Vòng 1 V-League 2019: HAGL chờ Tuấn Anh, Hà Nội FC tìm chiến thắng đầu tay

Chiều 23/2, V-League 2019 sẽ khai mạc với những trận đấu đầu tiên hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn và kịch tính. Người hâm mộ đang kỳ vọng V-League 2019 sẽ chất lượng hơn, xứng đáng với những gì họ đã dành cho bóng đá nội trong hơn 1 năm qua...

Tuấn Anh sẽ là niềm hy vọng cho HAGL lại V-league 2019.

Trên thực tế vòng quay V-League 2019 đã chính thức được bứt đầu từ chiều 21/2 với trận hòa 1-1 khá tẻ nhạt trên sân Thanh Hóa giữa hai đội bóng Thanh Hóa FC và B.Bình Dương, thế nhưng phải đến chiều mai (23/2), lễ khai mạc mới chính thức diễn ra khi đương kim vô địch (ĐKVĐ) Hà Nội FC nhập cuộc. Sau quãng thời gian 2 tháng nghỉ ngơi, nạp năng lượng và chuẩn bị nhân sự của các đội bóng, người hâm mộ (NHM) sẽ lại được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt của trái bóng tròn. Những ngày vui theo thành công của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam đã khép lại, một chu trình bóng đá mới sẽ lại được bắt đầu.

Người hâm mộ đang kỳ vọng V-League 2019 sẽ hấp dẫn, sôi nổi hơn và chất lượng hơn, xứng đáng với những gì họ đã dành cho bóng đá nội trong hơn 1 năm qua sau những thành công vang dội ở đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, để đạt được những mong chờ đó là không thể nói trước bởi V-League mùa này chứng kiến rất nhiều sự thay đổi cả theo hướng tích cực và ngược lại. Tương lai chiếc cúp vàng được dự đoán sẽ tiếp tục ở lại Thủ đô khi mà Hà Nội FC đang là đội có được sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt.

So với phần còn lại, đội  bóng nhà bầu Hiển được cho là hoàn toàn vượt trội và sức mạnh của họ thậm chí vượt quá biên giới hình chữ S. Điều này được thể hiện khá rõ nét qua vòng loại AFC Champions League với những màn trình diễn rất đáng khen ngợi của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm. Bất chấp việc Hà Nội FC đã để thua đội bóng mạnh của Trung Quốc là Shandong Luneng ở lượt trận play-off nhưng rõ ràng họ đã có một trận đấu tốt và đá đôi lúc còn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. 

Trở lại sân chơi V-League, Hà Nội FC dù vẫn còn phải dành sức cho mặt trận AFC Cup nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đội khách Than Quảng Ninh ở lượt trận ra quân. Được chơi trên sân nhà, có tâm lý tốt và lực lượng hoàn toàn lấn át đối thủ về trình độ, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều cơ hội giành 3 điểm đầu tay. Than Quảng Ninh dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, một người cũ của Hà Nội, cũng đã có rất nhiều biến chuyển, mạnh mẽ hơn, sắc sảo và đặc biệt là có lối chơi rất chặt chẽ, phản công tốt.

Tuy nhiên ngần đó có lẽ là chưa đủ để có thể làm nên bất ngờ trước một Hà Nội FC cực mạnh và đều từ tất cả các tuyến. Ở trận đấu này, họ sẽ đón sự trở lại của Thành Lương, của Moses, Samson, những nhân tố chủ lực ở các tuyến. Kết hợp với dàn cầu thủ đã làm nên trận đấu hay trước Shandong Luneng như Quang Hải, Hùng Dũng, đội trưởng Văn Quyết hay Omar Faye, sức mạnh của đội bóng Thủ đô sẽ tăng vọt. Chẳng có gì bất ngờ nếu chiến thắng thuộc về Hà Nội FC và đó sẽ là món quà đầu năm mới ấn tượng mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dành cho người hâm mộ.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý khác là S.Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Đây sẽ là chuyến làm khách không dễ dàng cho các chàng "Sơn Tinh phố núi" bởi với họ, Nha Trang biển đẹp nhưng chưa bao giờ là đất lành. Theo thống kê, 4 mùa giải gần nhất, HAGL chưa hề nếm mùi vị chiến thắng mỗi khi hành quân đến sân 19/08. Điều khiến người ta lo lắng cho đội bóng của HLV Dương Minh Ninh là việc họ đang mất đi hầu hết những ngôi sao sáng giá nhất. Trong khi Văn Thanh, A Hoàng chưa kịp bình phục chấn thương thì Ngọc Quang lại vừa gia nhập danh sách nghỉ dài hạn này.

Cùng với đó là việc hai cầu thủ chủ lực là đội trưởng Xuân Trường, đội phó Công Phượng cùng đã rời phố núi để ra nước ngoài thi đấu. Xuân Trường sang Thái Lan đầu quân cho CLB Buriam United theo hợp đồng có thời hạn 1 năm, còn Công Phượng lại đến Hàn Quốc thi đấu cho đội bóng cũ của Trường là Incheon United. Việc họ cùng nhau ra đi chắc chắn có ảnh hương không hề nhỏ đến sức mạnh của HAGL. Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh cùng các cộng sự vẫn rất tự tin vào cơ hội vươn cao của đội nhà khi đội hình vẫn còn đó những ngôi sao sáng giá như Hồng Duy, Văn Toàn, Đức Lương, Văn Sơn và đặc biệt là sự trở lại của một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam - Nguyễn Tuấn Anh sau một thời gian dài chấn thương.

Tuấn Anh trở lại kết hợp với Minh Vương hoặc Việt Hưng đủ khiến tuyến giữa của HAGL chơi tốt và không còn quá lo vì sự ra đi của Xuân Trường. Lực lượng của HAGL cũng được bổ sung đáng kể với sự góp mặt của trung vệ Phạm Hoàng Lâm và bộ ba sao ngoại: Thủ môn Sietsma, tiền vệ Kim Bong-Jin và tiền đạo khổng lồ Chevaughn Walsh. Đó sẽ là những sự bổ sung cần thiết giúp họ hoàn thiện đội hình và mặc dù S.Khánh Hòa chưa bao giờ dễ chơi nhưng đội bóng phố núi vẫn có lý do để nuôi hy vọng có điểm đầu tay.

LỊCH THI ĐẤU V-League 2019 23/2

16h30: SLNA vs Quảng Nam FC

17h00: S.Khánh Hòa vs HAGL

19h00: Hà Nội FC vs Than QN

Hoàng Nam
Từ khóa: V-league 2019 hà nội Fc vs than qn khánh hòa vs hagl són vs quảng nam fc

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !