Cơ hội cho người “mê” BĐS trung tâm quận 1

Theo nhiều chuyên gia BĐS, chưa bao giờ mà “thời” của phân khúc hạng sang lại rõ ràng như hiện nay. Vậy cơ hội nào cho người “mê” BĐS trung tâm quận 1?

Khan hiếm, giá tăng nhanh, nhà giàu trong nước và quốc tế “tranh thủ” săn BĐS hạng sang tại TP.HCM. 

Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế là nhân tố khiến giới đầu tư nước ngoài đang "nhòm ngó" thị trường BĐS Việt Nam. Trong bối cảnh giá nhà tại nhiều thị trường địa ốc lớn của thế giới, từ London tới Hồng Kông, từ Sydney tới New York, có chiều hướng giảm và thiếu chắc chắn, Việt Nam đang nổi lên thành một địa chỉ đầu tư BĐS hấp dẫn –Tạp chí Bloomberg đã thông tin.

Cũng theo tạp chí này, dù giá nhà tại Việt Nam đã tăng đều đặn trong 18 tháng qua, nhưng về lâu dài, triển vọng vẫn là rất tốt. Trong đó, BĐS hạng sang là một điểm nóng. Trong suốt 20 năm, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 6%/năm, bằng cách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài và bắt đầu gỡ bỏ rào cản với khu vực kinh tế tư nhân. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt hơn 7%. Điều đó càng thúc đẩy các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào BĐS Việt Nam, cùng với một nhóm người mua trong nước đang phát triển nhanh chóng, mong muốn tích lũy tiền thông qua BĐS.

Ông Neil MacGregor –Giám đốc điều hành Savills Vietnam, đã từng chia sẻ,nguồn cung đất ở các khu vực trung tâm TP.HCM là rất hiếm, và đây là một lý do khiến người giàu ở Việt Nam rất muốn mua sớm các dự án cao cấp.

Dự án căn hộ tại khu trung tâm rất hiếm nên nhiều nhà đầu tư muốn mua ngay khi có cơ hội

Cùng quan điểm, Tập đoàn CBRE cho biết giá căn hộ cao cấp tại TP.HCM đã tăng 17% trong năm 2018 lên mức trung bình 5.518 USD/m2, dự báo giá sẽ tăng gần 10% vào đầu năm 2020 lên 6.000 USD mỗi m/2. (Các căn hộ giá hợp túi tiền hơn trong thành phố chỉ tăng 1% trong năm ngoái).

Bên cạnh tiềm năng về giá trị gia tăng của tài sản (Capital gain), tiềm năng sinh lợi của phân khúc hạng sang vẫn rất lạc quan do hạn chế về nguồn cung. Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, phân khúc căn hộ hạng sang có giá trị khai thác từ việc cho thuê đạt 3-6%/năm, đặc biệt mức phổ biến nhất là 4-5%/năm. Top 5 nhóm khách thuê có ngân sách dồi dào đến từ các nước hàng đầu là Nhật, Mỹ, Anh, Singapore và Đức.

Tháp mới Parkview của dự án The Grand Manhattan – Cơ hội cho khách “săn” căn hộ hạng sang

Từ đầu năm đến nay, các căn hộ The Grand Manhattan liên tục được nhà đầu tư săn đón nhiệt tình. Dự án đang mở thêm cơ hội cho thị trường khi ra mắt tháp Parkview mới. Không chỉ sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp về công viên 23/9 (Hơn 9ha) và công viên nội khu của dự án (Khoảng 4.200m2), các sản phẩm ra mắt giai đoạn này đang có nhiều ưu đãi rất hấp dẫn, như: Cơ hội sở hữu 01 chỗ đậu xe định danh, áp dụng lịch thanh toán chỉ 2,9 tỷ đồng trong 28 tháng, ưu đãi 120 triệu đồng (Chỉ áp dụng ngày 17/3/2019).

The Grand Manhattan – Tháp Parkview có tầm nhìn đẹp về công viên 23/9 và công viên nội khu

Sở hữu hai mặt tiền đường Cô Bắc và Cô Giang ngay lõi trung tâm quận 1, The Grand Manhattan mang đến khoảng 1.000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài với giá khởi điểm từ 6.000 USD/m2. “Thông thường một dự án hạng sang rất khó sở hữu vì mức giá cao và khan hiếm. Tuy nhiên, dự án The Grand Manhattan rất khác biệt với  bài toán tài chính nhẹ nhàng, chỉ thanh toán 2.9 tỷ đồng trong 28 tháng. Điều này đã mở rộng cơ hội sở hữu BĐS khu trung tâm cho rất nhiều người”. Ông Mike Brown – Một nhà đầu tư chia sẻ. 

Anh Hải Long – Một khách hàng trong nước cho biết: “Tôi chọn The Grand Manhattan do dự án có vị trí ngay trung tâm quận 1, các view ra bờ sông, công viên hoặc nhìn về quận 1 đều rất đẹp. Nhà mẫu thiết kế sang trọng, đường nét chi tiết, không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng. Căn hộ có hệ thống Smarthome nên tôi cũng rất ưa thích. Ngoài ra, khả năng sinh lời của The Grand Manhattan khá cao, tôi dự đoán vào khoảng 25-30%”.

Mảng xanh nội khu lên đến 4.200 m2 được xem là điểm nhấn “xưa nay hiếm” tại khu vực “tấc đất tấc vàng” và chỉ dành riêng cho chủ nhân sở hữu The Grand Manhattan.

Đông Hường
Từ khóa: BĐS Quận 1 HCM The Grand Manhattan Parkview

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.