Thịt xá xíu ngon ngọt đậm đà vừa ăn hay làm nhân bánh Trung thu đều hấp dẫn

Thịt xá xíu là một món ăn cực kỳ thơm ngon được rất nhiều người ưa thích bởi vì thịt xá xíu là sự kết hợp tuyệt vời của rất nhiều nguyên liệu và có một hương vị vô cùng hấp dẫn khác lạ hoàn toàn so với các món ăn khác.

Nguyên liệu làm thịt xá xíu
Thịt heo (lợn): 1kg thịt  thăn hoặc nạc vai hoặc mông thùy sở thích
Tỏi: 4 củ
Mật ong: 3 muỗng cà phê
Dầu hào: 1 muỗng cà phê
Xì dầu: 3 muỗng cà phê xì dầu
Rượu ngũ vị hương: 2 muỗng cà phê
Tiêu: 1 muỗng cà phê tiêu xay nhuyễn
Muối: 1 muỗng cà phê
Đường: 2 muỗng cà phê đường
Dầu vừng, dầu ăn
Bột xá xíu: 15g 

Cách làm thịt xá xíu thơm ngon

Bước 1: Sơ chế thịt lợn
Sau khi mua thịt lợn về chúng ta đem rửa thật sạch cho vào một cái rổ để cho ráo nước thật sạch. Dùng que nhọn xâm mạnh vài đường vào trong miếng thịt để khi ướp thì được ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Ướp thịt
Tỏi đem lột sạch hết băm nhuyễn sau đó cho vào thịt để ướp.

Sau khi cho tỏi vào bạn cho thêm 3 muỗng cà phê xì dầu + 2 muỗng cà phê rượu ngũ vị hương + 2 muỗng cà phê đường + 1 muỗng cà phê dầu hào + 3 muỗng cà phê mật ong + một ít dầu ăn + 1 muỗng cà phê tiêu xay nhuyễn + dầu vừng + 15g bột xá xíu vào trộn đều thịt sau cho thịt thấm đều gia vị.

Sau đó để thịt tầm khoảng 40 đến 60 phút cho thịt thấm tất cả các gia vị. Lưu ý: Khi ướp thịt cứ khoảng 10 phút bạn lại trộn đều thịt lên 1 lần sẽ giúp thịt thấm đều gia vị và thơm ngon hơn.

Bước 3: Chiên thịt
Sau khi thịt đã thấm đều gia vị các bạn cho thịt lên chảo kèm toàn bộ nước sốt ướp thịt, om nhỏ lửa cho thịt chín dần vào bên trong và nước sốt cạn, thấm vào miếng thịt. Sau đó cho thêm 1 thìa dầu ăn bật to lửa chiên cho thịt hơi xém vàng thơm bên ngoài thì lấy thịt ra dùng được rồi.

Bước 4: Thành phẩm
Sau khi lấy thịt ra bạn sẽ thấy món thịt xá xíu có một màu sắc thật tuyệt vời, có một mùi rất thơm, đối với món ăn này bạn có thể ăn kèm với cơm trắng, bánh mì hoặc salad. Đặc biệt, có thể cắt hạt lựu hoặc xé sợi để làm nhân bánh Trung thu thập cẩm rất thơm ngon và dậy mùi xá xíu đặc trưng nhé.

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn xong cách làm thịt xá xíu rồi đó. Thật đơn giản, không quá khó khăn cũng không quá phức tạp, chỉ cần 4 bước đơn thực hiện vô cùng đơn giản.

Các bạn đã có ngay món ngon hàng ngày rất tiện dụng cho các bữa cơm gia đình, hãy nhanh tay làm món ăn này vào những ngày cuối tuần nhé! Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt xá xíu này!

Linh Chi
Từ khóa: thịt xá xíu cách làm xá xíu thịt heo bánh Trung Thu nhân thập cẩm xá xíu

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !