Hé lộ mức phí "khủng" trong đường dây kết hôn giả do người gốc Việt tại Mỹ điều hành

Chính quyền Mỹ đã cho bắt giữ 50 người bị cáo buộc liên quan tới đường dây kết hôn giả quy mô lớn nhằm nhập cư bất hợp pháp do một phụ nữ người gốc Việt cầm đầu.

Theo trang tin Mexico Star, đứng đầu đường dây kết hôn giả là một phụ nữ gốc Việt mang tên Ashley Yen Nguyen (53 tuổi). Trụ sở chính của đường dây kết hôn giả do Ashley Yen Nguyen cầm đầu nằm tại thành phố Houston thuộc bang Texas của Mỹ.

Mỹ bắt 50 người trong đường dây kết hôn giả do người gốc Việt cầm đầu.

Cáo trạng của cơ quan công tố ở Houston cho hay, những người muốn định cư lâu dài ở Mỹ thông qua đường dây kết hôn giả sẽ phải trả mức phí từ 50.000 USD – 70.000 USD cho nhóm của Ashley Yen Nguyen.

Những người này sau đó sẽ được nhóm của Ashley Yen Nguyen sắp xếp ghép cặp với một công dân Mỹ đã được tuyển chọn để tiến hành kết hôn giả. Những công dân Mỹ tham gia dàn dựng hôn nhân giả cũng được nhận một phần tiền từ khoản phí mà nhóm của Ashley Yen Nguyen thu được từ những người ngoại quốc. 

Để làm thủ tịch xin nhập cư hợp pháp, nhóm của Ashley Yen Nguyen đánh lừa cơ quan chức năng Mỹbằng việc tạo ra các album ảnh cưới của cặp đôi cũng như làm giấy tờ giả liên quan tới hồ sơ thuế và hồ sơ việc làm.

Văn phòng công tố tại quận Nam Texas cho biết, 96 đối tượng bị truy tố với 206 tội danh liên quan đến đường dây dàn xếp kết hôn giả. Tính đến ngày 13/5, đã có ít nhất 50 người bị bắt giữ.

"Kết hôn giả là một tội danh vô cùng nghiêm trọng", Mexico Star dẫn lời ông Tony Bryson, lãnh đạo văn phòng Cơ quan Quốc tịch và Nhập cư Mỹ (USCIS) tại Houston.

Cũng theo ông Bryson, “USCIS khẳng định thi hành những cam kết liên quan tới việc đảm bảo an ninh quốc gia, an ninh công cộng và tính chính trực của hệ thống nhập cư”.

Các công tố cho biết thêm, những cặp đôi kết hôn giả không sống cùng nhau và cũng không có ý định chung sống. Những người này chỉ gặp nhau trong thời gian ngắn ngay trước khi có được giấy tờ kết hôn. Thậm chí, một số trường hợp còn không gặp nhau từ trước. Những tội danh liên quan tới kết hôn giả hoặc âm mưu kết hôn giả có thể đối diện mức án tối đa là 5 năm tù tại Mỹ.

Điều đáng nói, nghi phạm thứ hai trong đường dây kết hôn giả tại Mỹ là luật sư gốc Việt Nguyen Le Thien Trang (45 tuổi) sống tại Pearland, Texas.

Nghi phạm Trang bị truy tố các tội danh "gây khó khăn và ngăn cản quá trình thực thi công lý và có hành vi can thiệp lời khai nhân chứng, nạn nhân hoặc người đưa tin".

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ bắt 50 người trong đường dây kết hôn giả do phụ nữ người gốc Việt đứng đầu kết hôn giả nhập cư Mỹ thủ tục nhập cư người gốc Việt tại Mỹ luật sư cơ quan nhập cư mỹ

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !