Mitsubishi Triton 2019 và Chevrolet Colorado 2019: Chọn xe gia đình hay xe "vận tải"?

Mitsubishi Triton sở hữu động cơ MIVEC danh tiếng, không gian hàng ghế thứ 2 thoải mái và khả năng chuyên chở nổi bật. Chevrolet Colorado cơ bắp, đậm chất Mỹ và dày đặc tính năng an toàn. Bạn chọn xe rộng hay xe hiện đại?

Chevrolet Colorado 2019.

Mitsubishi Triton 2019.

Mẫu xe Triton đang được phân phối ở Việt Nam với 2 biến thể chính là: Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC giá bán 730.500.000 đồng và Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC giá bán 818.500.000 đồng.

Trong khi đó, Chevrolet Colorado hiện vẫn có 5 phiên bản gồm: Colorado 2.5L 4x2 MT giá bán 624.000.000 đồng; giá bánColorado 2.5L 4x4 MT giá bán 649.000.000 đồng; Colorado 2.5L 4×4 AT giá bán 789.000.000 đồng và Colorado High Country 2.5L 4x4 AT giá bán 819.000.000 đồng.

Theo danhgiaxe, các chuyên gia ô tô đã có những so sánh nhanh các tiêu chí trên hai phiên bản cao nhất là Triton 4x4 AT MIVEC và Colorado High Country 2.8L 4x4 AT để khách hành tham khảo.

Ngoại thất

Ở bảng thông số kích thước, dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch không nhỏ khi Triton là mẫu bán tải gọn gàng bậc nhất phân khúc còn Colorado lại là một “gã khổng lồ”. Cầm lái Colorado LTZ trên đường phố quả thật sẽ đầy tự tin, nhưng nếu đi vào những đoạn đường nhỏ hẹp hay giờ tan tầm đông đúc thì sự nhanh nhạy và bán kính quay vòng chưa đến 6 mét của Triton MIVEC lại rất hữu ích.

Hai chiếc pick-up đến từ Đông Á và Bắc Mỹ chọn cho mình phong cách riêng, đại diện cho từng nền văn hóa cũng như “khí chất” của từng nhà sản xuất. Thế hệ thứ sáu của mẫu xe Nhật Bản nổi bật và thể thao hơn rất nhiều với ngôn ngữ Dynamic Shield. Các đường nét dứt khoát, cứng cáp hơn hay vì bo tròn như trước. Điểm nhấn "ăn tiền" nhất chính là mặt ca-lăng dạng chữ X đặc trưng của Mitsubishi. Trong khi đó, đối thủ Colorado vẫn duy trì vóc dáng cơ bắp, hầm hố vốn có của bán tải Mỹ.

Hệ thống chiếu sáng trên Triton mới là đèn pha Bi-LED bóng projector, Colorado là bóng halogen thường. Cả hai đều tích hợp đèn LED ban ngày, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn LED báo rẽ, đèn phanh trên cao ở phía sau. La-zăng hợp kim có cùng kích thước 18-inch.

Ở tiêu chí chở hàng, tuy có thể tích thùng hàng nhỉnh hơn đối thủ nhưng hai hốc bánh trên Colorado lại bố trí choáng mất kha khá không gian cũng như Chevrolet đã bỏ quên các vị trí móc dây để cố định đồ đạc. Về phía Triton, tuy “nhỏ con” nhưng tổng tải trọng của bốn phiên bản đều vượt hơn một tấn (Colorado chở dược 684 kg), thùng hàng được chăm chút kĩ lưỡng hơn thật sự mang đến lợi thế cho mẫu xe của Mitsubishi.

Nội thất

Bên trong cabin, hai mẫu xe khá tương đồng với thiết kế hướng đến sự tiện dụng cho hành khách, không gian rộng rãi thoải mái và danh sách các trang bị cũng so kè từng chút một.

Các vị trí ngồi ở Triton MIVEC và Colorado LTZ đều được bọc da, ghế lái điều chỉnh điện và có tựa lưng ôm sát. Ở hàng ghế sau, Mitsubishi ứng dụng thiết kế J-line giúp tối ưu không gian ngồi cũng như độ nghiêng lưng ghế đạt 25 độ, chuyên trị những chuyến đi xa đường dài. Colorado tuy có khoảng để chân và khoảng cách đầu lên trần xe khá tốt nhưng lại chỉ trang bị 2 tựa đầu, nếu "đủ tải" và đi xa sẽ ít nhiều gây mệt mỏi cho hành khách thứ ba.

Ở bảng tablo, Triton mới sử dụng các đường nét mượt mà đầy phóng khoáng, kết hợp chất nhựa cứng và phủ nhũ bạc giúp nội không gian trở nên trang nhã hơn. Về phía Colorado, vẫn là phong thái mạnh mẽ, cứng cáp nhờ tạo hình gãy gọn của cửa gió, màn hình đa thông tin kết hợp và cụm điều khiển hình tròn của hệ thống điều hòa. 

Triton MIVEC và Colorado LTZ sử dụng vô-lăng bốn và ba chấu bọc da cho cảm giác chắc tay, đầy đặn khi thao tác, việc điều chỉnh các tính năng thuận tiện nhờ vào các nút bấm được bố trí gọn gàng. Điểm cộng ở chiếc bán tải Nhật Bản là có thêm hai lẫy chuyển số thể thao, nút bấm start/stop và thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shied hiện đại hơn với phong cách mang nặng chất "xe tải" trên Colorado.

Trang bị tiện nghi

Colorado LTZ 2019 trang bị màn hình cảm ứng 8-inch và hệ thống MyLink thế hệ II độc quyền từ Chevrolet, hỗ trợ kết nối điện thoại qua USB/Bluetooth/AUX và tương tích Apple Carplay/Android Auto, âm thanh 7 loa. 

Mitsubishi Triton mới sử dụng màn hình cảm ứng 6.75 inch hiển thị đa thông tin, tích hợp AUX, USB, Bluetooth và Radio cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay, âm thanh 6 loa.  

Các trang bị còn lại không quá khác biệt như hệ thống điều hòa tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cửa kính điều chỉnh điện, ổ cắm điện, gạt mưa tự động trước…Triton mới có thêm sạc không dây và ngăn chứa đồ khá tiện lợi cho người ngồi hàng ghế sau. Bù lại, Chevrolet tích hợp trên chìa khóa thông minh chức năng khởi động từ xa khá tiện lợi. 

Động cơ - An toàn

Ở lần nâng cấp mới nhất, Chevrolet Colorado trang bị máy 2.5L Turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên mới (2.5L VGT) thay cho loại 2.8L trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa đến 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, vượt bậc so với một số đối thủ chỉ đạt Euro 2 và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ truyền thống. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt. 

Mitsubishi Triton mới sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L bằng hợp kim nhôm giúp trọng lượng đầu xe giảm đến 30 kg so với vật liệu gang. Đồng thời, công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cũng lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ diesel giúp tăng công suất và mô-men đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Ngoài ra, Triton 2019 còn sử dụng hôp số AT 6 cấp mới, bổ sung nút chọn chế độ Địa hình (Offroad Mode) với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) và là hệ thống Hỗ trợ xuống dốc – hệ thống sẽ tự đông phanh giúp duy trì tốc độ xuống dốc cho phép người lái xe di chuyển trên các con dốc trơn trượt an toàn hơn.

Một điểm đáng chú ý khác, Triton 4x4 AT MIVEC có thêm hai lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ thống gài cầu điện tử Super Select II bốn chế độ có khóa vi sai trung tâm độc nhất phân khúc, trong khi mẫu pick-up Hoa Kì chỉ có chức năng gài cầu điện tử ba chế độ và khóa vi sai cầu sau.

Tính năng an toàn trên 2 xe:

Kết luận

Mitsubishi Triton có giá bán hấp dẫn hơn, thiết kế nhỏ gọn di chuyển linh hoạt trong thành phố, hàng ghế thứ hai thoải mái kể cả khi đi xa và thùng hàng rộng rãi chuyên chở. Kết hợp với động cơ MIVEC cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đây là lựa chọn thích hợp cho những ai yêu cảm giác lái, thường chở gia đình nhiều người hoặc kinh doanh vận tải hàng hóa. Trong khi đó, Colorado LTZ với chất Mỹ lại hướng đến các khách hàng nam tính, mạnh mẽ, đề cao tính công nghệ và an toàn của xe.

PV
Từ khóa: So sánh xe Mitsubishi Triton 2019 Chevrolet Colorado 2019

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !