu tác động lệnh trừng phạt của EU bằng cách phát triển sản xuất trong nước. Ông Jaziri nhấn mạnh: “Tôi đã phân tích về việc Nga tổn thất bao nhiêu từ các biện pháp trừng phạt này và châu Âu mất bao nhiêu từ trừng phạt đáp trả của Nga. Hóa ra châu Âu chịu nhiều tổn thất hơn Nga…”.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Grushko lưu ý rằng thiệt hại của người châu Âu từ các biện pháp trừng phạt và trừng phạt đáp trả của Nga lên tới một trăm tỷ euro.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố Nga sẽ hủy các biện pháp trả đũa đối với Liên minh châu Âu ngay khi EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt Moscow.

Trí Đức (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !