TP.HCM chỉ đạo rà soát hai dự án BĐS bị khách hàng tố vi phạm
Chiều 5/3, thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho hay, UBND TP.HCM vừa giao đơn vị này chủ trì, phối hợp cùng các sở ban ngành gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an TP.HCM, UBND quận 9 và huyện Nhà Bè kiểm tra, xử lý vi phạm của chủ đầu tư dự án Valencia (phường Phú Hữu, quận 9) và dự án The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) nếu có.
Nội dung khách hàng phản ánh tại hai dự án này liên quan đến vấn đề xây dựng, phòng cháy chữa cháy, thu tiền của khách hàng nhưng không bàn giao nhà, thu phí bảo trì không đúng quy định, không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng đóng tiền mua sản phẩm, chiếm dụng vốn, chiếm dụng lãi suất…
Khách mua nhà tại dự án The Park Residence căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. |
Trước đó, UBND TP.HCM đã tiếp nhận công văn của Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị giải quyết phản ánh, khiếu nại của khách hàng mua nhà liên quan đến vi phạm của chủ đầu tư tại dự án The Park Residence và dự án Valencia.
Căng thẳng nhất là mâu thuẫn giữa chủ đầu tư dự án The Park Residence và khách hàng. Cuối tháng 12/2018, nhiều khách hàng đã bức xúc, căng băng rôn trước dự án “tố” chủ đầu tư vi phạm về tiến độ thi công, bàn giao nhà không đúng như chất lượng cam kết trong hợp đồng. Thậm chí, nhiều khách hàng còn khởi kiện vụ việc “tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án The Park Residence” ra tòa.
Liên quan đến hoạt động xây dựng, năm 2017 chủ đầu tư dự án The Park Residence đã bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt hành chính 2 lần về hành vi không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng.