Cận cảnh đoàn tàu bọc thép “siêu độc” của ông Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thường có thói quen dùng tàu hỏa để đi công tác nước ngoài và khả năng trong chuyến đi tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai với Tổng thống Trump, ông Kim sẽ dùng lại phương tiện này.

Theo kế hoạch, thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 – 28/2.

Chiếc tàu hỏa bọc thép sơn màu xanh và vàng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Phương tiện di chuyển của ông Kim tới Hà Nội vẫn là một ẩn số với giới truyền thông. Song không ít nguồn tin cho biết, Chủ tịch Triều Tiên sẽ sử dụng chiếc tàu bọc thép sơn màu xanh và vàng để thực hiện hành trình di chuyển dài hơn 4.023 km từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội. Thời gian thực hiện hành trình là 3 ngày. Đây có thể được xem là chuyến đi công tác nước ngoài dài nhất từ trước tới nay của Chủ tịch Kim Jong-un.

“Mất gần 24 tiếng từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh và sau đó từ Bắc Kinh di chuyển tới Hà Nội là khoảng 2 ngày. Tốc độ di chuyển của chiếc tàu bọc thép chở ông Kim sẽ không đi quá 160 km/h”, BBC dẫn lời chuyên gia lĩnh vực di chuyển bằng tàu hỏa Mark Smith.

Khả năng ông Kim dùng tàu hỏa để đến Việt Nam được nêu ra hồi đầu tuần này sau khi ông Kim Chang-son, người được giới truyền thông Hàn Quốc mệnh danh là “quản gia” của Chủ tịch Triều Tiên xuất hiện ở một nhà ga tại Lạng Sơn. Theo Yonhap, sau khi từ Lạng Sơn, ông Kim Chang-son còn quay trở lại Hà Nội để khảo sát một số địa điểm có thể là nơi Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới thăm nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Chuyên gia Smith nhận định, nếu ông Kim Jong-un dùng tàu để tới Hà Nội, khả năng chiếc tàu của ông Kim sẽ dừng ở ga Gia Lâm.

Nhưng một số nguồn tin chia sẻ với Reuters rằng, chuyến đi của ông Kim Jong-un sẽ không hoàn toàn dùng tàu hỏa làm phương tiện di chuyển. Cụ thể, chiếc tàu chở ông Kim Jong-un sẽ dừng ở ga Đồng Đăng. Tiếp đó, ông Kim Jong-un sẽ ngồi trên ô tô để tới Hà Nội.

Trong sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất ở Singapore hồi tháng 6/2018, ông Kim Jong-un đã thuê một chiếc máy bay của Trung Quốc làm phương tiện di chuyển.

Tờ Chosun Ilbon cho hay máy bay chở ông Kim là một trong ba chiếc máy bay cùng cất cánh trong vòng một giờ đồng hồ. Ngoài ra, trong chuyến đi này, nhà vệ sinh cá nhân của ông Kim cùng một chiếc limousine chống đạn cũng được mang theo.  

Dù dùng máy bay để tới gặp Tổng thống Trump lần thứ nhất, nhưng ông Kim Jong-un vẫn được cho là người thích di chuyển bằng tàu hỏa hơn giống như cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Thậm chí, ông Kim Jong-il là người sợ máy bay nên dùng tàu hỏa để di chuyển trong các chuyến công tác nước ngoài mà chủ yếu là tới Trung Quốc.

Cũng theo Chosun Ilbo, do được bọc thép nên đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên sẽ di chuyển chậm hơn so với các tàu thường và tốc độ chạy trung bình là khoảng 60 km/h.

Ông Konstantin Pulikovsky, một quan chức Nga tháp tùng ông Kim Jong-il trong chuyến thăm 3 tuần tới Moscow năm 2001 từng tiết lộ, đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên có 90 toa với nhiều phòng ngủ, phòng họp và một khoang riêng trang bị điện thoại kết nối vệ tinh, các màn hình tivi và có cả một tủ để rượu Bordeaux và Beaujolais của Pháp.

Một số hình ảnh về đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un:


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Quãng đường và thời gian đi tàu hỏa từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội mất bao lâu thượng đỉnh Mỹ Triều trump gặp kim jong-un thượng đỉnh Trump Kim lần 2 Kim Jong-un Trump Triều Tiên Mỹ Kim Jong-un đến Việt Nam tàu hỏa của kim jong-un tàu bọc thép quan hệ việt nam triều tiên Bình Nhưỡng

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !