Nga "khoe" chuyến bay đầu tiên của máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V

Sau thời gian dài chờ đợi, máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ thế hệ mới của Nga IL-112V đã chính thức thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 30/3.

RT đưa tin chuyến bay thử nghiệm của chiếc Il-112V đã diễn ra thành công. Theo đó, IL-112V sẽ thay thế cho các máy bay vận tải quân sự cũ của Nga là Antonov An-26 và An-24.

Máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V của Nga.

Chuyến bay thử đầu tiên của chiếc IL-112V được tiến hành ở bãi thử Voronezh. Chiếc máy bay dài hơn 24 m đã dành khoảng 45’ để bay thử nghiệm với tốc độ 250 km/h. IL-112V còn thực hiện động tác bay xung quanh khu vực thử nghiệm vài lần trước khi hạ cánh.

Các quan chức quốc phòng Nga ca ngợi chuyến bay thử nghiệm thành công của IL-112V là thành tựu lớn của ngành công nghiệp hàng không quốc gia. Bởi IL-112V là máy bay vận tải quân sự đầu tiên được thiết kế tại Nga sau khi Liên Xô cũ tan rã.

Đặc biệt, chiếc IL-112V sử dụng toàn bộ linh kiện do Nga sản xuất và có thể chở theo số lượng hàng hóa lên tới 5 tấn. Theo giới chức Nga, IL-112V được đánh giá hoạt động hiệu quả hơn so với các máy bay vận tải quân sự Antonov đang nằm trong diện về nghỉ hưu.

Máy bay vận tải quân sự IL-112V sử dụng hai động cơ cánh quạt tuabin TV7-117ST 3.100 từ nhà sản xuất Klimov. Điều khiển IL-112V là phi hành đoàn gồm hai người. Ngoài ra, máy bay còn có thể hạ cánh xuống đường băng ngắn 1.200 m.

IL-112V được thiết kế cho các nhiệm vụ như vận chuyển vũ khí, binh lính, hàng hóa thông thường. Một vài thông số cơ bản của IL-112V gồm chiều dài 24,5 m, chiều cao 8,89 m, sải cánh 27,6 m, trọng tải 5 tấn. IL-112V có trọng lượng cất cánh tối đa 21.000 kg, dung tích bình nhiên liệu 7.200 lít, tầm bay 2.400 km với 5 tấn hàng hóa trong khoang, độ cao hoạt động 7.600 m.

Giới chức quốc phòng Nga ước tính, hơn 100 chiếc IL-112V sẽ được sản xuất trong những năm tới để phục vụ nhu cầu của quân đội Nga. Tập đoàn máy bay Ilyusin cho hay họ có thể sản xuất 12 chiếc IL-112V mỗi năm.

Video: Nga "khoe" chuyến bay đầu tiên của máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Nga "khoe" chuyến bay đầu tiên của máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V vũ khí nga máy bay vận tải IL-112V máy bay An-24 quân đội nga tập đoàn Ilyusin

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !