Bốn học sinh tử vong trên sông Mã: Bố ngã quỵ, mẹ gào khóc trong tuyệt vọng

Khi nghe thông tin về việc con mình bị đuối nước tử vong trên sông Mã, các bậc phụ huynh người thì tức tốc bắt xe về nhà, người thì ngất lên, ngất xuống gào khóc trước nỗi mất mát quá lớn của gia đình.

Lực lượng chức năng cùng nhân dân tìm kiếm các học sinh mất tích.

Buổi chiều định mệnh bên dòng sông Mã

Liên quan đến vụ đuối nước đau lòng trên dòng sông Mã, khiến 4 học sinh lớp 7B, Trường THCS Vĩnh Ninh (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tử vong, sáng 7/5, chính quyền địa phương, nhà trường cùng với gia đình đã làm thủ tục mai táng các học sinh xấu số.

Trước đó, vào khoảng 13h30’ ngày 6/5, một nhóm 10 em học sinh lớp 7B rủ nhau ra sông Mã, đoạn qua thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) để tắm. 

Tại đây, 4 em bị rơi xuống vùng nước sâu xoáy, khiến các em bị đuối nước tử vong gồm: Hoàng Đình Anh Duy; Lê Thị Kim Chi; Phùng Thanh Hằng; Nguyễn Ngọc Linh.

Cô Ngô Thị Toán - Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Ninh vừa khóc vừa chia sẻ về sự việc đau lòng xảy ra với học sinh nhà trường.

Vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc, cô Ngô Thị Toán - Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Ninh (huyện Vĩnh Lộc) vừa khóc nức nở cho biết: “Khi nhận được điện thoại của chính quyền địa phương về sự việc trên tôi đã không đứng vững. Chân tay bủn rủn, bật khóc khi nghe tin và tức tốc nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cùng chính quyền địa phương tìm kiếm các em. Đồng thời chỉ đạo thầy cô trong trường, túc trực tại gia đình các em để lo hậu sự cho các cháu”. 

Là một trong những thành viên tham gia tắm sông trong nhóm đã cứu sống được một bạn đang chới với, em Lê Hải Nam (học sinh lớp 7B) kể lại: “Sáng hôm qua, bạn Duy có rủ chiều đi tắm và hẹn nhau ở nhà bạn Hằng rồi cùng ra sông Mã để tắm. Khi ra đó, nhóm em có 10 bạn cùng lớp (5 nam, 5 nữ) ra sông bơi được khoảng 1 tiếng rồi, thì 7 bạn lội bộ chơi dưới sông không may trượt xuống vùng nước sâu. Trong đó có 2 bạn biết bơi nên may mắn thoát chết”.

Sau khi các bạn rơi xuống vùng nước sâu thì Lê Hải Nam đã nhanh chân nhảy xuống cứu được bạn Trịnh Thu Trang đưa lên bờ.

“Khi cứu được bạn Trang lên, thì các bạn còn lại đã chìm hết xuống sông. Mấy bạn trên bờ chạy vào làng gọi người lớn ra cứu. Trong 4 bạn đã mất, các bạn đều không biết bơi”, Nam cho biết thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, tâm lý của Nam rất buồn và chưa ổn định. Em tỏ ra đau lòng khi sự việc xảy ra quá thương tâm với các bạn cùng lớp của mình.

Gia cảnh nhà em Chi hết sức khó khăn, khi gia đình 8 người chỉ dựa vào đồng lương công nhân của mẹ và tiền làm thuê ít ỏi của bố em.

Bố ngã quỵ, mẹ gào khóc khi biết tin con đuối nước

Theo các thày cô Trường THCS Vĩnh Ninh, thì cả 4 trường hợp đuối nước, gia cảnh các em đều hết sức khó khăn. Chủ yếu gia đình các em làm nông nghiệp và đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập.

Cô Vũ Thị Yến - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7B cho biết: “Cả 4 em đuối nước gia đình đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trong đó, em Linh bố mẹ ly hôn, mẹ em đi bước nữa nên em ở với ông bà ngoại. Còn gia đình em Chi cũng ất éo le, gia cảnh khốn khó khi cả gia đình 8 nhân khẩu chỉ dựa vào thu nhập đi làm công nhân của mẹ và làm thuê của bố...”.

Cô Vũ Thị Yến - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7B xót xa khi 4 em học sinh của mình đuối nước.

Tìm về gia đình em Lê Thị Kim Chi, chúng tôi được biết gia đình em có 8 khẩu gồm ông bà, bố mẹ, 2 người em và người cô ruột bị bệnh tâm thần, sống cùng nhau trong ngôi nhà cũ nát đã xây dựng nhiều năm.

Anh Lê Văn Linh (SN 1982, bố em Chi) buồn bã cho biết: “Tôi mới đi Nam Định làm hàn xì được 4 ngày, khi nhận được điện thoại tôi không tin đó là sự thật. Ngay lập tức khi nghe hung tin liền ra bắt xe về, với mong muốn về thật nhanh với con gái”.

Bà Lê Thị Minh (bà nội Chi) đau lòng khi cháu nội mình ra đi đột ngột.

Bà Lê Thị Minh (SN 1958, bà nội của em Chi) vừa khóc, vừa gạt nước mắt chia sẻ: “Ngày thường cháu ngoan lắm. Cháu chỉ ở nhà giúp gia đình cơm nước khi bố mẹ đi làm. Hôm xảy ra sự việc, cháu nó bảo đi sinh nhật bạn. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự đau lòng như vậy”.

Cô Lê Thị Hạnh - Giáo viên Trường THCS Vĩnh Ninh cho biết: “Tối qua có mặt tại gia đình em Chi tôi đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến bố em quá sốc cứ ngã lên ngã xuống vì không tin vào sự thật con mình đã mất. Còn mẹ em cũng gào khóc trong tuyệt vọng, khi con mình ra đi đột ngột".

Được biết, sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Trần Nghị
Từ khóa: Thanh Hóa Sông Mã THCS Vĩnh Ninh Đuối nước Nhóm học sinh Lê Hải Nam Ngô Thị Toán Gia cảnh Khó khăn Làm nông nghiệp

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !