Sao Việt phẫn nộ vụ học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe

Thông tin một học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều sao Việt bày tỏ xót thương, đồng thời bức xúc vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, tắc trách của nhà trường.

Vụ việc xảy ra với cháu bé L.H.L (học sinh lớp 1 trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway) tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sỹ Việt đã bày tỏ nỗi xót xa, đồng thời cảnh báo các bậc phụ huynh, nhà trường về sự an toàn của trẻ em.

Á hậu chia sẻ: “Đọc tin mà ám ảnh kinh khủng, thậm chí còn không dám mở đoạn video ra xem nữa. Bản thân mình cũng là một ngưòi mẹ, chỉ tưởng tượng đứa trẻ mới 6 tuổi một mình trong xe 9 tiếng đồng hồ: nóng nực, khó thở, hoảng loạn đến cùng cực...mà thấy thương con với xót xa vô cùng”.

Mới đây, trên trang cá nhân, Á hậu Dương Tú Anh cho biết khi đọc tin tức này, cô rơi vào trạng thái “bị ám ảnh đến mức còn không dám mở đoạn video ra xem”.

Á hậu chia sẻ: “Đọc tin mà ám ảnh kinh khủng, thậm chí còn không dám mở đoạn video ra xem nữa. Bản thân mình cũng là một ngưòi mẹ, chỉ tưởng tượng đứa trẻ mới 6 tuổi một mình trong xe 9 tiếng đồng hồ: nóng nực, khó thở, hoảng loạn đến cùng cực...mà thấy thương con với xót xa vô cùng”.

Bên cạnh đó, cô cũng tỏ ra bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một ngôi trường mang danh quốc tế. “Thật sự những lời giải thích từ phía nhà trường ko hề thuyết phục và cũng thể chấp nhận được cho sự tắc trách này! Con đi và nỗi đau bỏ lại, mất mát này sao có thể bù đắp??

Á hậu Tú Anh tỏ ra bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một ngôi trườngmang danh quốc tế.

Cũng tâm trạng với Á hậu Tú Anh, MC Thảo Vân cũng chia sẻ cảm nhận của mình sau khi đọc tin dữ. Nữ MC Gặp nhau cuối năm cho biết khi đọc tin này, cô rơi vào trạng thái vô cùng "kinh hoàng".

Vợ cũ Công Lý không giấu nổi cảm xúc: “Không dám hình dung giây phút khi cháu bé 6 tuổi một mình trên xe 9 tiếng đồng hồ, dưới nắng nóng gay gắt thế, cứ lả dần đi và rời xa cõi đời này thế nào nữa. Thương xót con đến thắt ruột, thắt tim. Chính sự tắc trách, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp đã dẫn đến thảm cảnh này. Nhà trường xin lỗi, tất nhiên rồi, nhưng có những lỗi dù xin bao nhiêu lần cũng không thể thay đổi được nữa, không thể làm gì khác nữa, quá quá muộn rồi”.

Đồng thời, Thảo Vân gửi lời chia buồn đến gia đình cháu bé:“Hi vọng rằng tất cả các trường, các thầy cô, trong tất cả mọi chuyện, dù nhỏ nhất, hãy làm ơn coi từng em học sinh nếu không được như ruột rà của mình, thì chí ít cũng là những người mang đến cho trường sự tin yêu, danh tiếng và rộng hơn chính là sự tồn tại và cả lịch sử của nhà trường, làm ơn đừng quên điều đó. Con hãy bình an nơi ấy nhé con”.

Huấn luyện viênGiọng hát Việt nhí 2019chia sẻ: “Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học cái lớp 1 đi, cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do cả mình đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".

Về phía nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bày tỏ quan điểm về cái chết oan uổng của cháu bé lớp 1 học trường quốc tế, cô cho rằng sự việc lần này cũng xuất phát từ lỗi sai của bậc phụ huynh.

Huấn luyện viênGiọng hát Việt nhí 2019chia sẻ: “Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học cái lớp 1 đi, cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do cả mình đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".

 Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng không kìm lòng được trước sự việc đáng tiếc. Hoa hậu Việt Nam 2014 phải thốt lên: "Ôi đêm hôm rồi mà còn đau xót như này. Xem clip mà thấy bế cháu bé từ xe vào cứng ngắc, ám ảnh kinh khủng. Một người trưởng thành để trên ô tô khóa kín cửa không bật điều hòa có thể tử vong, đằng này lại là em bé học lớp 1 ở trong tình trạng như thế từ sáng tới chiều..."

Đồng thời, hoa hậu nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh: "Gia đình có cháu nhỏ, đi học ở trường chịu khó dậy sớm một chút để có thể tự tay đưa các cháu đến tới nơi về tới chốn, không thì xảy ra tình trạng như này thực sự là đau lòng lắm ạ".

Siêu mẫu Xuân Lan cũng xót xa viết trên facebook cá nhân rằng: “Cô khóc vì thương con, thương gia đình con. Làm sao vượt qua đây. Con vào lớp 1. Bắt đầu đi học buổi thứ hai. Sao mà đau lòng đến vậy?".

Siêu mẫu Xuân Lan nghẹn lòng viết trên trang cá nhân.

Là một người mẹ đang cho con học tại một trường mầm non quốc tế và ngày ngày cũng được xe riêng của trường đưa đón, hoa hậu Phan Hoàng Thu không khỏi lo lắng: "Nhìn con người lại nghĩ đến con mình, sợ vô cùng. Xót xa quá đi mất. Tự nhiên cảm thấy nuôi một đứa trẻ trong thời buổi này nguy hiểm vô vàn, bất lực vô vàn. Cố gắng làm việc chỉ để con cái có tương lai tốt đẹp hơn, nhưng nhiều khi một người mẹ như mình vẫn cảm thấy chới với... Chẳng biết phải làm gì mới gọi là đủ, mới giữ được an toàn tuyệt đối cho con mình nữa..."

Cô thể hiện sự đồng cảm vô cùng từ một người mẹ có con nhỏ: “Thật sự chia buồn với gia đình nạn nhân.”

  Về phía ca sĩ Nhật Thủy, cô gay gắt lên án: “Từ sáng đến chiều học sinh đi học hay nghỉ học mà họ không biết? Vậy nếu nay là hai em ngủ gật thì chết cả hai à? Thế ăn lương để điểm danh và quản học sinh đến đi đầy đủ mà họ không làm thì họ làm việc gì? Tốt nhất bây giờ đừng nói một lý do nào cả, nghe phẫn nộ lắm. Cái sự vô trách nhiệm quá kinh khủng. Đọc mà không kiềm chế được, đau lòng quá...".

Bà xã Đăng Khôi xót xa trước vụ việc

Đọc tin, bà xã Đăng Khôi vô cùng buồn bã và thương lũ trẻ.

Bà xã Đăng Khôi xót xa trước vụ việc

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng không kìm lòng được trước sự việc đáng tiếc: "Thực sự quá kinh khủng! Vì sự vô trách nhiệm và cẩu thả của 1 số người mà con phải ra đi oan ức ! Quá đau lòng. Đó là lý do mình không thể tin ai nên sẽ phải đưa các con mình đi học đến hết lớp 12 chứ ko đi xe bus của trường, dù sẽ tiết kiệm thời gian hơn".


L.Nguyen
Từ khóa: Á hậu Dương Tú Anh học sinh lớp 1 Trường Gateway sao Việt bức xúc học sinh lớp 1 tử vong

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !