Làm sao để bán được điện thoại cũ với giá cao?

Việc chăm sóc tốt điện thoại ngay từ khi mới mua và giữ lại phụ kiện có thể giúp bạn có thêm một vài triệu đồng chênh lệch khi giao dịch.

Giống như xe hơi, điện thoại là sản phẩm dễ mất giá. Theo Cnet, Galaxy S10 mất giá 50% chỉ trong 30 ngày.  Bạn có thể tham khảo vài cách dưới đây để bán máy cũ với giá tốt nhất.

Việc sử dụng ốp lưng giúp bạn giảm thiểu rủi ro nứt vỡ điện thoại khi rơi. Tuy làm “dế cưng” của bạn cồng kềnh, mất đi sự hấp dẫn của thiết kế sản phẩm, nhưng nếu bạn muốn giữ cho thiết bị ít bị trầy xước khi bán thì đây là một trong những cách hiệu quả nhất.

Luôn có một chiếc ốp lưng

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 1
Những vết nứt như thế này sẽ làm điện thoại của bạn mất giá hàng triệu đồng. (Ảnh: Cnet)

Mẹo cho bạn là mua ốp lưng trước khi bắt đầu sử dụng điện thoại. Thiết bị có thể rơi và vỡ trong vòng vài phút sau khi lấy ra dùng. Hãy chọn những chiếc ốp lưng có thể che phủ các góc cạnh sản phẩm.

Mua miếng dán bảo vệ màn hình

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 2
Những miếng dán đắt tiền giúp bạn bảo vệ tốt màn hình và vuốt màn hình mượt hơn. (Ảnh: Supcase)

Màn hình là bộ phận sử dụng nhiều nhất trên một chiếc điện thoại. Nếu nó có nhiều vết xước hoặc nứt vỡ, giá trị “dế cưng” sẽ giảm. Mặc dù các hãng điện thoại luôn quảng cáo rằng, màn hình của họ làm từ chất liệu chống xước, nhưng điều đó không đúng. Nếu bạn để chung chìa khóa với điện thoại trong túi xách, màn hình của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Một tấm dán cường lực tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro về những vệt xước không đáng có khi bán máy, cũng như giúp bạn vuốt màn hình trơn tru. Bạn nên có sẵn một vài miếng dán đề phòng cái cũ bị hỏng bất ngờ.

Giữ lại hộp và các phụ kiện đi kèm

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 3
Luôn giữ lại hộp và phụ kiện. (Ảnh: Cnet)

Người mua hàng thích có đủ thiết bị đi kèm khi mua điện thoại của bạn. Các thiết bị nguyên bản luôn có giá cao hơn hàng “trôi nổi” của Trung Quốc, đồng thời việc giữ những món đồ này làm cho thiết bị của bạn hấp dẫn hơn, giúp bạn đưa ra giá cao khi giao dịch.

Tân trang vẻ ngoài sản phẩm

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 4
Chiếc điện thoại bóng bẩy, sạch sẽ tạo thiện cảm cho người mua. (Ảnh: Cnet)

Bằng việc dùng khăn ẩm lau sạch toàn thân máy, dán một tấm cường lực mới cho màn hình, gạt bụi bẩn trên hộp và các phụ kiện, thiết bị sẽ tăng thêm sự cuốn hút với khách hàng.

Dù bạn bán điện thoại cho người lạ hay bất cứ ai, một chiếc điện thoại trông sạch sẽ, bóng bẩy luôn tạo thiện cảm với người mua thay vì một món đồ bám đầy bụi bẩn.

Cân nhắc sửa chữa nếu cần thiết

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 5
Bạn nên đảm bảo điện thoại có thể sử dụng tốt những chức năng cơ bản. (Ảnh: Cambramenorca)

Khách hàng luôn muốn sản phẩm chạy tốt để dùng luôn. Nếu “dế cưng” của bạn bị hỏng loa, pin kém hay một trường hợp khác, bạn nên xử lý hoàn thiện trước khi bán. Điều này sẽ giúp “dế yêu” của bạn nhanh chóng có chủ mới hơn.

Thay thế linh kiện ở những cửa hàng chính hãng thường đắt, nên bạn có thể tìm hiểu các tiệm sửa chữa uy tín khác để giảm chi phí.

Thiết lập cài đặt gốc

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 6
Những thông tin cá nhân còn lưu trên máy sẽ được xóa khi khôi phục cài đặt gốc. (Ảnh: Smobile)

Việc này sẽ giúp người chủ mới của chiếc điện thoại có thể sử dụng thiết bị ngay lập tức, đồng thời giúp bạn xóa sạch những thông tin cá nhân còn lưu trên máy của mình.

Theo Zing
Từ khóa: bán điện thoại cũ giá cao đầy đủ phụ kiện thiết lập cài đặt gốc

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?