Vụ ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ: Đừng chỉ đòi tiền...

Hôm qua, tại tòa ông chủ cà phê Trung Nguyên (Đặng Lê Nguyên Vũ ) có nhắc đến mẹ mình với sự tôn trọng rằng bà 70 tuổi rồi không cần tiền, tôi hiểu điều đó, và chính lối sống của bà đã dạy Vũ rằng đàn bà là thứ chỉ lùi lại phía sau, chỉ nằm dưới, chỉ cần phục tùng.

Chi tiết có giá trị thức tỉnh cho tất cả những người phụ nữ đang sống như vậy bởi lối sống của bạn sẽ quyết định sau này con bạn sống với vợ nó như thế nào và có thể xây dựng hạnh phúc hay không.

Con trai ạ, bất kể con có tài, có tiền, có ý chí, nhưng thiếu đi sự tôn trọng phụ nữ, con sẽ mất tất. Sống để con hiểu phải tôn trọng phụ nữ, tức là tôn trọng đối tác cùng xây dựng gia đình của mình, đó là nền tảng hạnh phúc.

"Của chồng, công vợ" là câu nói mà cha ông ta đã từng dạy dỗ và không phải mang niềm tin, tình yêu, nỗi đau là những thứ quý giá nhưng vô hình ra tòa để mua nước mắt thiên hạ hay thuyết phục những kẻ không có "não" đứng về phía mình,

Con gái ạ, con cần biết bảo vệ mình bằng hợp đồng hôn nhân có thời hạn và được điều chỉnh 5 năm một lần, khi bỏ đi chỉ cần xách va li, chuyển hợp đồng cho luật sư.

Nếu làm kinh doanh thì cần phân tích rõ ràng tài chính cá nhân và tài chính doanh nghiệp, tranh chấp thế nào sẽ xử theo luật đấy. Đừng ra tòa rồi cãi đứng tên hay sở hữu, án tại hồ sơ cứ thế làm. Thời gian của mình để mà sống hạnh phúc.

 Nhiều tổ chức đang vận động quy đổi đóng góp tài chính cho những việc không tên mà người phụ nữ (người già đã về hưu) phải đầu tư năng lượng, công sức, tâm huyết, ý chí của mình để đóng góp cho sự yên ổn của gia đình, qua đó nâng cao nhân phẩm, lòng tự trọng của mọi thành viên trong gia đình, điều này có thể không phù hợp với truyền thống gia đình hy sinh và chia sẻ, nhưng lại phù hợp với nghịch cảnh hiện tại nơi người ta có thể tranh chấp về mọi thứ.

Thế nên khi đòi trách nhiệm của chồng hay vợ. Đừng chỉ đòi tiền, nếu thực sự nghĩ về con hãy đòi thời gian của chồng cho con, ví dụ mỗi tuần dành một giờ cho một đứa con, 4 đứa con là có 4 tiếng bên nhau một tuần, bốn tiếng đó bàn chuyện ai nằm trên, ai nằm dưới cho nó rõ ràng, thì sẽ không dẫn đến chuyện phải chờ tòa phán xử.

Thời gian bên nhau sẽ khiến mọi người hiểu nhau, đánh thức những điều tốt đẹp trong nhau.

Đừng yêu cái gì hơn cả bản thân mình, linh hồn của mình không giữ được, lại muốn chứng minh mình là linh hồn của một đống tài sản, nhìn thì tưởng nhiều so với Amazon nhưng thực tế chẳng đáng bao nhiêu. 20 năm ân nghĩa tưởng dài, nhưng cũng chỉ là một cái chớp mắt. Chị đòi vì tưởng đó là cái anh muốn nhất, anh giữ cũng vì tưởng nó đại diện cho linh hồn của mình. Tu bao nhiêu năm hóa ra bán linh hồn cho quỷ.

Đóng góp cho xã hội của một người không phải là anh nộp bao tiền thuế, anh tạo ra bao việc làm, bởi làm việc với một lãnh đạo bất nhân con sẽ có thể bị yêu cầu làm những điều bất nghĩa. Càng là người nổi tiếng, người có ảnh hưởng thì càng phải ý thức đóng góp bằng "tính người" của mình, bởi tiền của anh anh tiêu, nhưng nhân cách của anh sẽ lan tỏa và dẫn đường cho nhiều thế hệ.

Đỗ Thùy Dương
Từ khóa: vụ ly hôn vua cà phê Việt vụ ly hôn Thảo Vũ ông chủ cà phê Trung Nguyên ra tòa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tiền để làm gì?

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !