Hải quân Trung Quốc khoe tàu chiến nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập

Nhân dịp 70 năm thành lập, Hải quân Trung Quốc cùng nhiều đại biểu của lực lượng trên biển của nhiều quốc gia trên thế giới đã có mặt. Tàu chiến Trung Quốc cũng nhân dịp này được xuất hiện trước công chúng một cách đầy đủ.

Tàu chiến Thái Nguyên của Trung Quốc tham gia diễu binh ở ngoài khơi thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) nhân dịp 70 năm thành lập Lực lượng Hải quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vào ngày 23/4.

Tàu chiến mang tên lửa định hướng Nam Xương tham gia vào cuộc diễu binh. Trung Quốc đã cho ra mắt các tàu đầu tiên trong thế hệ tàu chiến mang tên lửa định hướng mới nhất trước sự chứng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân ngày lễ trọng đại này.

Chủ tịch Tập Cận Bình đi cạnh dàn vệ binh của Hải quân Trung Quốc trước khi lên tàu Tây Ninh. Ông Tập hiện đang thực thi một kế hoạch quy mô lớn nhằm phát triển quân đội Trung Quốc, từ việc chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình cho đến tàu sân bay, trong lúc nước này muốn tăng cường sự hiện diện của mình trên Biển Đông và quanh đảo Đài Loan.

Một sĩ quan Triều Tiên theo dõi lễ diễu binh trên biển.

Thành viên lực lượng hải quân Trung Quốc đứng nghiêm trong suốt lễ diễu binh. Lực lượng Hải quân đã được hưởng lợi nhiều nhất từ kế hoạch phát triển quân sự, do Trung Quốc mong muốn khẳng định tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới và bảo vệ các tuyến đường thương mại trên biển và công dân ở nước ngoài.

Quân nhânđứng cạnh một chiếc trực thăng trên tàu đổ bộ Ngũ Đài Sơn của Hải quân Trung Quốc trong cuộc diễu binh. Sau khi lên tàu Tây Ninh, Chủ tịch Tập theo dõi một đội tàu của Trung Quốc và nước ngoài đi ngang qua trong buổi lễ.

Tàu ngầm hạt nhân Trường Chinh 10 của Trung Quốc tham gia vào cuộc diễu bình. “Kính chào các đồng chí. Cảm ơn các đồng chí vì những gì mọi người đã làm”, ông Tập nói với các sĩ quan đứng trên boong tàu Tây Ninh trước ống kính truyền thông trong buổi diễu binh. “Xin kính chào Chủ tịch”, họ trả lời. “Xin quyết tâm phục vụ nhân dân”.

Tàu sân bay Liêu Ninh cũng tham gia vào lễ diễu binh này. Hiện tại, tàu sân bay sản xuất trong nước đầu tiên của Trung Quốc, hiện chưa có tên và vẫn đang được thử nghiệm, không tham gia buổi lễ. Tàu Liêu Ninh được mua từ Ukraine vào năm 1998 và được cải tạo ở Trung Quốc.

Một quân nhân Hải quân Trung Quốc đứng gác trong buổi lễ. Truyền thông Trung Quốc cũng cho đăng ảnh chụp của tàu Nam Xương, tàu đầu tiên trong hạm đội gồm các tàu chiến có trọng lượng 10.000 tấn sẽ được Trung Quốc sử dụng trong tương lai.

Tàu ngầm hạt nhân Trường Chinh 10 trong buổi lễ diễu binh. Trung Quốc cho biết họ sẽ cho ra mắt các tàu ngầm hạt nhân mới và các hãng truyền thông cũng ghi lại hình ảnh tàu ngầm Trung Quốc có mặt trong buổi lễ.

Tàu ngầm hạt nhân Trường Chinh 10 trong buổi lễ diễu binh. Theo chuyên gia quân sự người Singapore Collin Koh, con tàu này là một phiên bản được cải tạo của tàu ngầm hạt nhân lớp Tấn của Trung Quốc. Hiện nước này có 4 tàu lớp Tấn, hiện đang đóng quân tại đảo Hải Nam và Lầu Năm Góc tin rằng một thế hệ tàu ngầm hạt nhân mới sẽ được Trung Quốc chế tạo trong thập niên 2020 sắp tới.

Một tàu đổ bộ lớn của Trung Quốc tham dự lễ diễu binh. Buổi lễ này có sự tham gia của 32 tàu chiến và 39 máy bay của Trung Quốc, cũng như tàu chiến đến từ 13 nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam và Australia.

Quân nhân Hải quân Trung Quốc tham dự sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng.

Tàu chiến mang tên lửa định hướng Quý Dương tham gia lễ diễu hành.

Một tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc trong buổi lễ.

Tàu chiến mang tên lửa Thái Nguyên tham gia vào lễ diễu hành.

Quân nhân Hải quân Trung Quốc tham dự sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng.

Quân nhân Hải quân Trung Quốc tham dự sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng.

Các vũ công thực hiện tiết mục nhân dịp 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc.

Các vũ công thực hiện tiết mục nhân dịp 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc.

Tàu ngầm Trường Chinh 11 tham gia lễ diễu binh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chụp hình chung với những đại diện của lực lượng hải quân nước ngoài có mặt trong buổi lễ.


Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Hải quân Trung Quốc tàu chiến kỷ niệm thành lập Tập Cận Bình

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !