Ảnh Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan "rúng động" vì bom đúng ngày lịch sử 11/9

Theo hãng tin AP, một quả rocket đã phát nổ gần đại sứ quán Hoa Kỳ ở thủ đô Kabul của Afghanistan khi vừa bước sang ngày 11/9, đúng 18 năm sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Mỹ.

AP trích nguồn tin từ các quan chức đại sứ quán cho biết, một vật thể đã phát nổ ở khu vực này khi vừa bước sang ngày 11/9 được vài phút. Bên trong đại sứ quán, các nhân viên có thể nghe thấy rõ tiếng nổ lớn của vật thể nghi là bom ngay bên ngoài khuôn viên đại sứ quán.

Một tiếng sau, các nhân viên đại sứ quán thông tin đã làm sạch hiện trường và không có ai bị thương. Một phái đoàn NATO gần khu vực đó cũng lên tiếng cho biết không có nhân viên nào bị thương.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, Nosrat Rahimi cho hay, “một quả đạn pháo đã phát nổ ở tường bao quanh tòa nhà Bộ Quốc phòng nước này, tuy nhiên không gây ra thương vong.

Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Thủ đô Kabul của Afghanistan liên tiếp hứng chịu các vụ tấn công khủng bố trong những tuần gần đây. Ảnh: Reuters

Khói do bom nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan khi vừa bước sang ngày 11/9 được vài phút. Ảnh: Twitter

Khói do bom nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan khi vừa bước sang ngày 11/9 được vài phút. Ảnh: Twitter

Tình trạng bạo lực ở Afghanistan ngày càng leo thang giữa lúc Mỹ và phiến quân Taliban tiến hành đàm phán. Những ngày gần đây, nhiều vụ tấn công khủng bố đã xảy ra khiến hàng chục người thiệt mạng.

Hôm 9/9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đàm phán hòa bình giữa Washington và Taliban “đã chết” sau khi nhóm phiến quân lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khiến một binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Kabul hôm 5/9.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lặp lại cam kết rằng sẽ đảm bảo tiến trình hòa bình cho người dân. Trong khi đó, lực lượng Taliban thề sẽ tiếp tục tấn công các lực lượng Mỹ ở Afghanistan sau khi ông Trump hủy bỏ đàm phán hòa bình với nhóm.

Trong gần một năm qua, Mỹ và Taliban đã tiến hành đàm phán hòa bình nhằm đi đến một thỏa thuận cuối cùng, theo đó Mỹ sẽ rút bớt binh lính khỏi Afganistan đổi lại lực lượng này sẽ phải cam kết chấm dứt các hoạt động khủng bố. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này không có sự tham gia của chính quyền Afghanistan bởi Taliban cho rằng chính phủ chỉ là “con rối” của Hoa Kỳ.

Afghanistan từ lâu đã rơi vào tình trạng an ninh bất ổn. Chính phủ đang phải chiến đấu chống lại lực lượng Taliban khi nhóm phiến quân này tiến hành đánh chiếm nhằm vào Kabul trong gần hai thập kỷ qua.

Hoa Kỳ và đồng minh đã tiến hành chiến dịch quân sự tại Afghanistan từ năm 2001 sau vụ tấn công khủng bố 11/9. Đây là vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ, do tổ chức khủng bố al-Qaeda thực hiện, khi đó tổ chức này được sự hậu thuẫn của chính phủ Afghanistan do Taliban “giật dây”.

Tuệ Minh (lược dịch)
Từ khóa: đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan đại sứ quán Mỹ tại Kabul cuộc chiến ở Afganistan lực lượng Taliban tấn công khủng bố bom sự kiện 11/9 tấn công khủng bố 11/9

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !