Nga lên tiếng về tuyên bố của TTK NATO sử dụng “biện pháp quân sự” với Moscow

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn của Na Uy, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định NATO sẵn sàng sử dụng các biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề xung quanh Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Bình luận về tuyên bố trên của ông Jens Stoltenberg, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng Khối liên minh quân sự này sẵn sàng thực thi các biện pháp quân sự để giải quyết xung đột liên quan Hiệp ước INF bằng giọng điệu đe dọa sẽ chỉ gây cản trở việc phân tích, đánh giá tình hình dựa trên quá trình đối thoại mang tính chuyên nghiệp.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Na Uy, khẳng định NATO sẵn sàng sử dụng các biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề xung quanh Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn INF.

Ngoài ra, tờ DPA dẫn tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho Nga “cơ hội cuối cùng” để tái thực thi Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) là trước tháng Hai năm nay.

Tổng thư ký NATO nhấn mạnh, nếu xảy ra việc chấm dứt Hiệp ước INF, đương nhiên, chúng tôi sẽ phải đáp trả. NATO đã bắt đầu thảo luận xem, chính xác thì chúng tôi phải làm những gì. Chúng tôi sẽ đáp trả một cách tương xứng, nhưng vẫn còn quá sớm để nói nó là như thế nào. Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng".

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Nỗ lực xây dựng đối thoại bằng tối hậu thư nói về cơ hội cuối cùng dành cho Nga, như Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rao giảng, hoàn toàn không tương ứng với những tuyên bố hùng hồn về ưu tiên hàng đầu của các nước Liên minh là cứu vãn và đảm bảo Hiệp ước INF được thực thi.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, một khi NATO đã nóng lòng muốn chuyển sang các “biện pháp quân sự”, thì "đóng góp" thiết thực nhất có thể bắt đầu bằng việc loại bỏ bệ phóng MK-41 được triển khai ở Romania, hoàn toàn vi phạm Hiệp ước INF và tích hợp vào hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa của NATO.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakhazova

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, những tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về việc sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự để giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung và tầm ngắn (INF) là những điều khó hiểu và nhằm che giấu một cuộc khủng hoảng trong nội bộ NATO.

"Chúng tôi không hề bất ngờ khi các quan chức NATO rất giỏi trong việc đổ lỗi cho người khác. Những tuyên bố của Tổng thư ký NATO chỉ là một nỗ lực khác để viện dẫn một mối đe dọa tưởng tượng về Nga, nhằm che đậy một điều quá rõ ràng với tất cả mọi người - cuộc khủng hoảng trong nội bộ NATO sau khi Mỹ quyết định rút khỏi Hiệp ước INF, một hiệp ước vô cùng quan trọng đối với an ninh của châu Âu cũng như toàn thế giới, trong đó có các nước đồng minh của Washington", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng chỉ có Moscow đang làm mọi điều có thể để đảm bảo hiệp ước INF được thực thi.

Trí Đức (Lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !