Cuộc sống tại một trong những thành phố nhiều tuyết nhất trên thế giới

Thành phố Aomori, Nhật Bản tuyết thường dày tới hai mươi mốt feet tương ứng với gần 6,5m đủ để chôn vùi một ngôi nhà tầng

Đó là lượng tuyết đã đo được vào mùa đông năm ngoái tại thành phố Aomori, phía bắc Tohoku của Nhật Bản. Nhưng còn một mùa đông rất khác tại thành phố ven biển này, nơi sinh sống của gần 300.000 người.

Hàng năm, thủ đô phía bắc này bị dồn nén bởi những trận bão tuyết và băng giá rất lớn, khiến Aomori trở thành một trong những thành phố lớn có lượng tuyết lớn nhất hành tinh và là một lựa chọn du lịch hấp dẫn.

Tuyết rơi cực độ là do gió Siberia lạnh lẽo quét vào Nhật Bản từ phía tây bắc mỗi tháng 11. Khi không khí lạnh tràn qua vùng nước ấm hơn ngoài khơi bờ biển miền núi Nhật Bản, nó thu thập độ ẩm, sau đó tăng lên và biến thành tuyết. Và điều đó đã khiến thành phố Aomori đã nhận được hơn tám feet tuyết rơi trong những tháng đầu năm nay.

Các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng tại Aomori

Tuyết rơi do hiệu ứng biển

Cái gọi là "tuyết hiệu ứng biển" của Nhật Bản khiến phần lớn thành phố Aomori và vùng ngoại ô xung quanh bị phủ một lớp tuyết dày trong mùa đông.

Mặt đất gần như trắng hoàn toàn cho đến tháng Tư. Mái nhà được che kín. Vỉa hè bị tắc nghẽn. Nhiều đường phố trung tâm thành phố được miêu tả như bao bọc bởi những bức tường băng bởi bang tuyết càng dày lên hai bên đường sau những lần các xe dọn tuyết dọn đường,

Julia Minatoya lớn lên ở ngoại ô thành phố Aomori. Lượng tuyết ở sân sau của cô ấy rất lớn mỗi mùa đông đến nỗi gia đình cô ấy không thể sử dụng hầu hết các cửa ra vào hoặc cửa sổ ở tầng một của nhà họ. Cô chia sẻ: "Đó là một trận chiến liên tục cho tất cả mọi người ở đây mỗi ngày, chúng tôi phải dọn tuyết mỗi ngày. Bạn nhìn tay tôi đang cầm xẻng thì biết rồi đó,”

Thế giới thần tiên mùa đông

Bất chấp những trận bão tuyết liên tục, Thành phố Aomori không đóng cửa vào mùa đông.

Trái lại, nó biến thành một xứ sở mùa đông dành cho những người trượt tuyết và những khách du lịch khác muốn vui đùa trong tuyết. Nhiều du khách đến để nếm thử một số hải sản tươi và ngon nhất của Nhật Bản. Các nhà cung cấp bán nó với số lượng lớn hoặc bán buôn tại Furukawa, chợ hải sản trung tâm của thành phố.

Nhưng loại hải sản nổi tiếng được bày bán tại chợ Furukawa, trung tâm thành phố Aomori

Đặc sản địa phương là Nokke Don, một bát cơm với nhiều loại toppings - như cá ngừ sống, bạch tuộc hoặc nhím biển - mà bạn chọn từ các quầy hàng khác nhau. "Mùa tốt nhất cho cá ở Aomori là mùa đông, đặc biệt là cá tuyết, với nhiều loài đến vùng biển này để sinh sản," Yone Natsume, một người bán cá ở Furukawa nói.

Một khách du lịch có tên là Tim Roberts gần đây đã đi du lịch từ Hoa Kỳ với một số người bạn. Nhóm đã dành nhiều ngày trượt tuyết xuống cả những nơi có đường trượt chuyên nghiệp chia sẻ: "Nơi này hơi khác một chút vì không có nhiều vết cắt chạy vào núi. Đó là một kiểu phiêu lưu thực sự của chính bạn, tìm con đường của riêng bạn," anh nói với CNN Travel.

Sau một ngày dài trên các sườn núi, nhiều người trượt tuyết thư giãn tại một trong những địa điểm của Hakkoda - suối nước nóng lưu huỳnh được tìm thấy trên các đỉnh núi lửa này.

Nhà nghỉ bên suối nước nóng

“Xung lực trắng”

Du lịch đến thành phố Aomori không khó, ngay cả khi trời có tuyết. Chỉ mất tầm 3 giờ đồng hồ khi đi tàu cao tốc từ Tokyo tới hoặc bạn có thể bay vào sân bay quốc tế chính của thành phố, nằm trên một ngọn núi phía trên thị trấn. Sân bay Aomori tiếp nhận khoảng 20 chuyến bay mỗi ngày. Máy bay có thể hạ cánh và cất cánh ở đó ngay cả trong mùa đông nhờ đội dọn tuyết khổng lồ của sân bay, nơi được gọi là “xung lực trắng” đã làm việc hết sức mình.

Mặc dù tuyết rơi dàu nhưng sân bay quốc tế ở thành phố Aomori vẫn tiếp đón 20 chuyến bay mỗi ngày

Đội ngũ 120 thành viên vận hành hàng chục máy cày tuyết nặng nhiều lần trong ngày để giữ cho đường bang duy nhất của sân bay không bị đóng băng trong thời tiết mùa đông tồi tệ nhất.

Ông Daishuke Saito- một người trong đội ngũ dọn tuyết chia sẻ: “Trong hơn hai thập kỷ hoạt động tại sân bay Aomori, không có chuyến bay nào bị hoãn hoặc hủy do tuyết trên đường băng. Khi tôi thấy máy bay hạ cánh và cất cánh an toàn nhờ những gì chúng tôi làm, nó khiến tôi tự hào. Đó là một cảm giác thật tuyệt vời vì mình đã góp phần làm nên những thành tựu này

35 triệu đô la chi cho việc dọn tuyết

Xe tải chờ tuyết

Tất nhiên, việc dọn tuyết khỏi đường băng và các con đường quanh Thành phố Aomori chỉ giải quyết được một phần của vấn đề , cái chính là phải làm cho tuyết biến mất. Để ngăn chặn sự tích tụ, xe tải bằng phẳng chở tuyết thừa đến cảng dọc theo bờ biển phía bắc vịnh Mutsu của thành phố. Ở đó, tuyết được thả xuống biển. Những chiếc xe tải hoạt động cả ngày và liên tục mỗi ngày.  Theo một quan chức địa phương, mùa đông năm ngóa chi phí cho việc dọn tuyết ở thành phố Aomori lên tới 35 triệu đô la.

Mai Ly (theo CNN)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !