Hà Nội: Hàng ngàn người khởi hành du lịch dịp Tết Kỷ Hợi

Những năm gần đây, người Việt đã dần thay đổi quan niệm “ăn Tết” thành “chơi Tết”. Bên cạnh những điểm du lịch chính của Việt Nam thì rất nhiều người đã chọn cho mình cùng gia đình các tour đi Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu, Ấn Độ, Bhutan... để du xuân.

Du Xuân ngày Tết đang trở thành trào lưu mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Những năm gần đây, người Việt đã dần thay đổi quan niệm  “ăn Tết” thành “chơi Tết”. Không chỉ bó hẹp trong không gian gia đình, làng xóm mà Tết nay mở rộng đến những chân trời mới. Mùa xuân năm nay, bên cạnh những điểm đến truyền thống trong và ngoài nước vốn được du khách yêu thích như vùng Tây Bắc, miền Tây, Đông Nam Á, Đông Bắc Á hay Châu Âu… thì nhiều du khách đã chọn hành trình bay thẳng đến Bhutan và Ấn Độ để du xuân.

Đã thành thông lệ, vào sáng mùng 1 Tết hàng năm, một số công ty lữ hành đều tổ chức lễ xuất hành đầu năm tại các văn phòng trên toàn quốc.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết: "Mùa du lịch Tết nguyên đán năm nay có gần 40 ngàn lượt khách đăng ký du xuân". Theo ông Bảy, lý do ngày càng nhiều người chọn đi du lịch theo tour vì không phải lo lắng gặp phải tình trạng chặt chém, thiếu dịch vụ thường gặp phải trong các dịp Lễ, Tết. Chi phí tour trọn gói cũng có mức giá niêm yết cụ thể giúp các gia đình dự tính được khoản ngân sách rõ ràng khi chi tiêu trong Tết.

Trước khi khởi hành đi Malaysia và Singapore, cô Kim Ngân (nhà ở Lào Cai) cho biết: "Tôi biết rằng 2 đất nước trên có một số nơi cũng tổ chức đón Tết giống Việt Nam. Chính vì vậy, tôi cùng gia đình muốn khám phá xem ở các nước khác người ta tổ chức đón Tết thế nào".

Ngay từ chiều tối nay, rất nhiều người đã lên đường để cùng khám phá ngày Tết khắp nơi.

Được biết dịp Tết và mùa hoa anh đào năm nay Vietravel phục vụ 5.000 khách du Xuân tới Ấn Độ, Bhutan, Fukushima (Nhật Bản). Sự liên kết chặt chẽ với các đối tác hàng không, Tổng cục Du lịch các nước đã mang đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá thấp hơn tới 30% so với chi phí thông thường.

Tuyến Ấn Độ - Bồ Đề Đạo Tràng có hành trình 3 đến 4 ngày, chỉ mất 3 giờ bay thẳng bằng chuyên cơ Vietnam Airlines so với 8 tiếng bay quá cảnh. Chương trình bay thẳng từ Hà Nội đi Bhutan giúp du khách tiết kiệm tới 20 tiếng di chuyển, chỉ mất 4 giờ bay thay vì bay quá cảnh tại Thái Lan hoặc Singapore. Đến với đất nước bí ẩn Bhutan những ngày đầu xuân, du khách sẽ thưởng ngoạn sắc hồng của hoa anh đào, sắc tím của hoa phượng tím, màu đỏ rực như lửa của những cây đỗ quyên. Khám phá con người, văn hóa địa phương qua các đền đài, tu viện, các thành phố nổi tiếng nhất của Bhutan như: Thimphu, Punakha, Tu Viện Tiger’s Nest, đèo Chele La, dùng bữa trưa picnic giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ và đặc biệt hơn là tham dự buổi lễ cầu may mắn, bình an và hạnh phúc.

Với những du khách yêu thích loài hoa anh đào là tour charter bay thẳng đến YangYang – Seoul – Nami – Everland có hồ sơ xin visa đơn giản. Charter Nhật Bản là hành trình hoàn toàn mới cho những ai yêu mến cảnh quan và văn hóa xứ sở mặt trời mọc. Du khách sẽ được ngắm hoa cải dầu, hoa cẩm tú cầu tại công viên hoa Awaji Hanasajiki; “lạc” trong sắc xanh thanh bình của khu vườn Ritsurin – một trong bốn khu vườn nổi tiếng nhất của Nhật Bản, tham quan làng cổ Kurashiki Bikan, thành Osaka…

Hoàng Nam
Từ khóa: du xuân tết nguyên đán tết kỷ hợi khởi hành đầu năm mừng tuổi may mắn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !