Hearthstone "bất lực" tại thị trường game mobile Nhật Bản

Hearthstone: Heroes of Warcraft

NPH: Blizzard Entertainment
Thể loại: Thẻ bài
Ra mắt: 23/01/2014
Chi tiết
(GameSao) - Trong một báo cáo mới nhất của công ty Blizzard, tựa game thẻ bài nổi tiếng Hearthstone của họ đã không thể lọt vào top 100 app mobile được tải nhiều nhất qua Appstore tại Nhật Bản.

Gần đây Blizzard đã công bố lượng tài khoản đăng ký Hearthstone của họ đã đạt mốc 30 triệu, đồng thời ra mắt phiên bản mới cho phép game thủ chơi trên máy tính bảng và điện thoại di động. Tuy nhiên, công ty Blizzard đang nhận thấy thị trường game mobile Nhật không có nhiều phản hồi tích cực, khi mà tựa game thẻ bài Hearthstone liên tiếp có được rất nhiều thành công tại các thị trường mobile lớn khác trên thế giới. Hiện tại công ty Blizzard cũng chưa thể tìm ra nguyên nhân vì sao Hearthstone lại không thể lọt vào top 100 ứng dụng mobile được tải nhiều nhất trên Appstore tại "xứ sở mặt trời mọc". Có thể thấy sau khi Hearthstone ra mắt phiên bản mobile, người Nhật Bản vẫn không mấy quan tâm thì phải?

Thống kê lượt tải từ máy tính bảng iPad và điện thoại di động iPhone

Cũng trong một thống kê tương tự tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Phiên bản Hearthstone trên máy tính bảng iPad luôn ở top 50 ứng dụng được tải về nhiều nhất, còn điện thoại di động iPhone thì đứng trong top 30.

Bảng xếp hạng tại thị trường Trung Quốc

Mặt khác, ở thị trường đã già cỗi (nơi xuất xứ) như Bắc Mỹ, Hearthstone vẫn có được sức nóng cần thiết để làm tiền đề cho các giải đấu eSports. Bạn có thể thấy rằng cả hai phiên bản iOS và Android đều có xếp hạng trong top 50 về doanh thu.

Bảng xếp hạng khu vực châu Mỹ

Trái ngược với địa cầu, thị trường game mobile của Nhật Bản nói riêng đang trở thành một hòn đảo hoang vắng, khi mà các sản phẩm - ứng dụng của họ không được phát triển ra thế giới bên ngoài, và ngược lại bên ngoài cũng chẳng thể phát triển vào trong. Không chỉ có riêng Hearthstone, nhiều tựa game đang siêu hot khác trên thế giới gần như cũng chẳng thế phát triển mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản, đặc biệt là các dòng sản phẩm có xu hướng thiên về eSports. Chỉ nói riêng đến DOTA 2LMHT, xứ sở mặt trời mọc gần như lọt top chậm phát triển về cả chất lượng lẫn số lượng. 

Minh Vũ